Các CLB Ngoại hạng Anh thi đấu ra sao ở vòng 16 đội cúp châu Âu?

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 14:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng 1/8 của Champions League, Europa League và Europa Conference League đã đi qua với 5/6 đại diện của Ngoại hạng Anh đi tiếp.

Champions League

Premier League có 2 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 của Champions League mùa bóng năm nay là Manchester City và Arsenal. Dù theo những cách khác nhau, cả 2 đều đã điền tên mình vào tứ kết. 

Chạm trán Copenhagen, The Citizens đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-1 trước đối thủ ở 2 lượt trận, đi tiếp với tổng thắng lợi 6-2. Trong khi đó, Arsenal đã để thua 0-1 trên sân của Porto ở lượt đi. Đến lượt về, pha lập công của Leandro Trossard đã giúp Pháo thủ đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát. 

Arsenal nhọc nhằn vượt qua Porto
Arsenal nhọc nhằn vượt qua Porto

Trận đấu sau đó đi đến hiệp phụ rồi loạt sút luân lưu. Tại đây, sự tỏa sáng của thủ thành David Raya đã đưa đội chủ sân Emirates vào tứ kết.

Europa League

Vòng 1/8 của Europa League 2023/24 chứng kiến 3 đội bóng Ngoại hạng Anh là Liverpool, West Ham và Brighton chinh chiến. Khi vòng đấu này khép lại, 2 trong số 3 cái tên kể trên đã giành quyền đi tiếp.

Chạm trán Sparta Praha, Liverpool đã hủy diệt đối thủ với tổng tỷ số 11-2 sau 2 lượt trận. The Kop đã hạ Sparta 5-1 ở lượt đi trên sân khách trước khi "đánh tennis" 6-1 trước đối thủ tại Anfield ở lượt về.

Trong khi đó, West Ham đã ngược dòng loại Freiburg. Sau khi để thua 0-1 ở lượt đi, Búa tạ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 ở lượt về trên sân nhà nhờ những pha lập công của Lucas Paqueta, Jarrod Bowen, Aaron Cresswell và cú đúp từ Mohamed Kudus.

Ở một diễn biến khác, hành trình của Brighton tại Europa League mùa này đã dừng lại sau khi họ bị loại bởi AS Roma. Chiến thắng 1-0 ở lượt về là không đủ khi The Seagulls đã để đội bóng thành Rome đánh bại với tỷ số 4-0 ở lượt đi. 

Europa Conference League

Chuyển hướng sang Europa Conference League, Aston Villa sẽ tiếp tục hành trình của mình tại giải đấu sau khi vượt qua Ajax ở vòng 16 đội. Ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 0-0. Và đến lượt về, đội chủ sân Villa Park đã có cho mình thắng lợi 4-0 trước đại diện Hà Lan.

VIDEO HIGHLIGHTS: ARSENAL - PORTO | DAVID RAYA XUẤT THẦN, PHÁO THỦ VÀO TỨ KẾT ĐẦY CẢM XÚC SAU 14 NĂM

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Champions League

Man City

Arsenal

Europa League

Conference League