Kết quả bóng đá Inter vs Juventus: Xanh đen bứt phá đến Scudetto

- Thứ Hai, 05/02/2024, 05:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn phản lưới nhà của Gatti là khoảnh khắc duy nhất giúp Inter Milan vượt qua Juventus trên đường đua Scudetto.

Diễn biến Inter vs Juventus:

Inter Milan tiếp đón Juventus trong trận cầu đinh vòng 23 Serie A. Cả 2 đội đều đang dẫn đầu và chỉ thua duy nhất 1 trận từ đầu mùa. Với lợi thế sân nhà, Inter quyết giành chiến thắng để bứt phá. Ngược lại, Juventus sẽ chiếm đỉnh bảng nếu ra về với niềm vui chiến thắng. Đôi bên đều tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu.

Đúng với tính chất then chốt của trận đấu, Inter Milan lẫn Juventus đều nhập cuộc cẩn trọng. Không có quá nhiều khoảng trống xuất hiện, nên dẫn đến số cơ hội nhỏ giọt. Phút 18, Inter có pha bắn phá đáng chú ý đầu tiên khi Di Marco đưa bóng đi chệch cột. Đội chủ nhà thực hiện nhiều lần ra chân nhưng hiệu quả cực thấp.

Một trong những chiến thắng quan trọng nhất mùa của Inter
Một trong những chiến thắng quan trọng nhất mùa của Inter

Trong thế khó, may mắn bất ngờ mỉm cười với Nerazzurri. Trong 1 tình huống nỗ lực phá bóng, Gatti đã vô tình đưa bóng về lưới nhà, giúp Inter vượt lên. Sau bàn thắng, Inter vẫn chủ động kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà rất hiếm khi phải đối diện với những pha lên bóng sắc nét từ Juventus. Sang hiệp 2, HLV Max Allegri thực hiện nhiều pha thay người với hy vọng cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, tập thể Juventus có ngày thi đấu không đạt phong độ tốt. Chỉ số dứt điểm được đội khách thu hẹp đáng kể so với Inter, nhưng tính chuẩn xác vẫn rất thấp. Chung cuộc, Inter bảo toàn thành công lợi thế mong manh. Kết quả này giúp Nerazzurri tạo ra khoảng cách 4 điểm với Juventus kèm theo 1 trận chưa đấu. Cơ hội vô địch đang là rất xán lạn cho thầy trò HLV Inzaghi.

Kết quả Inter vs Juventus: 1-0

Bàn thắng Inter vs Juventus:

  • Inter: Gatti (phản lưới 37')

Đội hình ra sân Inter vs Juventus:

  • Inter: Sommer, Acerbi, Bastoni, Pavard, Di Marco, Darmian, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Lautaro, Thuram.
  • Juventus: Szczesny, Gatti, Bremer, Danilo, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic, Cambiasso, Yildiz, Vlahovic.

Thành tích đối đầu Inter vs Juventus:

Phong độ gần đây Inter vs Juventus:

Inter

Juventus

Thông tin lực lượng Inter vs Juventus:

  • Inter: vắng Cuadrado vì chấn thương.
  • Juventus: vắng Milik và Fagioli vì án treo giò. Chiesa, Keane, Rabiot bỏ ngỏ khả năng ra sân. Pogba bị nghi vấn doping. De Sciglio và Djalo chấn thương.

Đội hình dự kiến Inter vs Juventus:

  • Inter: Sommer, Pavard, De Vrij, Bastoni, Agusto, Mkhitaryan, Frattesi, Darmian, Thuram, Martinez.
  • Juventus: Szczesny, Gatti, Bremer, Sandro, Miretti, Locatelli, McKennie, Cambiasso, Kostic, Vlahovic, Keane.

Nhận định chung Inter vs Juventus:

Inter và Juventus vẫn đang so kè từng điểm số rất căng thẳng trên đường đua vô địch. Đến hiện tại, Inter nắm trong tay nhiều lợi thế hơn. Nerazzurri hơn 1 điểm so với Juventus và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Bối cảnh đó khiến màn đối đầu giữa 2 đội càng thêm gay cấn. Nếu Inter thắng, họ xem như tiến bước dài đến mục tiêu Scudetto. Ngược lại, 3 điểm sẽ giúp Bianconeri lật ngược thế cờ và tạo ra bước ngoặt.

Cả 2 đội đầu bảng đều mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại Serie A từ đầu mùa. Sự ổn định gần như tuyệt đối là thứ giúp Inter và Juventus tách tốp. Inter mùa này trình diễn thứ bóng đá đáng nể tại sân chơi quốc nội. Sau 21 trận, Nerazzurri ghi đến 50 bàn và chỉ lọt lưới 10 bàn. Phong độ hủy diệt giúp nửa xanh thành Milan đang băng băng về đích.

Trận đấu mang tính bước ngoặt đến cuộc đua vô địch Serie A mùa này
Trận đấu mang tính bước ngoặt đến cuộc đua vô địch Serie A mùa này

Phía bên kia, Juventus đã tìm lại hình ảnh của 1 ông lớn thực dụng, xù xì và gai góc. Đội bóng của Max Allegri thường xuyên có những chiến thắng với cách biệt sít sao. Dù đội hình gặp nhiều vấn đề, nhưng Max thật sự đã xoay sở quá hay với những quân bài hiện có. Đã nhiều năm rồi người ta mới lại chứng kiến sự lầm lì đến đáng sợ của Juventus.

Lịch sử đối đầu cũng cho thấy sự cân bằng của đôi bên. 1-1 là kết quả của lượt đi, kèm thêm chiến thắng tối thiểu cho mỗi đội trong 2 mùa giải gần nhất. Với ưu thế sân nhà, Inter rõ ràng muốn giành trọn 3 điểm vào rạng sáng thứ 2. Nhưng Juventus cũng sẵn sàng trừng phạt những sơ hở nhỏ nhất của đối phương để đánh chiếm ngôi đầu. Tất cả hứa hẹn tạo nên trận derby nước Ý rất đáng xem cho người hâm mộ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Fiorentina vs Inter Milan:

Xem thêm:

Serie A

Inter Milan

Juventus

Trực tiếp bóng đá hôm nay