David Raya: 'Đáng lẽ tôi phải cản được 3 quả penalty'

- Thứ Tư, 13/03/2024, 09:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

David Raya tiết lộ rằng Arsenal đã tập luyện rất nhiều các tình huống phạt đền trong suốt mùa giải và bài tập đó đã phát huy tác dụng tại Champions League.

Thua 0-1 ở trận lượt đi, Arsenal trở về sân nhà Emirates ở trận lượt về và cho thấy quyết tâm cực lớn. Bàn thắng duy nhất của Leandro Trossard đã đưa hai đội vào hiệp phụ và sau cùng là loạt luân lưu cân não. Tại đây, thủ thành David Raya đã trở thành người hùng khi cản phá thành công hai cú đá 11m của Wendell và Galeno, giúp Arsenal giành quyền đi tiếp.

Raya tỏa sáng nhưng chưa hài lòng

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn với TNT Sports sau trận đấu, Raya vẫn chưa hoàn toàn hài lòng. Anh tiết lộ rằng bản thân cảm thấy có thể cản phá thêm cả quả penalty của Marko Grujic, cú đá mà anh đã chạm tay vào.

David Raya hóa người hùng cản phá penalty trước Porto
David Raya hóa người hùng cản phá penalty trước Porto

“Tôi đáng ra phải cản phá được ba quả, nhưng cứu thua được hai quả thì tôi cũng đã rất vui rồi. Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt ngay từ đầu. Chúng tôi kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và phải giải quyết bằng penalty. Chúng tôi đã luyện tập penalty rất nhiều trong năm nay và tất cả những nỗ lực chăm chỉ cùng huấn luyện viên thủ môn và toàn đội đã được đền đáp.” - Raya chia sẻ.

“Bạn chơi bóng đá vì những điều như thế này và tôi rất may mắn khi được thi đấu cho Arsenal, được tham dự Champions League và lọt vào tứ kết. Chúng tôi sẽ tận hưởng đêm nay.”

Arsenal đã đúng với Raya

Màn trình diễn xuất sắc của Raya là sự minh chứng cho quyết định đúng đắn của Mikel Arteta khi ký hợp đồng với anh vào mùa hè và biến thủ môn 28 tuổi này thành thủ môn số 1, thay thế Aaron Ramsdale. Ngoài những pha cứu thua penalty, Raya còn có thêm ba pha cản phá trong thời gian thi đấu chính thức.

Một thống kê thú vị là cuộc chạm trán giữa Arsenal và Porto đêm qua là trận đấu loại trực tiếp đầu tiên tại Champions League phải giải quyết bằng penalty kể từ trận chung kết năm 2016 giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

HIGHLIGHTS: ARSENAL - PORTO | DAVID RAYA XUẤT THẦN, PHÁO THỦ VÀO TỨ KẾT ĐẦY CẢM XÚC SAU 14 NĂM

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

David Raya