Kết quả bóng đá Inter vs Napoli: Đứt chuỗi thắng, an vị trên đỉnh bảng

- Thứ Hai, 18/03/2024, 05:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại Serie A, dù thi đấu vượt trội trên sân nhà, nhưng Inter Milan lại không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Napoli.

Diễn biến Inter vs Napoli

Ngay đầu trận, Inter Milan cho thấy sự nguy hiểm bằng những đợt hãm thành. Đáng chú ý nhất là pha bóng của Matteo Darmian. Cựu sao Manchester United nỗ lực đánh đầu, nhưng bóng đi không thực sự hiểm hóc và thủ môn đã có pha cản phá dễ dàng. Lautaro Martinez không thể sút bồi thành bàn từ một vị trí rất thuận lợi vì thủ thành đội khách cứu thua ấn tượng.

Suốt hiệp 1, thầy trò HLV Simone Inzaghi làm chủ trận đấu. Sau nhiều pha rót bóng vào vòng cấm, khung thành của Napoli cũng đã thủng lưới. Phút thứ 43, Alessandro Bastoni chuyền bóng cho Darmian và cầu thủ này có một cú sút bị đổi hướng ngay trong vòng cấm. Alex Meret không thể làm gì được ngoại trừ việc vào lưới nhặt bóng.

Darmian mở tỷ số nhưng Inter không thể thắng.
Darmian mở tỷ số nhưng Inter không thể thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về đội chủ nhà. Federico Dimarco đánh bại một cầu thủ đối phương đang đeo bám mình và tung một cú sút sấm sét từ ngoài rìa vòng cấm. Alex Meret bị bất ngờ, nhưng thủ môn này vẫn kịp ngăn cản. Napoli vùng vẫy trong tuyệt vọng và họ chỉ thực sự nguy hiểm vào cuối trận.

Giovanni Simeone từng nỗ lực chuyển hóa một quả tạt thành bàn thắng. Anh đánh đầu từ gần chấm phạt đền về phía cột dọc bên phải, nhưng nỗ lực ấy bị hóa giải sau tình huống cản phá xuất sắc của thủ môn Yann Sommer. Ít phút sau, nhà ĐKVĐ Serie A bất ngờ gỡ hòa. Juan Jesus đón quả phạt góc và thể hiện khả năng săn bàn bằng một cú đánh đầu từ cự li gần khi đối diện khung thành rộng mở.

1-1 cho Napoli và bảng điểm không tiếp tục nhảy số trong hơn 10 phút cuối cùng còn lại. Kết quả đồng nghĩa Inter đứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, bị AC Milan rút ngắn cách biệt, nhưng họ vẫn hơn gã hàng xóm tận 14 điểm. Trong khi đó, Napoli áp sát vị trí thứ 7 của Atalanta nhờ sở hữu 45 điểm so với 47 điểm của đối thủ khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Inter vs Napoli

1-1.

Bàn thắng Inter vs Napoli

  • Inter: Darmian (43')'.
  • Napoli: Jesus (81').

Đội hình ra sân Inter vs Napoli

  • Inter: Pavard, Acerbi, Bastoni; Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Lautaro Martínez.
  • Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Juan, Olivera; Anguissa, Lobotka, Traoré; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia.

Link xem trực tiếp Inter vs Napoli

Tại đây.

Thành tích đối đầu Inter vs Napoli

Phong độ Inter vs Napoli

Inter:

Napoli:

Thông tin lực lượng Inter vs Napoli

  • Inter: Marko Arnautovic , Juan Cuadrado và Stefano Sensi vẫn vắng mặt. Carlos Augusto sẽ trở lại sau chấn thương cơ.
  • Napoli: khả năng ra sân của Victor Osimhen còn bỏ ngỏ. Jens Cajuste và Cyril Ngonge gần đây đã trở lại sau chấn thương đùi. Piotr Zielinski sẵn sàng trở lại sau khi bị loại khỏi đội hình dự Champions League ở giai đoạn 2 mùa giải.

Đội hình dự kiến Inter vs Napoli

  • Inter: Sommer; Bisseck, Acerbi, Bastoni; Darmian, Barella, Calhanoglu, Frattesi, Dimarco; Thuram, Martinez.
  • Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Olivera; Anguissa, Lobotka, Traore; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia.

Nhận định chung Inter vs Napoli

Inter Milan vừa gây thất vọng vì bị Atletico Madrid hất văng khỏi vòng 1/8 Champions League. Điều đó đồng nghĩa mục tiêu duy nhất của Inter trong phần còn lại mùa giải chỉ còn mỗi danh hiệu Scudetto. Với nhiều người, việc thầy trò Simone Inzaghi xưng vương trước sau cũng xảy ra. Đại diện thành Milan đang hơn đội nhì bảng tận 14 điểm nhờ 10 trận thắng liên tiếp. Với việc Serie A còn 10 vòng, Scudetto coi như thuộc về Nerazzurri.

Nếu Inter muốn hành trình lên ngôi thêm hoàn hảo, họ có thể hướng đến việc xô đổ các kỷ lục. Inter sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 11 liên tiếp với cuộc tiếp đón Napoli vào rạng sáng mai. Xuyên suốt lịch sử tham dự Serie A, họ chỉ mới 2 lần thiết lập chuỗi trận ca khúc khải hoàn ấn tượng đó (17 trận thắng ở mùa giải 2005/06 và 11 trận thắng dưới thời HLV Antonio Conte vào mùa giải 2020/21).

Tính đến lúc này, Inter sở hữu 70 bàn, chỉ lọt lưới 13 lần. Đây không chỉ là hiệu số bàn thắng bại tốt nhất thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, mà còn là thành tích tốt nhất đối với một đội Serie A sau 28 vòng kể từ những năm 1950. Sự tự tin của Lautaro Martinez và đồng đội càng dâng cao bởi họ thường áp đảo Napoli.

Inter thể hiện sức mạnh vượt trội tại Serie A.
Inter thể hiện sức mạnh vượt trội tại Serie A.

11 lần đụng độ gần nhất, Nerazzurri vượt qua Napoli 7 trận, bao gồm cả màn vùi dập đối thủ 3-0 vào tháng 12 ở sân Stadio Maradona. Rõ ràng, Inter vẫn vô đối tại Serie A, dù hành trình châu Âu cũng họ đã kết thúc. Phong độ, chất lượng đội hình của họ ăn đứt một Napoli thiếu ổn định vào lúc này.

Giống Inter, Napoli cũng muối mặt rời Champions League sau thất bại 1-3 trên đất Tây Ban Nha trước Barcelona. Sau khi có lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League mùa trước, nhà ĐKVĐ Serie A vừa trải qua lần thứ 4 nói lời chia tay vòng 1/8 sau 5 dịp thử sức. Ngay cả khi đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV, Napoli vẫn kém Inter 31 điểm. Họ chắc chắn không còn cơ hội bảo vệ ngai vàng của mình.

Điều tích cực duy nhất của CLB thành Naples đến từ thành tích chỉ nhận 1 thất bại sau 6 trận kể từ lúc Francesco Calzona nắm quyền. Đáng chú ý là phong độ bùng nổ gần đây của cặp song sát Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia. Nếu Osimhen nổ súng 5 lần, thì Kvaratskhelia sở hữu 4 pha lập công. Cả hai trở thành niềm kỳ vọng dẫn dắt Napoli có kết quả tích cực trước Inter, trong bối cảnh CLB này rất e ngại sân Stadio Giuseppe Meazza. 5 lần hành quân đến đây, Napoli thua cả 5 với tổng hiệu số bàn thắng bại là 2-8.

Quá nhiều yếu tố ủng hộ Inter đánh bại Napoli. Thầy trò Inzaghi thậm chí đủ tự tin mơ về chiến thắng cách biệt nếu khả năng xuyên phá của hàng công từ đầu mùa đến giờ.

Highlights INTER MILAN vs NAPOLI | Căng thẳng tột độ - phối hợp ghi bàn cực nhanh, vỡ òa phút cuối

Xem thêm:

Napoli

Serie A

Inter Milan

Trực tiếp bóng đá hôm nay