Kết quả bóng đá HAGL vs SLNA: Người hùng Thanh Bình giúp nối dài mạch bất bại

- Thứ Năm, 09/05/2024, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Đinh Thanh Bình là đủ để HAGL giành chiến thắng, nối dài mạch bất bại lên con số 8.

Diễn biến HAGL vs SLNA

Cả HAGL và SLNA đều đang rất cần điểm số nhằm cải thiện vị trí tại V-League 2023/24, nhất là khi họ đang ở nửa dưới bảng xếp hạng. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành nhập cuộc khá tự tin trong những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên, SLNA mới chính là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu thủ thành Bùi Tiến Dũng không thi đấu tập trung, Đặng Văn Lắm đã có thể mở tỷ số. Quãng thời gian sau đó, Michael Olaha và Phan Xuân Đại đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác là điều mà họ còn thiếu.

Đến phút 19, HAGL có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Đinh Thanh Bình đã nhanh chân dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Thanh Bình khai thông thế bế tắc cho HAGL (Ảnh: V.League).
Thanh Bình khai thông thế bế tắc cho HAGL (Ảnh: V.League).

Lợi thế dẫn trước giúp đội chủ nhà thi đấu thoải mái hơn rất nhiều ở quãng thời gian tiếp theo. Về phía SLNA, đoàn quân của HLV Phan Như Thuật không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý.

Thậm chí ở phút 35, nếu Joao Henrique dứt điểm chuẩn xác hơn, HAGL đã có thêm bàn thắng. Đến phút 44, từ cú đá phạt của Trần Minh Vương, Jairo Rodrigues đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

SLNA bất lực

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi HAGL tiếp tục là đội thi đấu chủ động hơn. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành duy trì nhịp độ trận đấu ở mức tương độ chậm và khiến SLNA gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng.

Đến phút 72, hàng phòng ngự đội khách thi đấu thiếu tập trung và tạo điều kiện cho Đinh Thanh Bình có cơ hội tuyệt vời để hoàn tất cú đúp. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Quãng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra thêm tình huống đáng chú ý nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về HAGL. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Pleiku có tổng cộng 21 điểm và đứng thứ 10 tại V-League 2023/24. Trong khi đó, SLNA với 15 điểm đang đứng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Kết quả HAGL vs SLNA

1-0

Bàn thắng HAGL vs SLNA

  • HAGL: Đinh Thanh Bình (19’).

Đội hình ra sân HAGL vs SLNA

  • HAGL: Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Đinh Thanh Bình, Trần Minh Vương, Nguyễn Thanh Nhân, Trần Bảo Toàn, Gabriel Ferreira, Nguyễn Đức Việt, Jairo Rodrigues, Joao Henrique, Dụng Quang Nho.
  • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Vương Văn Huy, Lê Văn Thành, Michael Olaha, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Quang Vinh, Phan Bá Quyền, Phan Xuân Đại, Mai Sỹ Hoàng, Đặng Văn Lắm, Mario Zebic.

Link xem trực tiếp HAGL vs SLNA

Xem trực tiếp bóng đá HAGL vs SLNA Tại đây

Thành tích đối đầu HAGL vs SLNA

Phong độ gần đây HAGL vs SLNA

HAGL

SLNA

Thông tin lực lượng HAGL vs SLNA

  • HAGL: Đầy đủ đội hình mạnh nhất.
  • SLNA: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến HAGL vs SLNA

  • HAGL: Bùi Tiến Dũng, Văn Sơn, Jairo Filho, Gabriel Ferreira, Tấn Tài, Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Quang Nho, Đinh Thanh Bình, Thanh Sơn, Joao Veras.
  • SLNA: Văn Việt, Nguyên Hoàng, Mario Zebic, Quang Tú, Đình Hoàng, Văn Huy, Trần Mạnh Quỳnh, Văn Việt, Bá Quyền, Xuân Đại, Olaha.

Nhận định chung HAGL vs SLNA

HAGL có lợi thế nhà

Kể từ sau khi thay tướng, CLB HAGL dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, đội bóng Phố Núi đã bất bại 7 vòng đấu và chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất. HAGL hiện tại đã không còn hoa mỹ như trước đây. Thay vào đó, đội bóng từng được mệnh danh đá đẹp nhất Việt Nam một thời đã trở nên lì lợm đến đáng sợ. Họ chơi thực dụng và biết cách bảo vệ thành quả đã có.

Từ vị trí bét bảng, HAGL đã vươn lên hạng 11/14 với 18 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Thậm chí, họ chỉ cách nhóm giữa bảng xếp hạng V.League vừa đúng 1 chiến thắng. HAGL đã không thua 7 trận gần nhất, đặc biệt họ thắng 3/4 vòng đấu vừa qua. HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ: "Đội bóng hiện tại đã rất khác. Tất cả cùng chung sức tấn công và phòng ngự. Không ai được phép đứng ngoài công việc của cả đội".

HAGL quyết tâm thắng SLNA, họ có lý do để tự tin giành trọn 3 điểm, khi được chơi tại sân nhà. Đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành luôn đá ổn định tại thánh địa Pleiku, Họ sở hữu thành tích bất bại 4 trận đón khách gần nhất, trong đó có tới 3 chiến thắng.

HAGL có khả năng chiến thắng cao hơn SLNA (ảnh: Thanh Niên)
HAGL có khả năng chiến thắng cao hơn SLNA (ảnh: Thanh Niên)

SLNA lấy gì để thắng?

Trái ngược với sự thăng hoa của HAGL, SLNA đang đối diện với nguy cơ xuống hạng. Sau 16 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ đang đứng hạng 13/14 với vỏn vẹn 15 điểm. Thầy trò ông Phan Như Thuật chỉ có được 3 thắng lợi, 6 trận hòa, và phải nhận tới 7 thất bại. Họ nổ súng 16 lần, nhưng để lọt lưới 22 bàn thua.

SLNA muốn thắng HAGL để níu kéo hi vọng trụ hạng. Nhưng mục tiêu này không chỉ khó vì đội bóng phố Núi đá hay trên sân nhà, mà chính đội khách cũng có rất nhiều vấn đề. Cụ thể, SLNA đã hòa và thua ở cả 8 trận đấu gần nhất. Đặc biệt, họ toàn thua ở 2 chuyến làm khách vừa qua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: LPBANK HAGL - SÔNG LAM NGHỆ AN | ĐẤU PHÁP HỢP LÝ, THẮNG LỢI QUÝ GIÁ

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB SLNA

Kết quả V-League 1

Trực tiếp bóng đá hôm nay