Hojlund khô hạn bàn thắng: Lỗi cá nhân một, lỗi tập thể mười

- Thứ Tư, 20/12/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chàng trai sinh năm 2003 khao khát lập công, nhưng chỉ mình anh nỗ lực là chưa đủ khi các đồng đội cũng thiếu hiệu quả.

Duyên chưa tới

Qua 13 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, Rasmus Hojlund vẫn nằm ngoài danh sách ghi bàn. Trong nhóm các cầu thủ tấn công chưa nổ súng từ đầu mùa, tân binh trị giá 72 triệu bảng chính là người bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ rệt nhất (9 lần, theo Opta).

Trước Liverpool, Hojlund đã có thể mang lại niềm vui cho Manchester United ở phút 67. Nhưng tiếc là cú sút bằng chân phải của số 11 đưa bóng trúng ngay thân người Alisson Becker – thủ môn chơi 1v1 tốt bậc nhất Premier League.

Những tình huống như trên cho thấy trung phong người Đan Mạch còn hạn chế. Nhưng nguyên nhân lớn hơn dẫn tới tình trạng khô hạn bàn thắng của anh nằm ở cả hệ thống Man Utd, khi toàn đội chưa làm đủ tốt để hỗ trợ Hojlund.

Lạc lõng giữa một tập thể thiếu sáng tạo

Chỉ có một tiền đạo thường xuyên đá chính sở hữu số pha chạm bóng/90 phút thấp hơn Hojlund. Không bất ngờ khi đó là Erling Haaland.

Hojlund chạm bóng 26,9 lần/90 phút (Ảnh: Sky Sports)
Hojlund chạm bóng 26,9 lần/90 phút (Ảnh: Sky Sports)

Tuy nhiên, ngôi sao bên phía Manchester City luôn được trao nhiều cơ hội trong vùng cấm địa. Trái lại, Hojlund thường bị đẩy ra xa khu vực này và nhiều lần phải nhận bóng ở tư thế quay lưng. Với một tiền đạo trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, chơi bóng kiểu đó là một nhiệm vụ quá đỗi thách thức.

Khu vực chạm bóng của Hojlund và Haaland (Ảnh: Sky Sports)
Khu vực chạm bóng của Hojlund và Haaland (Ảnh: Sky Sports)

Sở trường của tiền đạo sinh năm 2003 là khai thác khoảng trống bằng tốc độ trời phú. Theo Second Spectrum, Hojlund thực hiện 24,4 pha tăng tốc tấn công trong mỗi 90 phút tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này thuộc top đầu ở nhóm các tiền đạo và thậm chí còn cao hơn Haaland.

Dẫu vậy, lượng bàn thắng kỳ vọng của Hojlund chỉ đạt mức 3,59 bàn. Ngay cả khi làm tròn nhiệm vụ thì cựu sao Atalanta vẫn không thể so kè với nhiều đồng nghiệp khác như Haaland (bàn thắng kỳ vọng: 16,73), Mohamed Salah (10,77), Nicolas Jackson (10,60), Ollie Watkins (10,05) hay Dominic Solanke (9,72). Điều đó cho thấy các vệ tinh bên cạnh Hojlund thiếu sáng tạo đến mức nào.

Thêm nữa, những chân chạy cánh Man United dường như không sẵn sàng đưa bóng cho Hojlund. Alejandro Garnacho thích dứt điểm hơn chuyền vào (và chất lượng đường chuyền của anh cũng không cao). Trong số các cầu thủ đã chơi 800 phút trở lên, chỉ Haaland và Darwin Nunez thường xuyên sút cũng như đánh đầu hơn Garnacho.

Bên cánh còn lại, Antony chỉ chuyền cho Hojlund đúng 5 lần trong gần 7 tiếng đồng hồ thi đấu cùng nhau.

Vị trí và độ khó những cú dứt điểm của Hojlund (Ảnh: Sky Sports)
Vị trí và độ khó những cú dứt điểm của Hojlund (Ảnh: Sky Sports)

Tâm lý

Bất cứ ai cũng sẽ thấy khó mà bay bổng ở môi trường M.U rối ren vào lúc này, huống gì một tân binh như Hojlund. Các tiền đạo, nhất là tiền đạo trẻ, rất cần cảm hứng và cảm giác bóng. Rõ ràng chân sút người Đan Mạch không có được trạng thái đó, nên cũng chẳng bất ngờ khi anh chật vật.

Đánh giá

Sẽ hơi thiếu công bằng nếu nhận xét Hojlund là một bản hợp đồng kém cỏi. Đội chủ sân Old Trafford cần trung phong 20 tuổi lên tiếng, nhưng họ phải hỗ trợ thay vì để anh bơ vơ giữa vòng vây đối thủ và thực hiện những pha di chuyển mà chẳng được đồng đội ngó đến.

Nguồn: Sky Sports

CUỘC ĐUA TOP 1 Ở PREMIER LEAGUE | WE SPEAK FOOTBALL | BLV ANH QUÂN & BLV ANH NGỌC

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Rasmus Hojlund