Giúp Man United chiến thắng, Onana vẫn bị huyền thoại chê bai thậm tệ

- Thứ Ba, 13/02/2024, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại của Chelsea là John Terry cho rằng Andre Onana chính là nguyên nhân khiến Man United mất quyền kiểm soát bóng.

Man United bước vào trận gặp Aston Villa vào ngày 11/02 vừa qua cùng quyết tâm cao nhằm tích lũy điểm số, qua đó thu hẹp khoảng cách với nhóm tham dự Champions League. Chung cuộc, Quỷ đỏ đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi giành chiến thắng 2-1.

Với cá nhân Andre Onana, dù không thể giữ sạch lưới nhưng thủ thành người Cameroon vẫn có trận đấu vô cùng ấn tượng. Cựu sao Inter Milan thực hiện thành công 8 pha cứu thua và có 3 tình huống giải vây. Màn trình diễn ấy giúp Andre Onana được chuyên trang Sofascore chấm 8,5 điểm và là cầu thủ được điểm cao nhất trận đấu.

Onana góp công không nhỏ giúp Man United đánh bại Aston Villa.
Onana góp công không nhỏ giúp Man United đánh bại Aston Villa.

John Terry chê Andre Onana

Tuy nhiên theo huyền thoại của Chelsea là John Terry, thủ thành người Cameroon lại chính là vấn đề lớn nhất ở Man United thời điểm hiện tại. Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, John Terry nhận định:

“Xem Andre Onana thi đấu khiến tôi mất kiên nhẫn. Cậu ấy khiến nhịp độ trận đấu chậm lại và những đường chuyền dài của cậu ấy thì thiếu chính xác. Những đường chuyền dài của Andre Onana đã khiến Man United mất quyền kiểm soát bóng.

Thay vì cố thể hiện khả năng chơi chân, cậu ấy nên bắt bóng bằng tay và ở yên trong vòng cấm thôi.”

Khả năng chuyền dài của Onana bị Terry đánh giá thấp.
Khả năng chuyền dài của Onana bị Terry đánh giá thấp.

Nhận định của John Terry về khả năng chuyền dài của Andre Onana là có cơ sở. Theo thống kê từ chuyên trang Sofascore, tính riêng trận gặp Aston Villa, thủ thành người Cameroon đã thực hiện 16 đường chuyền dài nhưng chỉ có 3 lần đưa bóng đi chính xác cho các đồng đội.

Về phía Man United, đoàn quân của HLV Erik ten Hag hiện có tổng cộng 41 điểm và đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đang kém đội xếp trên là Aston Villa 5 điểm.

ASTON VILLA - MAN UNITED | NGƯỜI HÙNG QUEN THUỘC, QUỶ ĐỎ VỮNG VÀNG TỚI TOP 4 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm: 

Man United

Ngoại hạng Anh

John Terry

Andre Onana