Nguyễn Tiến Linh sánh ngang Son Heung Min nhờ cú đúp vào lưới Philippines

- Thứ Hai, 10/06/2024, 12:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Tiến Linh đã được AFC vinh danh sau màn trình diễn ấn tượng khi lập cú đúp vào lưới ĐT Philippines.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Với cú đúp vào lưới ĐT Philippines, Nguyễn Tiến Linh vinh dự có tên trong danh sách này.

Những tên tuổi khác cũng nằm trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 5 gồm: Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Son Heung Min (Hàn Quốc), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman) và Ali Jasim (Iraq).

Tiến Linh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận vừa qua (Ảnh: AFC).
Tiến Linh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận vừa qua (Ảnh: AFC).

Tiến Linh được AFC ca ngợi

Với cá nhân Nguyễn Tiến Linh, trong bài viết trên trang chủ, AFC nhận xét:

“Chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, ĐT Việt Nam tưởng như sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang-sik, họ đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong đó, Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng lội ngược dòng của ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, AFC cũng điểm lại những dấu ấn nổi bật của Nguyễn Tiến Linh:

“Nguyễn Tiến Linh, người đã ghi 8 bàn thắng ở vòng loại FIFA World Cup 2022 và 6 lần giúp Việt Nam lọt vào chung kết AFF Championship 2022, đã có bàn gỡ hòa cho Binh đoàn Rồng vàng ở phút 65 trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Neil Etheridge 11 phút sau đó. ĐT Việt Nam đang kém đội xếp thứ hai là Indonesia 1 điểm trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với đội đầu bảng là Iraq.”

Tiến Linh khả năng cao sẽ tiếp tục được đá chính trước Iraq (Ảnh: Sport5).
Tiến Linh khả năng cao sẽ tiếp tục được đá chính trước Iraq (Ảnh: Sport5).

Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho Nguyễn Tiến Linh trên trang chủ AFC tại đây.

ĐT Việt Nam hướng tới trận gặp Iraq

Về phía ĐT Việt Nam, ở buổi tập gần nhất diễn ra vào tối qua (09/06), HLV Kim Sang-sik và các cộng sự tập trung vào nội dung rèn đấu pháp và xây dựng các phương án tấn công, phòng ngự chuẩn bị cho trận đấu với Iraq. Cuộc so tài giữa ĐT Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 12/06 tới đây (giờ Việt Nam).

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

AFC

Nguyễn Tiến Linh