Kết quả bóng đá RB Leipzig vs Real Madrid: Diaz hóa Messi, Los Blancos có lợi thế

- Thứ Tư, 14/02/2024, 05:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pha xử lý cá nhân khéo léo của Brahim Diaz là đủ để Real Madrid đánh bại RB Leipzig và có lợi thế trước trận lượt về.

Diễn biến RB Leipzig vs Real Madrid:

Dù phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Real Madrid nhưng RB Leipzig với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc vô cùng chủ động. Ngay phút thứ 2, Benjamin Sesko đã đưa được bóng vào lưới. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chưa đầy mười phút sau, Benjamin Sesko lại có thêm một cơ hội nguy hiểm. Nếu thủ thành Andriy Lunin không chơi tập trung, Real Madrid đã bị thủng lưới từ cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Slovenia.

RB Leipzig là đội thi đấu tốt hơn trong hiệp một.
RB Leipzig là đội thi đấu tốt hơn trong hiệp một.

Quãng thời gian tiếp theo, Benjamin Henrichs và cả Benjamin Sesko đã nỗ lực dứt điểm nhưng không làm khó được người gác đền bên phía đội khách. Về phía Real Madrid, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

Người hùng Brahim Diaz

Sang hiệp hai, Real Madrid bất ngờ có được bàn mở tỷ số ngay phút 48. Brahim Diaz đi bóng khéo léo để vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương rồi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái khiến thủ thành Peter Gulacsi hoàn toàn bất lực.

Brahim Diaz mở tỷ số bằng một pha xử lý cá nhân ấn tượng.
Brahim Diaz mở tỷ số bằng một pha xử lý cá nhân ấn tượng.

Ngay sau đó, Dani Olmo có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa khi dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm. Đáng tiếc là cầu thủ người Tây Ban Nha không đánh bại được thủ thành Andriy Lunin. Những nỗ lực của Xavi Simons hay Benjamin Sesko cũng nhận về kết cục tương tự.

Thậm chí nếu Vinicius Jr không đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 72, RB Leipzig đã phải nhận thêm bàn thua. Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Real Madrid. Chiến thắng này giúp Los Blancos có lợi thế trước khi bước vào trận lượt về diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào ngày 07/03.

Kết quả RB Leipzig vs Real Madrid: 0-1

Bàn thắng RB Leipzig vs Real Madrid:

  • Real Madrid: Brahim Diaz (48’).

Đội hình ra sân RB Leipzig vs Real Madrid:

  • RB Leipzig: Peter Gulacsi, Mohamed Simakan, Lukas Klostermann, Willi Orban, Benjamin Henrichs, Xaver Schlager, Dani Olmo, David Raum, Xavi Simons, Benjamin Sesko, Lois Openda.
  • Real Madrid: Andriy Lunin, Ferland Mendy, Nacho Fernandez, Aurelien Tchouameni, Daniel Carvajal, Eduardo Camavinga, Toni Kroos, Federico Valverde, Brahim Diaz, Vinicius Jr, Rodrygo.

Link xem trực tiếp Leipzig vs Real Madrid

Tại đây.

Thành tích đối đầu Leipzig vs Real Madrid

Phong độ Leipzig vs Real Madrid

Leipzig:

Real Madrid:

Thông tin lực lượng Leipzig vs Real Madrid

  • Leipzig: Amadou Haidara vắng mặt vì chấn thương.
  • Real Madrid: Eder Militao, David Alaba, Thibaut Courtois, Antonio Rudiger, Jude Bellingham vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Leipzig vs Real Madrid

  • Leipzig: Gulacsi; Simakan, Lukeba, Orban, Raum; Olmo, Schlager, Kampl, Simons; Sesko, Openda.
  • Real Madrid: Lunin; Carvajal, Tchouameni, Nacho, Mendy; Valverde, Kroos, Camavinga; Diaz; Vinicius Jr, Rodrygo.
  • Nhận định chung Leipzig vs Real Madrid

    Những lá thăm may rủi đã đưa RB Leipzig chạm trán với một đối thủ quá khó ngay ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Còn với Real Madrid, đây là đối thủ khiến họ cảm thấy tự tin về việc lọt vào vòng đấu tiếp theo.

    Phong độ của hai đội hoàn toàn trái ngược ở thời điểm hiện tại. RB Leipzig đang chìm trong khủng hoảng khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất. Hồi cuối tuần qua, họ tiếp tục gây thất vọng khi để Augsburg cầm hòa 0-0 tại vòng 21 Bundesliga. Kết quả này khiến Die Roten Bullen dậm chân ở vị trí thứ 5 với 3 điểm kém hơn đội xếp trên Dortmund.

    RB Leipzig gây thất vọng.
    RB Leipzig gây thất vọng.

    RB Leipzig vượt qua vòng bảng Champions League với tư cách đội xếp thứ 2 bảng G. Họ toàn thua trước đội dẫn đầu Man City, nhưng giành trọn vẹn điểm số trước hai đối thủ yếu hơn là Young Boys và Sao đỏ. Ở mùa giải năm ngoái, đại diện nước Đức dừng bước tại vòng 1/8 sau khi bị Man City hủy diệt với tổng tỉ số 8-1 sau hai lượt trận. Đó là điều mà Leipzig không muốn lặp lại mùa này.

    Khó cản bước Los Blancos

    Dù vậy, thật khó để Leipzig tạo nên bất ngờ khi trước mặt họ là một Real Madrid đang trình diễn phong độ hủy diệt. Los Blancos băng băng tiến tới chức vô địch La Liga khi sớm bỏ cách nhóm bám đuổi 6 điểm.

    Ở vòng đấu gần nhất, họ thị uy sức mạnh bằng việc vùi dập đối thủ cạnh tranh trực tiếp Girona với tỉ số 4-0. Đoàn quân của HLV Ancelotti mới chỉ thua 1 trận duy nhất tại La Liga từ đầu mùa.

    Real Madrid cuốn phăng mọi đối thủ.
    Real Madrid cuốn phăng mọi đối thủ.

    Các đối thủ của Real tại Champions League cũng chịu chung số phận. Los Blancos vượt qua vòng bảng với 6 trận toàn thắng, giành trọn vẹn 18 điểm và ghi tới 16 bàn thắng.

    Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng đi sự phục vụ của ngôi sao Jude Bellingham cùng một loạt những ca chấn thương dài hạn trong chuyến làm khách tới nước Đức. Nỗi lo lớn nhất đối với các CĐV Real là hàng phòng ngự chắp vá. HLV Carlo Ancelotti gần như không còn một trung vệ đúng nghĩa nào. Điều đó khiến hàng phòng ngự áo trắng mỏng manh hơn đôi chút, nhưng chiến thắng trước Girona vừa qua cho thấy sức tấn công của họ không hề suy giảm.

    Ngoài lợi thế sân nhà, RB Leipzig tỏ ra hoàn toàn lép vế trước Real Madrid. Đại diện Tây Ban Nha sẽ hướng tới việc sớm giành lợi thế trước trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: RB LEIPZIG - REAL MADRID | ĐỘC DIỄN ĐẲNG CẤP, LUNIN LIÊN TIẾP CỨU THUA

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Champions League

    Leipzig

    Kết quả Champions League

    Trực tiếp bóng đá hôm nay