Kết quả bóng đá Indonesia vs Philippines: Đội nhà thắng dễ, ĐT Việt Nam hết hy vọng

- Thứ Ba, 11/06/2024, 21:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với lợi thế sân nhà và đội hình có chất lượng cao hơn, ĐT Indonesia đã dễ dàng đánh bại Philippines để giành lấy tấm vé bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Diễn biến trận đấu

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để Indonesia tạo ra được thế trận một chiều ngay từ đầu và ép các cầu thủ Philippines phải lùi hết về phần sân của mình. Đội nhà sở hữu khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng họ lại tỏ ra rất vô duyên trước khung thành của đối thủ.

Phút thứ 10 của trận đấu, Thom Haye xâm nhập vòng cấm 2 lần liên tiếp và tung ra những đường chuyền nguy hiểm. Tuy nhiên, đồng đội của anh lại xử lý không tốt. Phút 15, cơ hội lại đến với đội nhà, nhưng Oratmangoen lại để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Kết quả bóng đá Indonesia vs Philippines
ĐT Indonesia bỏ qua khá nhiều cơ hội ở hiệp 1.

Mãi đến phút 22 của trận đấu, Philippines mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Nhưng Patrick Reichelt lại không thể dứt điểm sau đường chuyền đầy ý đồ của đồng đội. 6 phút sau, Indonesia có tình huống đáp trả và suýt nữa họ đã có được bàn mở tỷ số nếu như không có cột dọc cứu thua cho đội khách.

Dù vậy, những người hâm mộ của đội nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu, khi vào phút 32, Thom Haye sút xa đẹp mắt để mở tỷ số cho Indonesia và đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Hết hy vọng cho ĐT Việt Nam

Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu vẫn không có gì thay đổi, ngoại trừ việc Indonesia có được bàn thắng sớm hơn. Xuất phát từ pha đá phạt ở phút thứ 55 của trận đấu, Nathan Tjoe A-on treo bóng vào vòng cấm và Rizky Ridho đã chọn đúng vị trí để tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, giúp Indonesia có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, Indonesia cởi bỏ được áp lực và lúc này họ thi đấu hăng hái hơn, nhằm hướng đến một chiến thắng đậm đà. Tuy nhiên, trong phần thời gian còn lại, các học trò của HLV Shin Tae Yong lại không ghi thêm được bất kỳ một bàn thắng nào và 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Indonesia sẽ xếp ở vị trí nhì bảng F, qua đó cầm lấy tấm vé đi thẳng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trận đấu giữa ĐT Iraq vs Việt Nam chỉ còn mang tính chất thủ tục mà thôi.

Kết quả Indonesia vs Philippines

2-0

Ghi bàn Indonesia vs Philippines

  • Indonesia: Thom Haye (32'), Rizky Ridho (56')

Đội hình xuất phát Indonesia vs Philippines

  • Indonesia: Ernando Ari, Justin Hubner, Calvin Verdonk, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Nathan Tjoe-A-On, Thom Haye, Jay Idzes, Marselino Ferdinan, Ragnar Oratmangoen, Rafael Struick
  • Philippines: Kevin Ray Mendoza, Jesper Nyholm, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Alex Monis, Scott Woods, Michael Baldisimo, Kevin Ingreso, Zico Bailey, Dylan Demuynck, Patrick Reichelt

Link xem trực tiếp bóng đá Indonesia vs Philippines

Link xem trực tiếp Indonesia vs Philippines tại đây!

Thành tích đối đầu Indonesia vs Philippines

Phong độ thi đấu Indonesia vs Philippines

Indonesia

Philippines

Thông tin lực lượng Indonesia vs Philippines

  • Indonesia: Jordi Amat bị cấm thi đấu vì nhận thẻ đỏ ở trận trước.
  • Philippines: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình ra sân dự kiến Indonesia vs Philippines

  • Indonesia: Ernando Ari, Rizky Ridho, Jay Idzes, Tjoe A-on, Pattynama, Hubner, Ferdinan, Haye, Ragnar Oratmangoen, Struick, Walsh.
  • Philippines: Ethridge, Tabinas, Demuynck, Ingreso, Baldisimo, Reicheht, Potreria, Ugelvik, Nyholm, Bailey, Rublico.

Nhận định chung Indonesia vs Philippines

Indonesia phải thắng để đi tiếp

Đội tuyển Indonesia vừa phải nhận thất bại muối mặt trước Iraq. Trên sân sân, các học trò của huấn luyện viên Shin Tae Yong chơi bạc nhược và chịu thua 0-2 đội đầu bảng. Thậm chí, họ còn mất đội trưởng Jordi Amat ở trận đấu cuối, vì nhận thẻ đỏ. Hiện tại, ĐT Indonesia đang đứng hạng 2 với 7 điểm, cùng hiếu số -2.

Đội bóng xứ Vạn đảo buộc phải thắng, bởi nếu mất điểm trước Philippines họ có nguy hiểm bị loại, nếu Việt Nam thắng Iraq. Đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong có quyền tự tin, bởi họ đã thắng 2, hòa 1 và thua 2 trong 5 trận gần đây. Họ cũng không thua 2/3 trận vừa qua tại thánh địa Bung Karno.

Nếu Indonesia thắng trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hết cơ hội đi tiếp. Rồng vàng chỉ có hy vọng mong manh, nếu Indonesia hòa hoặc thua. Tuy nhiên, các chuyên gia tin tưởng Indonesia sẽ đánh bại Philippines.

Indonesia được dự báo sẽ giành vé đi tiếp.
Indonesia được dự báo sẽ giành vé đi tiếp.

Philippines không còn động lực chiến đấu

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Philippines đã chơi không tệ ở lượt trận thứ 5. Họ đã dẫn trước Việt Nam, nhưng lại để thua ngược dòng 2-3 đầy đáng tiếc tại Mỹ Đình. Sau 5 trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Tom Saintfiet đứng bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Philippines đã chắc chắn bị loại, nên họ không còn động lực để chiến đấu ở lượt trận cuối.

Ngay cả khi có quyết tâm chiến thắng, ĐT Philippines cũng rất khó tạo ra được bất ngờ trước Indonesia. Thống kê cho thấy, các học trò của HLV Tom Saintfiet đang có phong độ cực kỳ thê thảm. Cụ thể, họ đã thua tới 6 trong 10 trận đấu vừa qua. Chưa kể, Philippines cũng toàn thua ở cả 3 chuyến làm khách gần nhất. Do đó, việc ĐT Việt Nam hy vọng Kevin Ingreso và đồng đội có điểm trước Indonesia là bất khả thi.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - PHILIPPINES | THAY NGƯỜI ĐỈNH CAO, MÀN NGƯỢC DÒNG SIÊU KỊCH TÍNH

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Philippines

Trực tiếp bóng đá hôm nay

vòng loại World Cup