Vì sao HLV Pochettino không tung Nkunku vào sân?

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 11:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mauricio Pochettino cho biết ông sẽ rất cẩn thận trong quá trình bình phục chấn thương của Christopher Nkunku.

Sau khi cập bến Stamford Bridge vào mùa hè với mức giá 52 triệu bảng, Christopher Nkunku dính chấn thương đầu gối trong giai đoạn tiền mùa giải và vẫn chưa thể ra mắt đội bóng mới. 

Ở trận đấu với Sheffield United hôm qua, cầu thủ 26 tuổi có mặt trong đội hình lần đầu tiên và đã sẵn sàng thi đấu theo lời của HLV Pochettino. Tuy nhiên, anh phải ngồi dự bị và không được sử dụng dù Chelsea vẫn còn quyền thay người khi trận đấu khép lại.

Nkunku ngồi dự bị trong trận đấu với Sheffield United
Nkunku ngồi dự bị trong trận đấu với Sheffield United

Trong thắng lợi 2-0 trên sân nhà, The Blues thống trị trận đấu với 78% kiểm soát bóng và thực hiện được 15 cú sút, trong khi đội khách chỉ nỗ lực trúng đích một lần. Mặc dù vậy, họ đã tỏ ra thất vọng trong phần lớn thời gian của hiệp một trước khi Cole Palmer khai thông thế bế tắc ở phút 54. Kế đến, Nicolas Jackson ghi bàn thắng thứ hai ấn định trận đấu chỉ bảy phút sau đó.

Mặc dù Sheffield United ít có cơ hội lội ngược dòng, nhưng HLV Pochettino đã quyết định giữ Nkunku trên băng ghế dự bị, dù người hâm mộ Chelsea đang khao khát được chứng kiến tuyển thủ Pháp thi đấu.

Nỗi sợ chấn thương

Khi được hỏi tại sao từ chối trao cho Nkunku trận ra mắt đã được chờ đợi từ lâu, Pochettino nói với BBC Match of the Day: “Chúng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy và cho cậu ấy thêm thời gian để hồi phục.”

Về màn trình diễn được cải thiện nhiều sau những trận thua liên tiếp, thuyền trưởng Chelsea nói thêm: “Tôi rất hài lòng, các cầu thủ đã trình diễn rất tốt. Tôi tự tin, ngay cả khi chúng tôi thua. Tôi thực sự tin tưởng vào các cầu thủ và câu lạc bộ. Bây giờ đội sẽ sử dụng điều đó trong trận đấu tiếp theo ở tứ kết Carabao Cup.”

CHELSEA - SHEFFIELD UNITED | PALMER ĐỈNH CỦA CHÓP, XÂY CHẮC Ở "GIỮA BẢNG" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Christopher Nkunku