HLV Kim Sang-sik: ‘Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ luôn vượt qua khó khăn’

- Thứ Hai, 10/06/2024, 19:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Kim Sang-sik đã có nhiều phát biểu đáng chú ý trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Iraq và Việt Nam.

Tại bảng F, ĐT Iraq với 15 điểm đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, ĐT Indonesia xếp thứ 2 với 7 điểm (hiệu số bàn thắng bại: 6/8), còn Việt Nam đứng 3 với 6 điểm (hiệu số bàn thắng bại: 5/7).

Ở lượt cuối, nếu Indonesia hòa Philippines, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik phải thắng Iraq mới có vé đi tiếp. Còn nếu Indonesia thua Philippines, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa Iraq là sẽ tiến vào vòng loại 3. Nhìn chung, Binh đoàn Rồng vàng vẫn còn cơ hội đi tiếp dù không quá cao.

Việt Nam cần một kết quả có lợi trước Iraq (Ảnh: VFF).
Việt Nam cần một kết quả có lợi trước Iraq (Ảnh: VFF).

HLV Kim Sang-sik tự tin

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Iraq, HLV Kim Sang-sik tin vào sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam và hi vọng sẽ cùng các học trò giành chiến thắng trên sân khách. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu:

“Thông qua trận đấu với Philippines, ĐT Việt Nam đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng. ĐT Iraq rất mạnh và còn được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ đến từ. 65 nghìn khán giả. Nhưng ĐT Việt Nam cũng là đội bóng mạnh, toàn đội đã chuẩn bị tốt.

Thời tiết tại Iraq rất nóng và không dễ để thích ứng với điều kiện này. Nhưng ĐT Việt Nam đến đây với niềm hy vọng và mục tiêu chiến thắng. Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ luôn vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt trận ngày mai.”

HLV Kim Sang-sik tin vào sự nỗ lực của các học trò (Ảnh: VFF).
HLV Kim Sang-sik tin vào sự nỗ lực của các học trò (Ảnh: VFF).

HLV Kim Sang-sik đánh giá gì về Iraq?

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik còn đánh giá cao nền tảng thể lực và kỹ thuật của ĐT Iraq:

“Ngoài chơi bóng ngắn, ĐT Iraq còn tập trung vào tiền đạo mục tiêu Aymen Hussein và đang làm rất tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý. Hi vọng qua những phân tích, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận đấu tới.”

Cuộc so tài giữa ĐT Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 12/06 tới đây (giờ Việt Nam).

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Kim Sang-sik