Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 10/06: Lộ diện trọng tài trận Việt Nam - Iraq

- Thứ Hai, 10/06/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 10/06: Lộ diện trọng tài trận Việt Nam - Iraq, U19 Việt Nam khép lại giải giao hữu quốc tế.

Lộ diện trọng tài trận Việt Nam - Iraq

LĐBĐ Châu Á (AFC) đã công bố phân công tổ trọng tài đến từ UAE điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cụ thể, trọng tài chính là ông Omar Al Ali, hai trọng tài biên gồm Mohammed Ahmed Al Hammadi, Jassim Abdullah và trọng tài bàn Sultan Mohammed Saleh.

Trọng tài Omar Al Ali sẽ bắt chính trận Việt Nam - Iraq.
Trọng tài Omar Al Ali sẽ bắt chính trận Việt Nam - Iraq.

Đây là lần đầu tiên trọng tài chính Omar Al Ali điều khiển một trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ông từng cầm còi trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Rangers tại vòng loại AFC Champions League vào năm ngoái.

ĐT Việt Nam thích nghi điều kiện thi đấu tại Iraq

Vào tối hôm qua (09/06), ĐT Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Iraq. Toàn đội đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh với điều kiện thi đấu tại đây. Buổi tập bắt đầu từ 20h theo giờ địa phương nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu, đồng thời tránh cái nóng khắc nghiệt tại Basra.

Tại buổi tập này, HLV trưởng Kim Sang Sik và các cộng sự tiếp tục tập trung vào nội dung rèn đấu pháp và xây dựng các phương án tấn công, phòng ngự chuẩn bị cho trận đấu với Iraq.

ĐT Việt Nam tập luyện tại Basra, Iraq. (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam tập luyện tại Basra, Iraq. (Ảnh: VFF)

Phát biểu trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Quang Hải thể hiện sự quyết tâm:

"Iraq là một đội bóng rất mạnh và sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt và nhanh nhẹn. Toàn đội sẽ phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để thi đấu với đối thủ này.

Tôi cùng với các anh em trong đội sẽ nỗ lực hết sức để tạo nên một trận đấu hay, giành kết quả tốt nhất để tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam."

U19 Việt Nam khép lại giải giao hữu quốc tế

Vào chiều nay, U19 Việt Nam đã thi đấu trận cuối cùng của giải giao hữu quốc tế 2024 tại Trung Quốc.

Trước đối thủ mạnh U19 Uzbekistan, U19 Việt Nam thi đấu nỗ lực nhưng bàn thua đáng tiếc ở phút bù giờ khiến thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Như vậy, U19 Việt Nam khép lại giải giao hữu trên đất Trung Quốc với thành tích toàn thua sau 3 trận đấu. Dù vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có thêm những kinh nghiệm bổ ích sau chuyến đi này.

Tiến Linh được AFC vinh danh

Với màn trình diễn ấn tượng khi lập một cú đúp giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Philippines, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được AFC lựa chọn vào danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ năm vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng trong trận đấu với Philippines.
Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng trong trận đấu với Philippines.

Nhận xét về Tiến Linh, AFC viết: "Tiền đạo Tiến Linh đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp cú đúp trong màn ngược dòng của đội tuyển Việt Nam. Chân sút này đã gỡ hòa 1-1 ở phút 66 và 11 phút sau đó anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Philippines. Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam chỉ còn kém Indonesia 1 điểm trước lượt đấu cuối cùng”

Bên cạnh Nguyễn Tiến Linh, các cầu thủ cũng được AFC vinh danh còn có Son Heung-min (Hàn Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản) và Abdulrahman Al Mushaifri (Oman).

HLV Indonesia tự tin tuyên bố về cơ hội đi tiếp

ĐT Iraq đã chính thức giành quyền đi tiếp tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng F sẽ được định đoạt giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ở lượt trận cuối cùng.

Phát biểu trước lượt trận này, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia tỏ ra vô cùng tự tin. Ông tuyên bố:

"Cục diện bảng F đã rõ ràng. Iraq đã vượt qua vòng loại thứ hai, tấm vé còn lại sẽ thuộc về Indonesia hoặc Việt Nam. Chúng tôi có cơ hội lớn hơn, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà”.

Thực tế ở trận đấu với Iraq, lối chơi của Indonesia không thua kém đối thủ quá nhiều. Tôi không lo lắng về trận đấu với Philippines, chắc chắn chúng tôi sẽ có vé vào vòng loại thứ ba.

Chúng tôi không có đường lùi. Không có cách nào khác ngoài việc giành chiến thắng. Philippines đã bị loại, nhưng họ sẽ chiến đấu hết mình trước Indonesia. Chúng tôi cũng vậy, chúng tôi sẽ cống hiến hết khả năng để mang về niềm vui cho người hâm mộ Indonesia.”

Quang Hải không ngại 'chảo lửa' Iraq | ĐT Việt Nam luyện phòng ngự, phản công

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay