Chế độ dinh dưỡng của Haaland: Nạp gấp 3 người bình thường, trước trận phải ăn món bố nấu

- Thứ Tư, 20/12/2023, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự độc đáo của Erling Haaland trong cách thi đấu được góp phần không nhỏ từ thói quen ăn uống đặc biệt của tiền đạo này.

Một phần cơ bản trong lối chơi và thể lực phi thường của Haaland được làm nên từ việc anh tiếp nhận tới 6.000 calo mỗi ngày. Điều đó tức là Haaland nạp gần gấp ba lần lượng khuyến nghị cho một nam giới trưởng thành và anh thường yêu cầu các đầu bếp Man City cung cấp phô mai và giăm bông.

“Bạn (những người khác) không ăn món này, nhưng tôi quan tâm đến việc chăm sóc cơ thể của mình. Tôi nghĩ ăn thực phẩm chất lượng càng  địa phương càng tốt là quan trọng nhất. Người ta nói thịt không tốt, nhưng... thịt nào mới được? Thịt bạn mua ở McDonald's? Hay con bò địa phương ăn cỏ ngay đó? Tôi cũng ăn tim và gan”, trung phong người Na Uy chia sẻ trong bộ phim tài liệu mang tên 'Haaland - The Big Decision'.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã xác nhận tim và gan bò là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, với lượng sắt, riboflavin, vitamin B12, vitamin A và đồng đáng kể.

Món ăn yêu thích của Haaland là gì?

Haaland luôn ăn món của bố nấu trong ngày có trận đấu
Haaland luôn ăn món của bố nấu trong ngày có trận đấu

Như một nghi thức trong ngày thi đấu, tiền đạo này luôn ăn món lasagne do bố anh, Alfie-Inge nấu. Đến nỗi Pep Guardiola đã nói đùa rằng sẽ đưa cựu hậu vệ Man City này trở lại câu lạc bộ.

“Chúng ta có thể đưa ra lời đề nghị để bố của Erling đến nấu ăn cho đội,” Pep dí dỏm nói. “Nếu đây là bí mật về khả năng ghi bàn của Erling thì tôi sẽ thuyết phục [chủ tịch] Khaldoon [Al Mubarak] đưa ông ấy đến đây! Nhưng tôi nghĩ không chỉ có một bí mật.”

Bữa ăn “gian lận” [cheat meal] của Haaland là gì?

“Tôi thực sự thích kebab (thịt nướng xiên que). Tôi thích nó,” Haaland thừa nhận. “Điều đó không có nghĩa là tôi ăn nó mọi lúc. Tôi ăn nó vài lần một năm khi ở quê - tôi gần như không bao giờ ăn kebab, nhưng nó vẫn là món ăn yêu thích của tôi.”

Ngoài kebab, Haaland được cho là rất thích bít tết, hàu, tôm hùm, đồ ăn Ấn Độ, vịt và gà xào chua ngọt Trung Quốc.

Haaland chăm sóc cơ thể cực kỹ càng

“Nếu bạn nhìn vào cơ thể của tôi, nhìn vào đôi chân của tôi, bạn sẽ thấy tôi đã thay đổi rất nhiều”, tiền đạo của Man City nói trong cuộc phỏng vấn với AS.

“Tôi đã trở thành một người đàn ông thực sự. Tôi đã trở nên nhanh hơn. Đó là một trong những điều quan trọng nhất. Tôi tăng từ 86kg lên 94kg, nhưng không phải là tăng bụng bia mà là về khối lượng cơ bắp. Tôi rất cẩn thận về những gì mình ăn.

“Điều đầu tiên tôi làm vào buổi sáng là đón một chút ánh sáng mặt trời vào mắt. Điều này rất tốt cho nhịp sinh học. Tôi cũng bắt đầu lọc nước. Tôi nghĩ nó có thể mang lại những lợi ích to lớn cho cơ thể”, Haaland nói thêm.

MAN CITY FOOD TRUCK IN TOKYO – Haaland, Stones and Palmer get to work!

Xem thêm:

Man City

Erling Haaland