Huyền thoại Man United khẳng định Bukayo Saka chưa đạt đẳng cấp thế giới

- Thứ Ba, 13/02/2024, 23:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng Bukayo Saka vẫn chưa đạt đẳng cấp thế giới do chưa tỏa sáng tại đấu trường Champions League.

Ngôi sao Bukayo Saka vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng 2023/24. Chân sút 22 tuổi đã đóng góp 10 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Arsenal bám đuổi sát sao Liverpool và Man City trong cuộc đua vô địch.

Ở hai mùa giải trước, Saka cũng góp dấu giày vào lần lượt 18 bàn ở mùa giải 2021/22 và 25 bàn ở mùa giải 2022/23. Số 7 của Arsenal đang dần chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao tấn công hiệu quả và ổn định nhất tại Ngoại hạng Anh.

Bukayo Saka đang chơi rất hay mùa này.
Bukayo Saka đang chơi rất hay mùa này.

Tuy nhiên theo huyền thoại Rio Ferdinand, Saka vẫn chưa đạt tới đẳng cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Lý do là bởi sao trẻ người Anh chưa tỏa sáng tại đấu trường Champions League.

"Cậu ấy vẫn chưa đạt tới đẳng cấp đó.

Tôi nghĩ rằng Saka đang chơi rất ấn tượng. Thật ra tôi cho rằng cậu ấy nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Cậu ấy thi đấu quá nhiều so với một cầu thủ trẻ.

Nhưng chỉ như vậy là đủ để được xem là đẳng cấp thế giới sao? Cậu ấy vẫn chưa chứng tỏ được gì tại Champions League. Đó là đấu trường danh giá và khắc nghiệt nhất. Đừng hiểu lầm ý tôi. Saka là một cầu thủ hàng đầu. Tuy nhiên cậu ấy chưa phải là ngôi sao đẳng cấp thế giới," Ferdinand chia sẻ trong podcast "Vibe with Five".

Nhận xét của Rio Ferdinand không phải không có lý, tuy nhiên có ý kiến phản bác cho rằng cựu sao Man United đã đánh giá quá khắt khe bởi đây mới là mùa giải đầu tiên mà Bukayo Saka thi đấu tại Champions League. Thực tế là sao trẻ người Anh cũng đã đóng góp 3 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 5 trận đấu vòng bảng.

Mục tiêu tiếp theo mà Saka hướng tới là tỏa sáng tại vòng knock-out và đưa Arsenal tiến sâu tại Champions League mùa này. Khi đó ngôi sao 22 tuổi sẽ nhận được những sự công nhận xứng đáng hơn với tài năng của mình.

WEST HAM - ARSENAL | PHÁO NỔ TƯNG BỪNG NGÀY TẾT, RICE TRỞ VỀ NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal