Kết quả bóng đá Inter vs Roma: Chiến thắng nhọc nhằn

- Thứ Hai, 30/10/2023, 02:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Marcus Thuram giúp Inter Milan giành chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ nặng ký là AS Roma.

Diễn biến Inter vs Roma:

Trận cầu tâm điểm vòng 10 Serie A là cuộc đọ sức giữa Inter Milan và AS Roma. Đội chủ nhà đang có phong độ rất cao khi đứng đầu bảng, trong khi các vị khách chơi rất chật vật từ đầu mùa. AS Roma trận này còn không có sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho vì án treo giò trận trước. Thế nên giới mộ điệu đều nghiêng về kết quả có lợi cho Inter.

Sau tiếng còi khai cuộc, Inter Milan tràn lên tấn công dồn dập. Đội chủ nhà kiểm soát bóng hơn 60%. Phút thứ 6, Calhanoglu có pha dứt điểm dội trúng xà ngang. Phút 15, Thuram ra chân quyết đoán khiến thủ thành Patricio phải vất vả cứu thua. Inter tung ra tổng cộng 12 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên, nhưng sự vô duyên khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khoảnh khắc then chốt mang về chiến thắng của Thuram
Khoảnh khắc then chốt mang về chiến thắng của Thuram

Khoảnh khắc vỡ òa

Sang hiệp 2, Darmian được tung vào sân thay Pavard để cải thiện chất lượng tấn công. Inter vẫn chơi áp đảo. Phải đến phút 67, Roma mới có cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Cristante đã không thắng được thủ thành Sommer. Asllani và Mkhitaryan sau đó cũng được HLV Inzaghi đưa vào sân. Trận đấu dần trôi về cuối trong sự sốt ruột của Inter, đội chơi lấn lướt từ đầu trận.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến. Phút 81, Dimarco kiến tạo tuyệt vời cho Thuram thoát xuống rồi dứt điểm tinh tế, đem về niềm vui vỡ òa cho các CĐV tại Giuseppe Meazza. Inter Milan chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế. Thời gian còn lại không đủ cho sức phản kháng yếu ớt của Roma giật lại 1 điểm. Thậm chí, đội khách còn có thể thua thêm nếu Augusto không đưa bóng trúng xà ngang ở thời gian bù giờ. Chung cuộc, Inter giành chiến thắng tối thiểu.

Kết quả này giúp đội chủ nhà xây chắc ngôi đầu sau vòng 10 với 25 điểm, hơn đội nhì bảng Juventus 2 điểm. Trong khi đó, Roma dậm chân ở giữa BXH với chỉ 14 điểm.

Kết quả Inter vs Roma: 1-0

Bàn thắng Inter vs Roma:

  • Inter: Thuram (81')

    Đội hình ra sân Inter vs Roma:

  • Inter: Yann Sommer; Benjamin Pavard, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni; Denzel Dumfries, Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan, Federico Dimarco; Marcus Thuram, Lautaro Martinez.
  • Roma: Rui Patricio; Evan Ndicka, Diego Llorente, Gianluca Mancini; Rasmus Kristensen, Bryan Cristante, Leandro Paredes, Edoardo Bove, Nicola Zalewski; Stephan El Shaarawy, Romelu Lukaku.
  • Phong độ Inter vs Roma

    Inter:

    Roma:

    Thông tin lực lượng Inter vs Roma

    • Inter: Arnautovic và Cuadrado chấn thương. 
    • Roma: Abraham, Kumbulla và Pellegrini chấn thương; Khả năng ra sân của Dybala và Renato Sanches còn bỏ ngỏ.

    Đội hình dự kiến Inter vs Roma:

    • Inter: Sommer, Pavard, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco, Thuram, Martinez.
    • Roma: Patricio, Mancini, Llorente, N’Dicka, Karsdorp, Cristante, Paredes, Aouar, Bove, Belotti, Lukaku.

    Thành tích đối đầu Inter vs Roma

    Nhận định chung Inter vs Roma

    Inter Milan sẽ có cuộc tiếp đón AS Roma, trận đấu mà sự tập trung sẽ đổ dồn vào Romelu Lukaku trong ngày anh trở lại Inter. Nhưng huấn luyện viên Simone Inzaghi khẳng định tiền đạo người Bỉ không nằm trong tâm trí của ông. Trọng tâm của ông là đảm bảo cho đội bóng của mình phục hồi tinh thần và thể chất sau trận đấu căng thẳng ở Cúp C1 hồi giữa tuần.

    Inter có sự ủng hộ của thành tích đối đầu gần đây trước AS Roma. Họ chỉ nếm mùi thất bại ở 1 trong 12 trận đấu đụng độ gần nhất trước đối thủ, còn lại là 5 thắng và 6 hòa. AS Roma là đội mà Nerazzurri đã đánh bại nhiều hơn bất kỳ tập thể nào khác (76 lần) trong lịch sử Serie A.

    Lukaku đạt phong độ cao trước ngày tái ngộ Inter Milan.
    Lukaku đạt phong độ cao trước ngày tái ngộ Inter Milan.

    Jose Mourinho cho biết ông tin rằng nhiều người muốn thấy kỷ lục đó tăng lên, nhưng vì Roma đã có 5 trận thắng liên tiếp nên họ vẫn tự tin. Đại diện thủ đô cũng đã thi đấu ở châu Âu vào giữa tuần với chiến thắng 2-0 trước Slavia Praha ở UEFA Europa League, họ có ít hơn hai ngày để nghỉ ngơi và hồi phục so với chủ nhà.

    Lukaku so tài với Martinez

    Roma cũng sẽ không có sự hiện diện của Mourinho trên đường biên sau khi ông bị đuổi khỏi sân trong chiến thắng 1-0 trước Monza cuối tuần trước. Tuy nhiên, ông đã đóng vai trò của mình trong việc khơi dậy ngọn lửa trước cuộc đụng độ này. Đồng thời tuyên bố rằng ông không thể hiểu được sự thù địch từ người hâm mộ Inter đối với Lukaku, cầu thủ mà Mourinho đã xác nhận sẽ đá chính ở San Siro.

    Lukaku đã ghi bàn trong trận đấu thứ 14 liên tiếp ở Europa League, anh đang có chuỗi làm bàn ấn tượng trong màu áo mới. Đối tác cũ của trung phong này là Lautaro Martinez của Inter đã có ​​sáu trong số bảy bàn thắng gần nhất của anh được thực hiện sau 1 giờ thi đấu đầu tiên của các trận đấu. Đây là điều mà đội khách sẽ phải rất lưu ý.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: AS ROMA - SLAVIA PRAHA | KHÔNG THỂ CẢN PHÁ LUKAKU, ROMA CÓ KHỞI ĐẦU TRỌN VẸN | UEL 23/2

    Xem thêm:

    Serie A

    Inter Milan

    AS Roma

    Romelu Lukaku

    Trực tiếp bóng đá hôm nay