Kết quả bóng đá Nam Định vs Bình Dương: Rafaelson chói sáng, xây chắc ngôi đầu

- Thứ Tư, 08/05/2024, 20:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú hattrick chói sáng của tiền đạo Rafaelson giúp đội đầu bảng Nam Định dễ dàng vượt qua đội nhì bảng Bình Dương.

Diễn biến trận đấu Nam Định vs Bình Dương

Trận đấu tâm điểm vòng 17 V-League là cuộc đối đầu giữa hai đội đầu bảng Nam Định và Bình Dương trên sân Thiên Trường. Hai đội đều nhập cuộc hứng khởi và chơi ăn miếng trả miếng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về chủ nhà Nam Định ở phút 14. Lucas nhả bóng thuận lợi cho Văn Công trong vòng cấm nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời ở cự ly gần.

Nam Định tiếp tục là đội chơi lấn lướt trong những phút tiếp theo. Lần lượt Hendrio và Rafaelson tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm chệch khung thành trong gang tấc.

Bình Dương cũng có lời đáp trả với pha phản công sắc bén ở phút 39. Charles đã kiến tạo vô cùng thuận lợi nhưng Tiến Linh lại dứt điểm lên trời quá vô duyên.

Những nỗ lực tấn công của Nam Định được đền đáp ở phút bù giờ hiệp một. Tiền đạo Rafaelson thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình - anh đón đường chuyền bổng của đồng đội và xoay người dứt điểm chéo góc hiểm hóc khiến thủ môn Minh Toàn không thể cản phá.

Rafaelson mở tỉ số cho Nam Định

Bước sang hiệp hai, Nam Định vẫn duy trì thế trận chủ động. Tuy nhiên Bình Dương lại bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 64 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Bùi Vĩ Hào.

Dù vậy niềm vui của đội khách không kéo dài lâu. Phút 75, cách biệt đã được tái lập cho Nam Định. Văn Vũ tạt bóng chuẩn xác để Rafaelson bật cao đánh đầu tung lưới Bình Dương.

Ngày thi đấu chói sáng của Rafaelson được ấn định bằng bàn thắng thứ ba ở phút 81. Cú sút rất nhanh trong vòng cấm của chân sút mang áo 14 khiến thủ môn Minh Toàn thêm một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Cú hattrick đẳng cấp của Rafaelson giúp Nam Định giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch. Đội chủ sân Nam Định củng cố vững chắc ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với chính Bình Dương lên thành 8 điểm.

Kết quả Nam Định vs Bình Dương

Nam Định 3-1 Bình Dương

Bàn thắng Nam Định vs Bình Dương

  • Nam Định: Rafaelson (45+1', 75', 81')
  • Bình Dương: Vĩ Hào (65')

Đội hình ra sân Nam Định vs Bình Dương

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Lucas, Văn Vũ, Hồng Duy, Rafaelson, Hoàng Anh, Hendrio, Văn Toàn, Văn Đạt, Văn Công.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Đình Khương, Ngọc Hải, Janclesio, Quang Tùng, Trung Hiếu, Hải Huy, Duy Thường, Onoja, Charles, Tiến Linh.

Link xem trực tiếp Nam Định vs Bình Dương

Tại đây

Thành tích đối đầu Nam Định vs Bình Dương

Phong độ gần đây Nam Định vs Bình Dương

Nam Định

Bình Dương

Thông tin lực lượng Nam Định vs Bình Dương

  • Nam Định: Lực lượng đầy đủ.
  • Bình Dương: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Bình Dương

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Lucas, Văn Kiên, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Công, Văn Vũ, Hendrio, Văn Toàn, Rafaelson.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Đình Khương, Ngọc Hải, Janclesio, Quang Hùng, Trung Hiếu, Hải Huy, Duy Thường, Onoja, Charles, Tiến Linh.

Nhận định chung Nam Định vs Bình Dương

Trận cầu tâm điểm vòng 17 V-League diễn ra tại sân Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định và đội khách Bình Dương. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Mới nhất, Nam Định đã giành thắng lợi quan trọng ngay trên sân nhà ĐKVĐ CAHN. Đội bóng thành Nam hiện đang có 35 điểm, vững vàng ở ngôi đầu sau 16 trận đã đấu.

Đội xếp ngay sau với 5 điểm kém hơn chính là Bình Dương. Dù chỉ có 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng đội bóng miền Nam vẫn tận dụng được những cú sảy chân của các đối thủ trực tiếp. Nếu có thể lấy 3 điểm tại Thiên Trường, Bình Dương sẽ tự thắp sáng hy vọng vô địch của chính mình trong giai đoạn cuối mùa giải.

Nam Định thể hiện phong độ quá ấn tượng với hàng công chất lượng (Ảnh: Vietnamnet)
Nam Định thể hiện phong độ quá ấn tượng với hàng công chất lượng (Ảnh: Vietnamnet)

Dù vậy, đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với các vị khách. Nam Định mùa này chơi quá thăng hoa với hàng công rực lửa. 37 bàn thắng là thành tích vượt trội so với phần còn lại của V-League, đặc biệt là chủ công Rafaelson luôn biết cách tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng. Nhưng điểm yếu của Nam Định lại là hàng thủ với 24 lần thủng lưới. Đây sẽ là mấu chốt giúp Bình Dương có hy vọng.

Phía bên kia, Bình Dương ngược lại hoàn toàn với hàng thủ vững chắc nhưng hàng công nghèo nàn. Bình Dương là đội ghi bàn ít nhất trong top 7 với chỉ 19 bàn, nhưng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải với chỉ 14 bàn thua. Thế nên đây là cuộc đấu giữa 2 đội có trường phái khắc chế nhau. Ở trận lượt đi, Bình Dương đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Bối cảnh đó tạo nên trận cầu rất khó đoán tại Thiên Trường, nhưng hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

HIGHLIGHTS | THÉP XANH NAM ĐỊNH - BECAMEX BÌNH DƯƠNG | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

CLB Nam Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay