Top 5 ứng viên vô địch Champions League: Man City sáng cửa, PSG phá dớp?

- Thứ Ba, 12/03/2024, 15:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Champions League 2023/24 đang bước vào giai đoạn quan trọng và các ông lớn như Man City hay Real Madrid được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương.

Mùa giải năm nay được đánh giá là một trong những mùa mở rộng nhất trong lịch sử, khi nhiều ông lớn châu Âu không đạt phong độ đỉnh cao. Bayern Munich và Barcelona là hai ví dụ điển hình cho sự sa sút đáng tiếc. Tuy nhiên, ở một đấu trường kịch tính như Champions League, bất ngờ luôn tiềm ẩn. Dưới đây là top 5 đội bóng có khả năng vô địch cao nhất theo đánh giá của tờ 90min.

5. PSG

Ám ảnh Champions League không còn là chủ đề được bàn tán nhiều tại Paris như trước đây. Mặc dù thiếu vắng Neymar và Lionel Messi, PSG vẫn lọt vào tứ kết và có vẻ ổn định hơn so với các mùa giải trước. Hiện tại, Kylian Mbappe sắp ra đi, nhưng anh vẫn đang ghi bàn đều đặn và chắc chắn sẽ rất muốn vô địch Champions League với PSG trước khi chia tay. Họ sẽ là đối thủ rất khó chịu cho bất kỳ đội bóng nào phải chạm trán, nhưng "lời nguyền" Champions League có vẻ như vẫn sẽ đeo bám gã khổng lồ nước Pháp.

Mbappe quyết tâm giành Champions League cùng PSG
Mbappe quyết tâm giành Champions League cùng PSG

4. Arsenal

Có thể nói là khá khó đánh giá đội bóng thành London trong lần trở lại Champions League. Các tài năng trẻ như Bukayo Saka và Declan Rice đã có những trải nghiệm quý báu đầu tiên tại đấu trường này. Hiện tại, Arsenal đang bị Porto dẫn trước 1-0 ở vòng 16 đội, nhưng dưới thời Mikel Arteta, họ vẫn là một đối thủ đáng gờm nếu vào đến tứ kết.

Với việc gần như chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau và cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League, Arteta có thể ưu tiên giải đấu quốc nội và sử dụng đấu trường châu Âu để tích lũy kinh nghiệm. Họ đang có phong độ ấn tượng nhưng vẫn thiếu một chút bản lĩnh so với các đối thủ khác.

3. Inter

Inter vẫn chưa chắc chắn có vé tứ kết khi phải đến sân của Atletico Madrid với lợi thế dẫn trước chỉ 1 bàn. Tuy nhiên, đội á quân mùa giải trước đang thi đấu tốt hơn nhiều so với năm ngoái và gần như không gặp thách thức trong cuộc đua Scudetto.

Inter không sở hữu bề dày thành tích Champions League đáng nể như Real Madrid hay Man City. Nhưng nếu những cầu thủ như Lautaro Martinez, Marcus Thuram và Hakan Calhanoglu giữ được phong độ, Nerazzurri có thể dồn toàn lực cho Champions League khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút và sẽ là một ứng viên nặng ký.

Inter Milan đang chơi khá ổn tại cúp châu Âu mùa này
Inter Milan đang chơi khá ổn tại cúp châu Âu mùa này

2. Real Madrid

Thật khó để nói điều gì có thể khiến Real Madrid không được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League.

Los Blancos đang dẫn đầu La Liga và đã loại RB Leipzig ở vòng 1/8. Với dàn sao gồm Jude Bellingham, Vinicius Junior và Federico Valverde cùng huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti, Real Madrid vẫn là một trong những đội bóng đáng sợ nhất châu Âu. Đội bóng Hoàng gia đã quá quen với những thử thách ở đấu trường này và chắc chắn không thể loại họ khỏi cuộc đua giành chức vô địch thứ 15.

1. Manchester City

Là đội bóng sáng cửa nhất cho chức vô địch Champions League, Man City đang có lực lượng mạnh nhất và duy trì phong độ đáng kinh ngạc. Nhưng song song đó, vẫn có thách thức tiềm ẩn cho nhà ĐKVĐ là cuộc đua tại Premier League hứa hẹn sẽ kéo dài đến những vòng đấu cuối. Điều này đồng nghĩa với việc Pep Guardiola sẽ có rất ít cơ hội để xoay tua đội hình và cho các trụ cột nghỉ ngơi trước thềm các trận đấu tại cúp châu Âu.

TẤT TẦN TẬT VỀ THỂ THỨC THI ĐẤU CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 24/25 | FPT BÓNG ĐÁ

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League

Man City

PSG

Arsenal

Inter Milan