Hơn 1 tỷ euro được chi, nhưng Chelsea vẫn chỉ là đội tầm trung!

- Thứ Bảy, 16/03/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp việc giới chủ không tiếc tiền mua cầu thủ, Chelsea vẫn đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ở mùa hè 2023, ban lãnh đạo Chelsea bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino vào vị trí thuyền trưởng cùng mục tiêu không gì khác ngoài nhanh chóng vực dậy đội bóng sau chiến dịch 2022/23 không thành công. Chưa dừng lại ở đó, The Blues còn chi ra tổng số tiền lên đến hơn 467 triệu euro nhằm chiêu mộ tân binh, trong đó có 116 triệu euro dành cho Moises Caicedo.

Với một lực lượng giàu tiềm năng cùng một thuyền trưởng mới, nhiều người đã kỳ vọng Chelsea có thể làm nên chuyện tại Ngoại hạng Anh 2023/24 và việc đứng thứ 12 ở mùa giải trước chỉ là tai nạn. Đáng tiếc là tính đến thời điểm hiện tại, kịch bản ấy vẫn chưa xảy ra. The Blues đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 39 điểm và chật vật trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Chelsea hiện đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh.
Chelsea hiện đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh.

Pochettino không có lỗi?

Ở trận gặp Brentford vào ngày 03/03 vừa qua, khi The Blues nhận bàn thua thứ hai ở phút 69, đông đảo cổ động viên của đội bóng thủ đô London đã liên tục hô lớn “Mauricio cút đi” trên khán đài.

Tuy nhiên, việc sa thải chiến lược gia người Argentina có lẽ sẽ không giúp Chelsea cải thiện được nhiều điều. Theo thống kê từ Transfermarkt, kể từ khi ông chủ Todd Boehly nắm quyền, Mauricio Pochettino chính là HLV giúp The Blues đạt số điểm trung bình mỗi trận cao nhất với 1,65 điểm/trận.

Bên cạnh đó, Chelsea mùa giải này thi đấu không hề tồi khi chạm trán các đội khác trong nhóm Big 6. The Blues hòa Man City ở cả lượt đi và về, hòa Arsenal 2-2 và đánh bại Tottenham với tỷ số 4-1. Chelsea cũng đã ở rất gần chức vô địch League Cup và chỉ thất bại trước Liverpool bởi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ của Virgil van Dijk.

HLV Pochettino có mùa giải đầu tiên đầy khó khăn với Chelsea.
HLV Pochettino có mùa giải đầu tiên đầy khó khăn với Chelsea.

Đội hình thiếu cân bằng

Kể từ khi Todd Boehly trở thành ông chủ mới của Chelsea vào năm 2022, The Blues đã chi ra khoảng hơn 1,08 tỷ euro để chiêu mộ cầu thủ trong 4 kỳ chuyển nhượng. Đây là con số cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính trong cùng thời gian, đội xếp thứ hai là PSG “chỉ” chi ra 567 triệu euro.

Ở chiều ngược lại, Chelsea thu được hơn 337 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Dẫu đây là con số khá ấn tượng nhưng chung cuộc, chi tiêu ròng của đội bóng đến từ London vẫn là hơn 742 triệu euro, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

Todd Boehly không tiếc tiền đầu tư vào Chelsea.
Todd Boehly không tiếc tiền đầu tư vào Chelsea.

Đáng tiếc là số lượng không phải lúc nào cũng đi đôi với chất lượng. Đội hình của Chelsea vẫn bộc lộ rõ những điểm yếu dù chiêu mộ nhiều tân binh. The Blues thiếu đi một trung phong cắm chất lượng và Thiago Silva, ở tuổi 39, vẫn là cái tên phải gồng gánh hàng thủ đội bóng. Sự kết hợp trị giá hơn 221 triệu euro mang tên Enzo Fernandez và Moises Caicedo chưa để lại nhiều ấn tượng.

Đội hình của Chelsea trị giá tổng cộng hơn 947 triệu euro, đứng thứ ba Ngoại hạng Anh. The Blues xếp sau Man City (1,26 tỷ euro) và Arsenal (1,11 tỷ euro). Tuy nhiên, con số ấy không phản ánh đúng chất lượng cầu thủ của The Blues khi họ có số lượng cầu thủ lớn (30).

Kết luận

Dù đang trải qua chiến dịch 2023/24 không thành công, Chelsea vẫn có những điểm sáng của riêng mình. Những tài năng trẻ như Cole Palmer, Enzo Fernandez hay Malo Gusto đã chứng minh được thực lực và hứa hẹn sẽ thể hiện được nhiều hơn nữa trong tương lai.

Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Chelsea cần thời gian và thời gian cũng chính là điều mà HLV Mauricio Pochettino cần. Ban lãnh đạo The Blues đã vội vàng sa thải Graham Potter chỉ sau 31 trận đấu và dường như, họ đã rút ra bài học khi tiếp tục đặt trọn niềm tin vào chiến lược gia người Argentina ở thời điểm hiện tại.

CHELSEA - NEWCASTLE UNITED | COLE PALMER TỎA SÁNG, MUDRYK TẠO ĐIỂM NHẤN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea