Premier League gật đầu, thỏa thuận lịch sử tại Man Utd sắp được phê duyệt

- Thứ Tư, 14/02/2024, 01:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quá trình thâu tóm 25% cổ phần ở Manchester United của Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị nhận cái gật đầu từ ban tổ chức Premier League.

Theo Daily Mail, 25% cổ phần của Sir Jim Ratcliffe sẽ được chính thức được phê duyệt vào tuần tới. Chủ sở hữu của INEOS đã nhận được sự chấp thuận từ ban tổ chức Premier League và đang chờ cái gật đầu cuối cùng từ Liên đoàn bóng đá trước khi các thủ tục nhỏ nhặt còn lại trong thương vụ hoàn tất.

Một tuyên bố từ ban tổ chức Premier League đã đưa câu chuyện kéo dài 13 tháng tiến thêm một bước đến hồi kết. Cụ thể, thông báo đó viết:

"Việc Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Manchester United và đầu tư thêm 300 triệu đô la vào câu lạc bộ đã được ban lãnh đạo Premier League chấp thuận sau khi hoàn thành một bài kiểm tra của Chủ sở hữu và Giám đốc đội bóng. Hội đồng quản trị đồng ý sự thay đổi cơ cấu sở hữu của CLB vào tuần trước và điều này hiện đã được Hội đồng giám sát độc lập chính thức phê chuẩn".

Sir Jim Ratcliffe sắp được phê duyệt việc mua cổ phần của Man Utd.
Sir Jim Ratcliffe sắp được phê duyệt việc mua cổ phần của Man Utd.

Điều lệ chủ sở hữu của Premier League cũng đã được ký kết với lời xác nhận:

"Đây là thương vụ mua lại Quyền kiểm soát đầu tiên được Hội đồng giám sát độc lập mới xem xét và phê duyệt sau những thay đổi về quy trình, điều vốn đã được các đội bóng Premier League thông qua vào tháng 3 năm 2023. Premier League hiện đang chờ xác nhận hoàn tất giao dịch".

Chủ sở hữu của Man Utd - nhà Glazers - đã rao bán đội bóng vào tháng 11 năm 2022. Giờ đây, việc chuyển giao tại CLB đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Một tân triều đại tại Man Utd chuẩn bị mở ra, với việc người hâm mộ kỳ vọng giới chủ mới sẽ mạnh dạn đầu tư vào CLB. Những tân binh chất lượng hứa hẹn đổ bộ xuống sân Old Trafford từ mùa hè 2024.

Không chỉ muốn bổ sung đội hình, Sir Jim và cộng sự còn có kế hoạch chi khoảng 2 tỷ bảng nâng cấp sân Old Trafford. Sân nhà của Man Utd xuống cấp trầm trọng vì mái nhà bị dột nước. Lần cuối cùng Old Trafford được tân trang là vào năm 2006.

300 TRIỆU CỦA SIR JIM SẼ BƠM VÀO MAN UTD ĐỂ LÀM GÌ?

Xem thêm:

Man United

Sir Jim Ratcliffe