Chelsea mất hợp đồng 70 triệu Euro vào tay kình địch

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 16:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea sắp bỏ lỡ hợp đồng tài trợ trị giá 70 triệu Euro của Nike vào tay đội bóng cùng thành phố Tottenham.

Chelsea đứng trước nguy cơ mất hợp đồng tài trợ từ Nike

Chelsea đã nhiều lần đàm phán với thương hiệu Nike và được cho là đối tác ưa thích của công ty Mỹ. Nhưng với việc đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 tại Premier League, bất chấp việc Todd Boehly chi 1 tỷ Bảng cho việc mua sắm, đã khiến cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa sau của họ trở nên cực kỳ mong manh.

Thành tích kém cỏi trên có thể khiến Chelsea phải trả giá đắt - hơn là chỉ bỏ lỡ thu nhập từ Champions League hay Europa League. Bởi lẽ, các nhà tài trợ lớn như Nike sẽ không còn muốn hợp tác với một đội bóng vắng mặt tại đấu trường châu Âu mùa sau như The Blues.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Lukasz Baczek, Giám đốc tiếp thị của Intelly cho biết: "Chelsea luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Jordan Brand, nhưng khả năng được dự Champions League của Tottenham có thể thay đổi lựa chọn của họ. Chúng tôi sẽ tiết lộ thêm thông tin sau khi mùa giải kết thúc."

Chelsea đứng trước nguy cơ mất hợp đồng tài trợ từ Nike (Ảnh: GETTY).
Chelsea đứng trước nguy cơ mất hợp đồng tài trợ từ Nike (Ảnh: GETTY).

Kế hoạch B?

Nike được cho là vẫn quan tâm đến việc hợp tác với Chelsea. Tuy nhiên, họ không muốn chi 70 Euro một năm, nếu như đội bóng của Pochettino không được tham dự Champions League.

Theo giới thạo tin, Chủ tịch Todd Boehly gần đây đã có mặt tại Ả Rập Saudi để đàm phán hợp đồng với Nike. Đồng thời nhân cơ hội này thúc đẩy việc bán Romelu Lukaku cho giám đốc bóng đá Saudi Pro League, ông Michael Emenalo.

Được định giá 33,9 triệu Euro, tiền đạo người Bỉ - hiện đang được cho mượn ở Roma, vẫn là một trong những cầu thủ có giá trị trong đội hình Chelsea, nhưng anh không có tương lai ở Stamford Bridge.

Kiếm tiền từ Lukaku có thể giúp Chelsea tránh được mọi quy định của Luật Công bằng tài chính, nhưng việc bỏ lỡ tài trợ từ Nike vào tay kình địch Tottenham sẽ gây tổn hại lớn.

Spurs hiện đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém top 4 chỉ 2 điểm và có cơ hội lớn giành một suất tham dự cúp C1 2024/25.

CHELSEA - NEWCASTLE UNITED | COLE PALMER TỎA SÁNG, MUDRYK TẠO ĐIỂM NHẤN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Chelsea

Nike