Kết quả bóng đá Hải Phòng vs Bình Định: Đánh sập Lạch Tray, Bình Định lọt vào top 2

- Thứ Tư, 27/12/2023, 21:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bình Định tiếp nối phong độ thăng hoa khi đánh bại Hải Phòng ngay tại Lạch Tray để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

Diễn biến trận đấu Hải Phòng vs Bình Định

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc hứng khởi và chơi lấn lướt đội khách trong những phút đầu. Tuy nhiên Bình Định cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Hai đội thi đấu khá giằng co trong phần lớn hiệp một.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách Bình Định. Leo Artur tung ra cú sút kỹ thuật từ rìa vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Đình Triệu.

Bình Định tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía khung thành Hải Phòng. Tuy nhiên đội khách cũng thót tim khi tiền đạo Lucao có pha đệm bóng rất nhanh trong vòng cấm, buộc thủ môn Văn Lâm phải cứu thua.

Chỉ ít phút sau tình huống này, Bình Định đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ đường chọc khe tinh tế của Marlon Rangel, tiền đạo Leo Artur di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị, trước khi đánh bại thủ môn Đình Triệu trong tư thế đối mặt.

Leo Artur mở tỉ số cho Bình Định. (Ảnh: Merryland Quy Nhơn Bình Định FC)
Leo Artur mở tỉ số cho Bình Định. (Ảnh: Merryland Quy Nhơn Bình Định FC)

Bước sang hiệp hai, Hải Phòng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy các chân sút áo trắng lại tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự kiên cố của đội khách.

Thậm chí mành lưới của Hải Phòng suýt chút nữa phải rung lên lần thứ hai sau những pha phản công sắc bén của Bình Định. May mắn cho đội chủ nhà là thủ môn Đình Triệu vẫn chơi xuất sắc để từ chối những cơ hội của Văn Thuận và Đức Chinh.

Bất lực trong việc ghi bàn, Hải Phòng đành chấp nhận gục ngã với tỉ số tối thiểu ngay trên sân nhà. Kết quả này giúp Bình Định vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng 8 V-League.

Kết quả Hải Phòng vs Bình Định: 0-1

Bàn thắng Hải Phòng vs Bình Định:

  • Bình Định: Leo Artur (44')

Đội hình ra sân Hải Phòng vs Bình Định

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Mạnh Hùng, Văn Tới, Xuân Trường, Mpande, Lucao, Bicou, Hoàng Nam, A Sân, Hữu Sơn, Việt Hưng
  • Bình Định: Văn Lâm, Marlon Rangel, Leo Artur, Đình Trọng, Văn Thuận, Ngọc Bảo, Văn Đức, Văn Triền, Alan, Văn Thành, Đức Lợi

Link xem trực tiếp Hải Phòng vs Bình Định: Tại đây

Thành tích đối đầu Hải Phòng vs Bình Định:

Phong độ Hải Phòng vs Bình Định:

Hải Phòng:

Bình Định:

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs Bình Định:

  • Hải Phòng: lực lượng đầy đủ.
  • Bình Định: Thanh Thịnh nghỉ thi đấu do án treo giò 3 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Bình Định:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Hoài Dương, A Sân, Việt Hưng, Hoàng Nam, Bicou, Tuấn Anh, Hữu Sơn, Lucao, Mpande.
  • Bình Định: Văn Lâm, Xuân Cường, Marlon Ranger, Đình Trọng, Ngọc Bảo, Văn Đức, Văn Thuận, Leonardo, Văn Triền, Văn Thành, Alan Sebastiano.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Hải Phòng vs Bình Định:

Hừng hực khí thế vì 4 trận không thua (3 thắng, 1 hòa), nhưng Hải Phòng đã rớt xuống mặt đất sau khi thất thủ trước Quảng Nam trên sân khách. Kết quả đó nêu bật sự khó hiểu trong phong độ của Hải Phòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thường thi đấu tốt trước những đội bóng lớn, nhưng họ lại chơi bạc nhược mỗi lúc chạm trán các CLB yếu hơn. Dù từng thắng CAHN, Hà Nội hay Hougang tại AFC Cup, nhưng Hải Phòng đã bị HAGL, TP.HCM cầm chân, thua Quảng Nam và chỉ thắng được Khánh Hòa sau khi bị dẫn bàn trước.

Giờ đây, khi chuẩn bị tiếp đón Bình Định, không biết đội chủ nhà sẽ trình diễn bộ mặt như thế nào. Hiện tại, có thể nói Bình Định là một CLB thuộc trình độ tốt tại V-League. Họ đang xếp thứ 3, tức hơn thầy trò Chu Đình Nghiêm 3 bậc trên bảng xếp hạng. 4/5 trận thắng gần nhất, bao gồm cả đánh bại Viettel lẫn Hà Nội cho thấy sức mạnh của Đặng Văn Lâm và toàn đội.

Hải Phòng tiếp đón Bình Định. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.
Hải Phòng tiếp đón Bình Định. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

Phong độ ấn tượng của đội khách đến từ những họng pháo thăng hoa trên hàng công. Sau 7 vòng, Alan và Artur đã sở hữu 9 pha lập công, giúp CLB chủ quản có số lượng bàn thắng nhiều thứ 2 ở V-League với 15 lần nổ súng, sau mỗi tập thể đầu bảng là Nam Định.

Bình Định rõ ràng là một tập thể xuất sắc vào thời điểm hiện tại. Hải Phòng thường thích chạm mặt những đối thủ mạnh và phía trước hứa hẹn là 90 phút căng thẳng đến từng đường bóng của 2 CLB. Nhưng dù sao, cửa giành chiến thắng của Bình Định vẫn sáng hơn vì cái cách họ thi đấu và sở hữu thành tích đối đầu tốt so với Hải Phòng (thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất).

Nếu không muốn mất mặt trên sân nhà, và đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại V-League, Hải Phòng phải cẩn trọng. Với một CLB giỏi tấn công như đội khách, ông Chu Đình Nghiêm cần cho các học trò thi đấu chặt chẽ, trước khi bung sức ngay đúng thời điểm.

Highlights | Hải Phòng FC - MerryLand Quy Nhơn Bình Định | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Hải Phòng

CLB Bình Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay

V-League