Man City: Nhà vua hết động lực?

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 13:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những diễn biến trong 1/3 chặng đường đầu tiên khiến giới mộ điệu có niềm tin mãnh liệt rằng Man City sẽ bị phế truất ngôi vương vào cuối mùa.

Trận hòa trước Crystal Palace càng đẩy Man City rời xa ngôi đầu bảng. Kể từ khi The Citizens đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên dưới thời Pep, chưa bao giờ họ mong manh như lúc này. Đội chủ sân Etihad đã mất điểm đến 7 trận sau 17 vòng, con số nhiều nhất từ mùa 2017/18 trong cùng số vòng. Rõ ràng, viễn cảnh Man City nhường ngai vàng sau 3 mùa thống trị liên tiếp đang hiện ra trước mắt.

Có nhiều nguyên nhân tác động đến thành tích của Man City mùa này. Dễ thấy nhất là chấn thương của các trụ cột. Nhạc trưởng De Bruyne gần như chưa đóng góp được gì. Chân sút hàng đầu Haaland cũng vắng mặt trong 3 trận gần nhất. Hàng phòng ngự không duy trì được sự tập trung xuyên suốt thời gian. Nhưng có vẻ mối bận tâm lớn nhất lúc này của Man City không còn là Ngoại hạng Anh.

Man City mùa này không tệ, nhưng cũng không hay như thường lệ
Man City mùa này không tệ, nhưng cũng không hay như thường lệ

Cuộc đua còn ở phía trước

3 chức vô địch NHA liên tiếp là thành tích vô tiền khoáng hậu của Pep cùng tập thể Man City. Họ cần thêm 1 chức vô địch nữa vào năm nay để trở thành đội sở hữu chuỗi vô địch dài nhất lịch sử nước Anh. Nhưng đồng thời, Man City cũng khát khao chinh phục những giải đấu khác. Họ đã có cú ăn 3 lịch sử. Mục tiêu tiếp theo là tô đậm dấu ấn tại Champions League và hướng đến ngôi vương FIFA Club World Cup đầu tiên.

Tất nhiên, cũng phải nhìn nhận công bằng với Man City. Pep từng cảm thán rằng những Arsenal, Liverpool hay Chelsea sảy chân thì chỉ là sảy chân, còn Man City sảy chân thì bị đánh giá là sa sút. Sức mạnh quá lớn mà nửa xanh Manchester tạo ra khiến giới mộ điệu luôn đánh giá họ dựa theo một tiêu chuẩn cao hơn các đội khác. Nhưng chính các CĐV của họ giờ đây cũng đã bắt đầu lo lắng.

Chờ câu trả lời của Pep
Chờ câu trả lời của Pep

Nếu Liverpool thắng Man United vào đêm nay, khoảng cách của Man City với ngôi đầu sẽ là 6 điểm. Man City từng san lấp khoảng cách 8 điểm với Arsenal mùa trước. Nhưng với câu chuyện mùa này, không nhiều người tin vào điều đó.

Highlights Man City vs Crystal Palace:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola