Ronaldo xoa dịu nỗi lo Dalot cho Ferdinand

- Thứ Ba, 13/02/2024, 22:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rio Ferdinand tiết lộ chính Cristiano Ronaldo đã giúp anh bớt lo lắng về sự hòa nhập của Diogo Dalot tại Manchester United.

Cristiano Ronaldo là đồng đội của Rio Ferdinand tại Old Trafford từ năm 2003 đến năm 2009. Ferdinand đã bộc bạch rằng anh cảm thấy lo lắng về Diogo Dalot sau khi hậu vệ này khoác áo Manchester United.

Ferdinand tiết lộ trước đó anh không ấn tượng trước Dalot và Ronaldo đã tìm cách trấn an huyền thoại Man Utd. Cụ thể, Ferdinand chia sẻ về sự việc này trên trên chương trình cá nhân:

"Tôi sớm cảm thấy nghi ngờ về năng lực của Dalot. Tôi đã nói chuyện này với Cristiano Ronaldo và hỏi 'Cậu ấy có thực sự xuất sắc như vậy không?' Ronaldo sau đó cho biết Dalot sẽ làm việc chăm chỉ, cải thiện bản thân và tiến bộ 100%.

Dalot đang từng bước khẳng định mình tại Man Utd.
Dalot đang từng bước khẳng định mình tại Man Utd.

Ronaldo đã chứng kiến Dalot tập luyện nên hiểu rõ cậu ấy. Ngoài ra, tôi cũng có nói với Darren Fletcher và trên sân tập hôm nọ, cậu ấy cũng thừa nhận Dalot rất biết cách gây ấn tượng. Fletcher nói cậu ấy sẽ trở thành hậu vệ phải xuất sắc mà cậu ấy kỳ vọng".

Ferdinand nhận định thêm mặc dù Dalot vẫn chưa trở thành hậu vệ phải hàng đầu, nhưng cựu danh thủ bóng đá Anh nhận thấy cựu cầu thủ Porto đang đi đúng hướng dưới thời HLV Erik ten Hag.

"Tôi vẫn lăn tăn về khả năng phòng ngự của Dalot, cậu ấy cần cải thiện điều đó tốt hơn chút nữa. Nhưng trước Villa, Dalot phòng ngự rất tốt. Với cái kiểu tạt bóng kiến tạo cho McTominay, nếu các tiền đạo chịu chạy chỗ ập vào khung thành, Man Utd sẽ có thêm nhiều bàn thắng nữa".

Dalot trải qua 139 lần ra sân cho Man Utd kể từ khi gia nhập CLB với giá 19 triệu bảng từ Porto vào năm 2018. Ngôi sao Bồ Đào Nha gây ấn tượng trong những tuần gần đây trong bối cảnh Aaron Wan-Bissaka liên tục dính chấn thương. Ngoài việc đá hậu vệ phải, Dalot cũng đủ sức thi đấu ở vai trò hậu vệ trái khi hàng thủ Man Utd hiện khủng hoảng nhân sự.

ASTON VILLA - MAN UNITED | NGƯỜI HÙNG QUEN THUỘC, QUỶ ĐỎ VỮNG VÀNG TỚI TOP 4 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Cristiano Ronaldo

Rio Ferdinand

Diogo Dalot