Kết quả bóng đá Hà Nội vs Viettel: Hoàng Đức ghi bàn, đội bóng áo lính giành 3 điểm quan trọng

- Thứ Năm, 09/05/2024, 21:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được thế trận tốt hơn, nhưng Hà Nội FC lại chơi rất bế tắc và phải chấp nhận cảnh thua trắng trước Viettel.

Diễn biến trận đấu 

Cả Hà Nội và Viettel đều muốn giành lấy 3 điểm ở trận đấu lần này. Cho nên hai đội nhập cuộc rất chủ động và liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút thứ 9 của trận đấu, Hà Nội có FC có pha bóng đáng chú ý đầu tiên. 

Văn Quyết chuyền bóng cho Tuấn Hải và cầu thủ này đã vượt qua được hậu vệ của Viettel, tiếc là cú dứt điểm sau đó đã đưa bóng đi không trúng đích. Đúng 4 phút sau, đội bóng áo đỏ đã có tình huống đáp trả. Joao Pedro lẻn xuống đối mặt với Văn Chuẩn và may cho Hà Nội là thủ môn của họ đã chơi tập trung để cản phá. 

Kết quả bóng đá Hà Nội vs Viettel
Hà Nội và Viettel đều nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. (Ảnh Vietnamnet)

Đến phút 15, suýt nữa thì lưới của Văn Chuẩn đã rung lên. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Đức Chiến đánh đầu đưa bóng đập cột dọc trước khi Duy Mạnh kịp phá bóng giải vây. Khi trận đấu bước sang phút thứ 21, bàn thắng mở tỷ số đã xuất hiện và nó thuộc về Viettel. 

Từ đường chọc khe đầy sát thương của Nhâm Mạnh Dũng, Hoàng Đức xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc khiến Văn Chuẩn phải bó tay. 1-0 cho Viettel.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Hà Nội cố gắng dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Văn Quyết cùng các đồng đội vẫn không thể khai thông thế bế tắc.

Kết quả bóng đá Hà Nội vs Viettel
Hoàng Đức mở tỷ số cho Viettel. (Ảnh Vietnamnet)

Sai lầm tai hại, Hà Nội thua đau

Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Sức ép mà họ tạo ra là rất lớn và bóng chỉ tập trung bên phía phần sân của Viettel. Phút 76, suýt chút nữa thì Hà Nội đã có được điều mình cần, nếu như cú đánh đầu của Văn Tùng không đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc. 

Đến phút 89, bàn thắng lại lần nữa né tránh các cầu thủ đội nhà, khi cú đánh đầu của Joel Tagueu chỉ đưa bóng đi sát cột dọc. Ép sân nhưng không có bàn thắng, Hà Nội FC đã phải trả giá vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Từ sai lầm của Văn Xuân, Tiến Anh tung cú sút ở góc hẹp, đưa bóng đi qua giữa hai chân của thủ môn Văn Chuẩn rồi bay vào lưới.

2-0 cho Viettel và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Hà Nội sẽ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V-League 2023/24. Còn với Viettel, chiến thắng này đã giúp họ có được khoảng cách an toàn so với nhóm trụ hạng.

Kết quả bóng đá Hà Nội vs Viettel

0-2

Ghi bàn Hà Nội vs Viettel

  • Viettel: Hoàng Đức (21'), Tiến Anh (90+7)

Đội hình xuất phát Hà Nội vs Viettel

  • Hà Nội FC: Văn Chuẩn (37), Duy Mạnh (2), Đình Hai (21), Văn Toàn (8), Xuân Mạnh (7), Thành Chung (16), Hùng Dũng (88), Tim Hall (34), Denilson (70), Văn Quyết (10), Tuấn Hải (9).
  • Thể Công Viettel: Thế Tài (25), Thanh Bình (3), Bùi Tiến Dũng (4), Tuấn Phong (15), Jaha (7), Đức Chiến (21), Hoàng Đức (28), Văn Khang (11), Tiến Anh (86), Joao Pedro (77), Mạnh Dũng (23).

Link xem trực tiếp Hà Nội vs Viettel

Xem trực tiếp bóng đá: Tại đây

Thành tích đối đầu Hà Nội vs Viettel

Phong độ gần đây Hà Nội vs Viettel

Hà Nội

Viettel

Thông tin lực lượng Hà Nội vs Viettel

  • Hà Nội: Văn Quyết và Joel Tagueu trở lại sau án treo giò.
  • VIettel: lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Viettel

  • Hà Nội: Văn Chuẩn, Duy Mạnh, Đình Hai, Văn Tùng, Xuân Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Hall Tim, Ewerton, Văn Quyết, Tuấn Hải.
  • Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Jaha, Đức Chiến, Hoàng Đức, Văn Khang, Tiến Anh, Phan Tuấn Tài, Pedro, Henrique.

Nhận định chung Hà Nội vs Viettel

Hà Nội và Viettel là 2 thế lực của V-League, nhưng họ đang thi đấu sa sút ở mùa giải này. Cựu vương giải đấu hiện xếp thứ 6 với 23 điểm sau 16 vòng. Đại kình địch của Hà Nội còn tệ hơn khi đứng thứ 12, kém khu vực xuống hạng 2 điểm.

Trước thềm bước vào trận derby thủ đô, Hà Nội bị đội áp chót SLNA cầm hòa thất vọng. Viettel thậm chí thua HAGL trên sân nhà với tỷ số 0-1 và bị chính CLB phố núi vượt mặt trên BXH. Tình hình của 2 đội đang thực sự bi đát.

Hà Nội là bên được đánh giá cao hơn trong bối cảnh họ đón chào 2 trụ cột Văn Quyết và Joel Tagueu trở lại sau án treo giò. Đó là cú hích của Hùng Dũng và toàn đội bởi Văn Quyết từng sút tung lưới Viettel ở trận lượt đi. Anh là một trong hai cái tên giúp Hà Nội giành chiến thắng 2-0.

Tuấn Hải đối đầu Hoàng Đức.
Tuấn Hải đối đầu Hoàng Đức.

Khó cho Viettel

Xét về phong độ 5 trận gần nhất, nhà cựu vương V-League giành 3 trận thắng, hòa 1 và thua 1. Thành tích ấy vẫn nhỉnh hơn 2 thắng, 2 hòa và 1 thua của đại kình địch. Ngoài ra, lịch sử đối đầu cũng ủng hộ đội được xem là chủ nhà trong màn chạm trán tới đây. Theo đó, Hà Nội thắng tận 4 và chỉ hòa 1 trước Viettel trong 5 lần đụng độ gần nhất.

Quay ngược về quá khứ, chiến thắng của Viettel trước gã hàng xóm vốn diễn ra vào năm 2021. Vì vậy, đội bóng áo lính có lý do lo lắng cho trận derby thủ đô ở vòng 17. Đáng nói nhất, Hoàng Đức đang không đạt phong độ cao, còn Tuấn Hải vừa lập công trước SLNA cách đây ít ngày.

Tập thể áo tím rõ ràng sáng cửa giành 3 điểm trong một trận derby thủ đô thường khốc liệt và căng thẳng.

HIGHLIGHTS | VÒNG 16 | THỂ CÔNG-VIETTEL - LP BANK HOÀNG ANH GIA LAI | V-LEAGUE 23/24

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

CLB Hà Nội

Trực tiếp bóng đá hôm nay