Kết quả bóng đá Iraq vs Việt Nam: Thất thủ trên sân khách

- Thứ Tư, 12/06/2024, 03:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không có bất ngờ nào xảy ra, ĐT Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại hai World Cup 2026 bằng một thất bại trên sân ĐT Iraq.

Diễn biến trận đấu Iraq vs Việt Nam

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi Iraq tạo ra thế trận lấn lướt trước Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà có khởi đầu như mơ khi Hussein Ali mở tỉ số ngay ở phút 12 với một siêu phẩm sút xa khiến thủ môn Nguyễn Filip bó tay.

ĐT Iraq có bàn mở tỉ số sớm.
ĐT Iraq có bàn mở tỉ số sớm.

Chỉ 5 phút sau, Iraq được hưởng phạt đền khi Mohanad Ali bị Nguyễn Filip phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy chính tiền đạo này lại sút hỏng và bỏ lỡ cơ hội lập công trên chấm 11m.

Việt Nam rất nỗ lực tìm kiếm cơ hội tấn công và đã có được một số thời cơ đáng chú ý. Phút 36, Quang Hải cướp bóng trong chân hậu vệ Iraq và sút tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên trọng tài đã cắt còi trước đó để thổi phạt tiền vệ mang áo số 19.

Cơ hội ngon ăn nhất của Việt Nam đến ở phút 44. Đức Chiến tung đường chuyền đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Iraq. Văn Thanh băng lên đón bóng nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng ra ngoài rất đáng tiếc.

Dù đã cho thấy sự khởi sắc ở nửa sau hiệp một nhưng Việt Nam chưa thể gỡ hòa. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Iraq.

Nỗ lực bất thành

Ngay đầu hiệp hai, khung thành của Việt Nam đã phải rung chuyển sau cú dứt điểm trúng xà ngang của Ali Jasim. Phút 60, Iraq bỏ lỡ thêm một thời cơ ngon ăn khi Ibraheem Bayesh dứt điểm ra ngoài dù khung thành đã rộng mở trước mặt.

Tới phút 71, Iraq đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ali Jasim tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nguyễn Filip chỉ có thể chôn nhân đứng nhìn. Đội chủ nhà còn đưa được bóng vào lưới thêm một lần ở phút 80 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những nỗ lực tấn công của Việt Nam cuối cùng cũng mang lại thành quả ở cuối trận. Phút 84, tiền đạo vào sân thay người Tuấn Hải bất ngờ thực hiện pha dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi rất hiểm hóc khiến thủ môn Iraq không thể cản phá. Việt Nam tạm rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Tuấn Hải rút ngắn tỉ số cho ĐT Việt Nam.
Tuấn Hải rút ngắn tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Dù vậy Iraq vẫn kịp tái lập cách biệt 2 bàn ở phút bù giờ. Ibraheem Bayesh dứt điểm trúng cột dọc, bóng bật ra tới vị trí của Aymen Hussein và tiền đạo này đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chung cuộc, Iraq giành thắng lợi 3-1 để hoàn tất thành tích toàn thắng. Trong khi đó, Việt Nam nói lời chia tay vòng loại hai World Cup 2026 với thành tích 2 chiến thắng và 4 thất bại.

Kết quả Iraq vs Việt Nam

Iraq 3-1 Việt Nam

Bàn thắng Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Hussein Ali (12'), Ali Jasim (71'), Aymen Hussein (90+2')
  • Việt Nam: Tuấn Hải (84')

Đội hình ra sân Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Jalal Hassan, Ali Hussein, Ghareeb Adhamat, Tahseen Hantoosh, Ali Kadhim, Al Ani, Yahya Hajjaj, Amir Fouad, Jasim Elaibi, Amyn, Osamah Rashid.
  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Thanh Bình, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Văn Thanh, Văn Khang, Quang Hải, Tiến Linh.

Link xem trực tiếp Iraq vs Việt Nam

Tại đây.

Thành tích đối đầu Iraq vs Việt Nam

Phong độ Iraq vs Việt Nam

Iraq:

Việt Nam:

Thông tin lực lượng Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Đầy đủ lực lượng.
  • Việt Nam: Văn Toàn vắng mặt do bị treo giò.
  • Đội hình dự kiến Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Rebin Sulaka, Ali Haidar, Ahmad Yehia, Osama Rashid, Bashar Rasan, Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Aymen Hussein.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Đức Chiến, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh.
  • Nhận định chung Iraq vs Việt Nam

    ĐT Việt Nam vẫn còn hy vọng đi tiếp trước lượt trận cuối vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên cơ hội đó là rất mong manh. Thầy trò HLV Kim Sang-sik buộc phải có kết quả thuận lợi trước Iraq, trong khi chờ đợi Philippines gây bất ngờ trước Indonesia ở trận đấu còn lại.

    Nếu Indonesia bị Philippines cầm hòa, Việt Nam phải thắng Iraq thì mới giành quyền đi tiếp. Còn nếu Indonesia thất bại, Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa.

    Dù vậy, nhiệm vụ giành điểm trước đối thủ Iraq mạnh hơn rất nhiều là thử thách khó với ĐT Việt Nam. Đại diện Tây Á đã thị uy sức mạnh của mình bằng 5 trận toàn thắng để đứng đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối và sớm giành vé đi tiếp. Rõ ràng Iraq sở hữu sức mạnh vượt trội các đối thủ ở bảng F. Không những vậy, họ còn được chơi trên sân nhà ở trận đấu này.

    Điểm tựa tinh thần

    Mọi yếu tố dường như đều chống lại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên Những chiến binh sao vàng có điểm tựa về mặt tinh thần. HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt thuận lợi khi giúp Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines trên sân Mỹ Đình. Kết quả này đã chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp của Việt Nam.

    ĐT Việt Nam đã tìm lại niềm vui.
    ĐT Việt Nam đã tìm lại niềm vui.

    Chỉ trong thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã thổi vào đội tuyển một làn gió mới và mang tinh thần hứng khởi trở lại. Dù hy vọng mong manh nhưng các chiến binh sao vàng quyết tâm chiến đấu cho tới giây phút cuối cùng.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    KỊCH BẢN KHÔNG TƯỞNG GIÚP ĐT VIỆT NAM ‘LÁCH CỬA HẸP’ VÀO VÒNG LOẠI THỨ BA WORLD CUP 2026

    Xem thêm:

    World Cup

    ĐT Việt Nam

    ĐT Iraq

    Trực tiếp bóng đá hôm nay