Kết quả bóng đá Crystal Palace vs Chelsea: Gallagher lập cú đúp, The Blues ngược dòng ấn tượng

- Thứ Ba, 13/02/2024, 05:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Conor Gallagher đã có trận đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Chelsea lội ngược dòng thành công trước Crystal Palace.

Diễn biến Crystal Palace vs Chelsea:

Chelsea bước vào trận gặp Crystal Palace với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, nhất là khi họ đã thua hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino nhập chuộc khá chủ động trong những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà, The Blues đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí ở phút 30, Chelsea còn phải nhận bàn thua trước. Từ một tình huống phòng ngự lộn xộn của Chelsea ở rìa vòng cấm, bóng đến chân Jefferson Lerma và tiền vệ người Colombia đã tạo ra một siêu phẩm sút xa khiến Dorde Petrovic không thể cản phá.

Jefferson Lerma mở tỷ số bằng một cú sút đẹp mắt.
Jefferson Lerma mở tỷ số bằng một cú sút đẹp mắt.

Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình và tiếp tục tấn công. Dù vậy, Chelsea vẫn chưa thể khiến thủ thành Dean Henderson phải làm việc vất vả trong phần còn lại của hiệp một.

Conor Gallagher sắm vai người hùng

Sang hiệp hai, The Blues sớm có được bàn gỡ hòa ở phút 47. Từ đường chuyền của Malo Gusto, Conor Gallagher dễ dàng đệm bóng cận thành và hạ gục thủ môn bên phía Crystal Palace.

Conor Gallagher xuất hiện đúng chỗ để đưa trận đấu về thế cân bằng.
Conor Gallagher xuất hiện đúng chỗ để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Quãng thời gian sau đó, Chelsea thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Các pha dứt điểm của Cole Palmer, Enzo Fernandez và Raheem Sterling đã tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối phương.

Ở phút 75, Crystal Palace tổ chức được một tình huống lên bóng nhanh nhưng cú sút của Matheus Franca không làm khó được thủ thành Dorde Petrovic. Đến phút bù giờ đầu tiên, Chelsea cuối cùng đã có được điều mình muốn. Từ một pha phản công, Conor Gallagher đón đường chuyền của Cole Palmer rồi dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Conor Gallagher thi đấu xuất sắc trong ngày gặp lại đội bóng cũ.
Conor Gallagher thi đấu xuất sắc trong ngày gặp lại đội bóng cũ.

Ngay sau đó, Enzo Fernandez đã xử lý bóng khéo léo và bình tĩnh để hạ gục thủ thành Dean Henderson, qua đó ấn định chiến thắng với tỷ số 3-1 cho Chelsea. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino có tổng cộng 34 điểm và đứng thứ 10 tại Ngoại hạng Anh. The Blues kém đội xếp trên là Brighton 1 điểm.

Kết quả Crystal Palace vs Chelsea: 1-3

Bàn thắng Crystal Palace vs Chelsea:

  • Crystal Palace: Jefferson Lerma (30’).
  • Chelsea: Conor Gallagher (47’; 90+1’), Enzo Fernandez (90+4’).

Đội hình ra sân Crystal Palace vs Chelsea:

  • Crystal Palace: Dean Henderson, Daniel Munoz, Joachim Andersen, Chris Richards, Tyrick Mitchell, Jefferson Lerma, Adam Wharton, Jordan Ayew, Will Hughes, Matheus Franca, Jean-Philippe Mateta.
  • Chelsea: Dorde Petrovic, Ben Chilwell, Thiago Silva, Axel Disasi, Malo Gusto, Enzo Fernandez, Moises Caicedo, Nicolas Jackson, Conor Gallagher, Noni Madueke, Cole Palmer.

Link xem Crystal Palace vs Chelsea:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Crystal Palace vs Chelsea:

Phong độ Crystal Palace vs Chelsea:

Crystal Palace:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Crystal Palace vs Chelsea:

  • Crystal Palace: Marc Guehi dính chấn thương gân kheo. Cheick Doucoure (dây chằng ACL), Rob Holding (mắt cá chân), Eberechi Eze (đùi) và Jesurun Rak-Sakyi (đùi) chưa thể ra sân. Michel Olise lỡ trận đấu.
  • Chelsea Benoit Badiashile gặp vấn đề ở háng. Marc Cucurella (mắt cá chân), Wesley Fofana (đầu gối), Reece James (đùi), Lesley Ugochukwu (gân kheo) và Romeo Lavia (đùi) và Robert Sanchez (đầu gối) vắng mặt. Levi Colwill và Trevoh Chalobah trở lại.

Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Chelsea:

  • Crystal Palace: Henderson; Munoz, Richards, Andersen, Mitchell; Hughes, Wharton, Lerma; Ayew, Mateta, Schlupp.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Silva, Chilwell; Fernandez, Caicedo; Madueke, Gallagher, Palmer; Jackson.

Nhận định chung Crystal Palace vs Chelsea:

Trận thua Brighton 1-4 khiến Crystal Palace đón nhận tổn thất. Trụ cột Michel Olise tái phát chấn thương nên bỏ lỡ cuộc tiếp đón Chelsea. Trước đó, Palace đã không có sự phục vụ của Marc Guehi. Việc thiếu hàng loạt trụ cột khiến Palace đứng thứ 14 tại Premier League. Họ vẫn còn khoảng cách 5 điểm với khu vực xuống hạng.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả u ám đối với đội bóng Selhurst Park. Được biết, thầy trò HLV Roy Hodgson giành được 7/9 điểm gần nhất trên sân nhà. Họ giành chiến thắng liên tiếp trước Brentford và Sheffield United với việc sở hữu 3 pha lập công trong mỗi trận đấu. Do đó, điểm tựa được chơi bóng tại mặt cỏ quen thuộc có thể thúc đẩy Dean Henderson và toàn đội.

Hodgson và đối thủ của ông là Mauricio Pochettino đều đang cảm nhận sức nóng trong giai đoạn gần đây. Pochettino từng chứng kiến ​​cả Liverpool và Wolverhampton Wanderers ghi 4 bàn vào lưới CLB chủ quản, trước trận đấu lại thắng Aston Villa 3-1 tại FA Cup. Chuyến hành quân đến Villa Park là một trong những màn trình diễn hay nhất của Chelsea.

Chelsea vừa có trận thắng tại FA Cup.
Chelsea vừa có trận thắng tại FA Cup.

Chelsea rất cần chiến thắng

Hiện tại, The Blues vẫn đang cạnh tranh cho cú đúp FA Cup và Carabao Cup. Riêng ở Carabao Cup, đại diện London vào đến chung kết chạm trán Liverpool. Mặc cho đang xếp thứ 11 nhưng cửa dự cúp châu Âu của Chelsea vẫn rất sáng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Enzo Fernandez và các đồng đội rõ ràng cần muốn đánh bại Palace. Quan trọng nhất, họ không muốn có lần đầu tiên trải qua trận thứ 3 liên tiếp nhận 4 bàn thua tại Premier League.

Khả năng ấy không dễ xảy ra bởi thành tích đối đầu giữa 2 CLB ủng hộ Chelsea. Đội khách đã chiếm ưu thế trong 12 trận đấu gần đây nhất tại Premier League trước Crystal Palace, và nếu họ tiếp tục ca khúc khải hoàn vào rạng sáng thứ 3, đó sẽ là chuỗi trận thắng dài nhất của Chelsea trước một đối thủ trong lịch sử Premier League.

Vì vậy, cơ hội để Chelsea đút túi 3 điểm sau 2 trận thua thảm ở giải đấu đang ở phía trước.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

CRYSTAL PALACE - CHELSEA | DẤU ẤN NGƯỜI CŨ CONOR GALLAGHER, KỊCH TÍNH NGƯỢC | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Crystal Palace

Chelsea

Kết quả Ngoại hạng Anh

Conor Gallagher

Trực tiếp bóng đá hôm nay