Casemiro và Wataru Endo: Sự tương phản gây sốc

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 23:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Casemiro dường như đang ở đoạn cuối của hành trình tại Old Trafford, nhưng Endo thì mới chỉ bắt đầu tại Liverpool.

Sự trái ngược về phong độ của Casemiro và Endo

Jurgen Klopp không thể không hài lòng với màn trình diễn của Endo Wataru trong trận chung kết Carabao Cup. Trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea, không có cầu thủ Liverpool nào thực hiện được nhiều pha tắc bóng, tranh chấp tay đôi và cầm bóng nhiều hơn anh.

Endo đơn giản là cỗ máy. Anh không bao giờ ngừng chạy cho đến khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Klopp đã tuyên bố rằng Liverpool may mắn khi tìm được Endo. Và những gì xảy ra tại Wembley đã chứng minh ông đúng.

HLV người Đức đã nói: "Endo có thể 30 hoặc 31 tuổi trên hộ chiếu, tuy nhiên màn trình diễn của cậu ấy lại nói khác. Cậu ấy thi đấu giống một cái máy hơn."

Trong khi Endo đang tận hưởng khởi đầu như mơ ở Anfield thì Casemiro đang ở hồi kết tại Old Trafford. Cặp đôi này có sự tương đồng về vị trí của họ. Nhưng cả hai đang trải qua những hoàn cảnh trái ngược nhau.

Casemiro và Endo có phong độ trái ngược nhau
Casemiro và Endo có phong độ trái ngược nhau

Manchester United đã vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước Everton. Tuy nhiên đó là một trận đấu không làm giảm bớt những lo ngại về phong độ của Casemiro.

Cầu thủ người Brazil chạm bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân nhưng 17 trong số 70 đường chuyền của anh không tìm được mục tiêu. Trong số các cầu thủ đã ra sân cho Manchester United, chỉ Scott McTominay có tỷ lệ chuyền bóng kém hơn (73%) so với Casemiro (76%). Sự bất cẩn đó khiến CĐV của Quỷ đỏ rất khó chịu. Nó cũng gây hại rất nhiều cho đội bóng.

Sự xuống dốc của cầu thủ này đến quá nhanh. Casemiro bây giờ chỉ còn là cái bóng của người đàn ông đã giành được 5 chiếc cúp Champions League.

Cái giá phải trả cho đỉnh cao

Casemiro trẻ hơn hai đồng nghiệp cũ ở hàng tiền vệ Real Madrid là Luka Modric (38 tuổi) và Toni Kroos (34 tuổi). Nhưng không thể tránh khỏi việc anh đang bắt đầu lụi tàn trước cả hai đồng đội cũ. Lý do là bởi vai trò anh đảm nhận.

Anh từng được cho là tiền vệ phòng ngự năng động nhất thế giới trong suốt một thập kỷ. Trường hợp này tương tự như N'Golo Kante, người cũng sa sút nghiêm trọng trong thời gian ngắn. Việc chơi ở một vị trí đòi hỏi thể chất như vậy thực sự sẽ khiến bản thân phải gánh chịu hậu quả sau đó.

Ngược lại, Endo lại không có biểu hiện gì giống như sự hao mòn. Có thể hiểu là do anh đã không chơi ở những đấu trường khắc nghiệt nhất như Kante hay Casemiro.

Đỉnh cao của Casemiro đã qua đi
Đỉnh cao của Casemiro đã qua đi

Người hâm mộ Nhật Bản và những người theo dõi Bundesliga đều biết Endo tài năng ra sao. Nhưng thực tế là Endo chỉ đến Đức ở tuổi 26 và chưa bao giờ chơi bóng ở Champions League.

Thật vậy, anh thậm chí chưa bao giờ trải qua trận đấu cấp châu lục bên ngoài châu Á. Europa League mùa này là lần đầu tiên Endo có trải nghiệm đó.

Nhưng dù Endo ban đầu chỉ là giải pháp tạm thời, thì những gì anh thể hiện đã thay đổi suy nghĩ rất nhiều người. Endo có một hợp đồng 4 năm với Liverpool trước mắt và tương lai tươi sáng. Nhưng Casemiro thì khác. Anh có thể bị giới chủ Manchester United rao bán cho các CLB ở Saudi Pro League.

Có một câu nói trong bóng đá thế này: Đỉnh cao sự nghiệp được đo bằng quãng đường mà bạn đã chạy, chứ không phải tuổi trên hộ chiếu. Endo nhỏ hơn Casemiro một tuổi, nhưng khá chắc kèo là sự nghiệp đỉnh cao của anh sẽ còn hạn sử dụng kha khá.

Với Casemiro, hãy tự an ủi rằng dù sao anh cũng là một trong tiền vệ vĩ đại nhất mà tất cả từng chứng kiến.

MAN UNITED - EVERTON | GARNACHO TINH QUÁI, BRUNO VÀ RASHFORD GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Jurgen Klopp

Casemiro

Wataru Endo