Man City thiết lập cột mốc buồn dưới thời Pep

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 13:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận hòa trước Crystal Palace khiến Man City lần đầu tiên trải qua chuỗi 3 trận sân nhà liên tiếp không thắng dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola.

Vào đêm qua, Man City đã bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà Etihad. Kết quả này khiến The Citizens bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí thứ 3 của Aston Villa trên BXH. Cay đắng hơn, Man City đã dẫn trước đến 2 bàn nhưng lại để đối phương gỡ hòa trong 15 phút cuối trận. Jean-Philippe Mateta rút ngắn tỉ số cho Crystal Palace ở phút 76, rồi kiếm về quả phạt đền ở phút bù giờ. Trên chấm 11m, Michael Olise lạnh lùng đánh bại Ederson, đem về 1 điểm quý giá cho đội khách.

Trận hòa này khiến Man City xác lập 1 cột mốc đáng buồn dưới triều đại của HLV Pep Guardiola. The Squawka, đây là lần đầu tiên kể từ ngày được chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt, The Citizens trải qua 3 trận liên tiếp không thắng ở Premier League khi được thi đấu tại sân nhà Etihad.

3 trận không thắng này của Man City diễn ra trước Liverpool (1-1), Tottenham (3-3) và mới nhất là Crystal Palace (2-2). Điểm chung ở 3 trận này là The Citizens đều dẫn trước đến gần cuối trận rồi bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới.

Crystal Palace làm câm lặng Etihad
Crystal Palace làm câm lặng Etihad

Ảnh hưởng nghiêm trọng

Etihad là “pháo đài” vững chắc của Man City, nhưng họ không thể toàn thắng khi thi đấu tại đây. The Citizens từng nhiều lần mất điểm tại “thành địa” của mình, nhưng nhiều nhất chỉ là 2 trận liên tiếp. Tình trạng đó chỉ thường diễn ra ở 1, 2 mùa giải đầu của Guardiola. Điều này cho thấy, sau nhiều năm, hàng thủ Man City lại rơi vào tình trạng đáng báo động. Quả thật, The Citizens đã không thể giữ sạch lưới 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trận hòa này ảnh hưởng nặng nề lên tham vọng vô địch EPL lần thứ 4 liên tiếp của Man City. Không chỉ lỡ cơ hội vượt lên Aston Villa, Man xanh còn để 2 đội xếp sau là Tottenham và Newcastle rút ngắn cách biệt xuống còn 1 và 5 điểm.

Highlights Man City vs Crystal Palace:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola