Pep, Silva tỏ thái độ ái ngại về giải đấu mới của FIFA

- Thứ Ba, 19/12/2023, 09:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 thành viên của CLB Man City cho rằng Club World Cup sẽ khiến các cầu thủ bị kiệt sức do không có thời gian để nghỉ ngơi.

Mới đây, FIFA đã công bố kế hoạch tổ chức giải bóng đá Club World Cup với thể thức mới gồm 32 CLB bắt đầu từ năm 2025. Giải đấu này được kỳ vọng sẽ mang lại một khoản doanh thu không nhỏ cho tổ chức này lẫn các CLB tham dự. Tuy vậy, điều này lại khiến một số người tỏ ra e ngại, trong đó có cầu thủ Bernardo Silva.

Trước trận đấu gặp Urawa Red Diamonds, cầu thủ của Man City đã phát biểu như sau:

“Tôi không nói dối, đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy mệt mỏi với tần suất thi đấu 3 ngày 1 trận. Chúng tôi không được nghỉ ngơi, không thể đón Giáng sinh, không có kỳ nghỉ hè. Đó là cái giá bạn phải trả khi được chơi ở một CLB hàng đầu và chiến đấu ở mọi giải đấu, nhưng đó cũng là giấc mơ của mọi cầu thủ.

Silva cho rằng các trận đấu sẽ kém hấp dẫn với mật độ quá dày
Silva cho rằng các trận đấu sẽ kém hấp dẫn với mật độ quá dày

Rõ ràng chúng tôi kiếm được rất nhiều tiền từ việc thi đấu, nhưng nếu các cầu thủ cứ chơi với cường độ như thế, các trận đấu sẽ mất đi chất lượng.”

Guardiola cũng bày tỏ lo ngại về việc các cầu thủ của ông sẽ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi khi mà sắp tới giải đấu Champions League lẫn World Cup đều sẽ tăng số lượng đội, lẫn số lượng trận vào thời gian tới:

“Tôi nghĩ FIFA đã đưa ra quyết định và tất cả các CLB đều ủng hộ quyết định đó. Tôi không phản đối những giải đấu mới, tôi phản đối việc không có đủ thời gian để hồi phục. Chơi 3 ngày, 6 ngày, 7 ngày một trận đấu không thành vấn đề. Nhưng thực sự rất khó để có thể khởi đầu mùa giải mới chỉ 3 tuần sau khi vừa đá xong 1 mùa giải.

Pep mong muốn có khoảng nghỉ dài hơn giữa các mùa giải
Pep mong muốn có khoảng nghỉ dài hơn giữa các mùa giải

Vào mùa hè, các đội bóng phải đi du đấu để kiếm thêm doanh thu nữa. Điều đó thực sự khó khăn, đặc biệt là với các cầu thủ và tôi nghĩ điều này nên thay đổi”.

Giây phút Man City đăng quang Champions League

Xem thêm:

Man City

FIFA Club World Cup