Cựu sao Man City: ‘Onana là thủ môn hay bậc nhất và đạt đẳng cấp thế giới’

- Thứ Tư, 20/12/2023, 13:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người cũ của Arsenal và Man City - Bacary Sagna đánh giá rất cao năng lực của tân binh phải nhận nhiều chỉ trích ở MU là Andre Onana. 

Trong một mùa giải khởi đầu chật vật, tia hy vọng đã lóe lên với MU ở vòng 17 Ngoại hạng Anh khi họ giành điểm rời Anfield với trận hòa 0-0 trước ứng viên vô địch Liverpool. Sự bế tắc của The Kop đã giúp kết thúc chuỗi 5 trận đấu mà Quỷ đỏ không thể giữ sạch lưới, và phần lớn công lao cho kết quả đó thuộc về Andre Onana. 

Thủ môn này đã cản phá được 8 cú sút trúng đích trong trận hòa đầy cam go, cần lưu ý Liverpool luôn ghi bàn và toàn thắng trên sân nhà ở Premier League kể từ đầu chiến dịch này. Mùa giải đầu tiên của Onana trong màu áo Man United cũng không ổn định như hình ảnh của đội, với việc thủ thành người Cameroon có những pha cứu thua đẳng cấp thế giới lẫn những sai lầm ngớ ngẩn.

Trong cuộc trò chuyện với Paddy Power, Bacary Sagna kêu gọi sự kiên nhẫn từ Quỷ đỏ khi anh dự đoán Onana sẽ làm được những điều lớn lao với câu lạc bộ này.

Sagna đánh giá Onana là thủ môn đạt đẳng cấp thế giới

Sagna kêu gọi MU kiên nhẫn với Onana
Sagna kêu gọi MU kiên nhẫn với Onana

“Man United có những cầu thủ giỏi, nhưng điều quan trọng hơn là sự tự tin”, Sagna nói. “Khi bạn chơi cho United, áp lực sẽ khác. Việc thi đấu cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới khiến họ phải chịu áp lực trực tiếp.

“Ví dụ, Andre Onana có lẽ là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, nhưng ở thời điểm hiện tại, cậu ấy không có khoảng thời gian đẹp nhất trong đời. Tuy nhiên, với tôi đây là một thủ môn đạt đẳng cấp thế giới.

“Tất nhiên, cậu ấy đôi khi mắc sai lầm, nhưng Onana là con người. Khi bạn gia nhập và thi đấu chơi cho câu lạc bộ lớn nhất, điều đó thật căng thẳng – United cần phải kiên nhẫn.”

Sagna cũng ví Quỷ đỏ hiện tại giống như một trong những câu lạc bộ cũ của anh: “Man United phải thay đổi tâm lý và bầu không khí của câu lạc bộ. Điều đó đã xảy ra với rất nhiều đội. Arsenal đã phải trải qua một giai đoạn [chật vật] cho đến khi họ tìm thấy Mikel Arteta”.

TOP 5 PHA CỨU THUA ẤN TƯỢNG VÒNG 17 NGOẠI HẠNG ANH 23/24 | ONANA XUẤT THẦN, HENDERSON ĐỈNH CAO

Xem thêm:

Man United

Andre Onana