MU bị phạt nặng vì thành tích yếu kém?

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 17:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester United sẽ bị Adidas phạt nặng, mỗi khi đội bóng này không đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League.

MU sẽ mất 10 triệu Bảng nếu không có suất tham dự Champions League

Man United cán đích vị trí thứ 3 ở mùa giải trước, nhưng giờ đây, họ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2023/24 với 47 điểm. Quỷ đỏ kém đội đứng thứ 5 là Tottenham 6 điểm, trong khi cách biệt với Aston Villa - đội đang ngự trị ở vị trí thứ 4 đã lên tới 8 điểm.

Theo phóng viên Martyn Ziegler của The Times, Manchester United sẽ bị Adidas phạt 10 triệu Bảng, nếu họ kết thúc mùa giải năm nay mà không có suất dự UEFA Champions League. Điều khoản này là một phần trong hợp đồng mới trị giá 90 triệu Bảng mỗi năm của MU với công ty may mặc. Được biết, hợp đồng của Manchester United với Adidas sẽ có thời hạn đến 2035.

MU sẽ bị Adidas phạt 10 triệu Bảng nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League (Ảnh: GOAL).
MU sẽ bị Adidas phạt 10 triệu Bảng nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League (Ảnh: GOAL).

Vẫn còn nguyên cơ hội tham dự Champions League mùa sau

Đội bóng của Erik ten Hag vẫn có thể đủ điều kiện tham dự C1 mùa sau, ngay cả khi đứng thứ 5 tại Premier League mùa này, nhờ vào "Điểm thi đấu châu Âu mới của UEFA".

Theo đó, sẽ có hai suất dự Champions League bổ sung được trao cho giải đấu cao điểm nhất là Serie A (17.000 điểm) và Bundesliga (16.071 điểm). Ngoại hạng Anh hiện đang đứng thứ 3 trong bảng "Điểm hiệu suất châu Âu" với 15.250 điểm.

Mặc dù đứng thứ ba, nhưng khoảng cách điểm số giữa Anh với Đức không quá lớn. Chính vì vậy, họ hoàn toàn có thể bứt lên, khi 3 đấu trường cúp châu Âu mùa này chuẩn bị bước vào vòng tứ kết.

Thời điểm hiện tại, Anh vẫn còn 5 đại diện tại cúp châu Âu là Man City, Arsenal (Champions League), Liverpool, West Ham (Europa League), Aston Villa (Europa Conference League). Cả 5 đội bóng này đều được đánh giá rất cao, thậm chí Man City, Liverpool, Aston Villa còn đang được coi là ứng cử viên sáng giá hàng đầu tại sân chơi mà họ tham dự.

MAN UNITED - EVERTON | GARNACHO TINH QUÁI, BRUNO VÀ RASHFORD GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Champions League

adidas