Kết quả bóng đá Hà Nội vs TP HCM: Thắng cách biệt, chủ nhà vượt ải 10 người

- Thứ Bảy, 24/02/2024, 21:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tận dụng việc TP.HCM mất người từ sớm, Hà Nội đã tạo ra chiến thắng cách biệt để thăng tiến trên BXH V-League 2023/24.

Diễn biến Hà Nội vs TP.HCM:

Điểm nhấn đầu tiên xuất hiện rất sớm. Trọng tài tạm dừng trận đấu rất lâu để theo dõi tình huống va chạm giữa Timite và James Wilson. Kết quả ông xác định Timite đánh nguội nên chuyển từ thẻ vàng sang thẻ đỏ, nhằm truất quyền thi đấu của cầu thủ đội khách ngay phút thứ 5.

Bất ngờ đón nhận lợi thế nhân sự từ sớm, Hà Nội dễ dàng áp đảo đối thủ. Phút thứ 15, cựu vương V-League khai thông thế bế tắc nhờ Denilson. Anh bật lên đánh đầu tung lưới trống sau đường kiến tạo khôn ngoan của Văn Quyết. Vào giai đoạn cuối hiệp 1, đại diện thủ đô có lần thứ 2 tìm thấy mành lưới TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi Xuân Mạnh đánh đầu hạ gục Patrik Lê Giang, trọng tài khước từ bàn thắng do cầu thủ Hà Nội rơi vào thế việt vị.

Hà Nội thắng dễ trên sân nhà. Ảnh: VTC News.
Hà Nội thắng dễ trên sân nhà. Ảnh: VTC News.

Bước sang hiệp 2, cuộc chơi vẫn thuộc về Đỗ Duy Mạnh và toàn đội. Pha lập công nới rộng cách biệt cuối cùng cũng xuất hiện vào phút thứ 68. Sau đường chuyền của Duy Mạnh, Hai Long vung chân sút bóng nhắm về góc xa. Patrik Lê Giang bất lực cứu thua, chứng kiến lưới nhà rung lên.

Vào thời điểm Hà Nội được kỳ vọng trắng lưới trên sân nhà, thì CLB miền Nam tìm thấy bàn danh dự. Trung vệ Brendon Lucas được đẩy lên hàng công và anh thực hiện pha xử lý bóng đẳng cấp. Cú đá chân trái của Lucas giúp TP.HCM tìm ra cơ hội giành điểm. Tuy nhiên, đội khách sớm vỡ mộng vào phút bù giờ thứ 3.

Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Tagueu thoát xuống đón đường chuyền dài và kiến tạo cho Văn Quyết. Tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 3-1 cho CLB chủ quản. Thắng TP.HCM, Hà Nội vươn lên vị trí thứ 6 nhờ 13 điểm sau 10 vòng. Họ vì thế đẩy lùi TP.HCM xuống vị trí thứ 7, tập thể tích góp 12 điểm.

Kết quả Hà Nội vs TP.HCM: 3-1

Bàn thắng Hà Nội vs TP.HCM:

  • Hà Nội: Denilson (15'), Hai Long (68'), Văn Quyết (90+3').
  • TP.HCM: Brendon (87').

Đội hình ra sân dự kiến Hà Nội vs TP.HCM:

  • Hà Nội FC: Văn Chuẩn (37), Xuân Mạnh (7), Duy Mạnh (2), Thành Chung (15), Văn Xuân (45), James Wilson (4), Hai Long (14), Văn Quyết (10), Đình Hai (21), Văn Trường (19), Denilson (70).
  • TP.HCM: Patrik Lê Giang (89), Tùng Quốc (2), Minh Tùng (5), Brendon Lucas (43), Ngọc Đức (77), Huy Toàn (6), Thanh Khôi (16), Ngọc Long (18), Vũ Tín (8), Tuấn Tài (9), Timite (10)

Link xem trực tiếp Hà Nội vs TP HCM

Xem trực tiếp bóng đá Hà Nội vs TP HCM tại đây!

Thành tích đối đầu Hà Nội vs TP HCM 

Thành tích đối đầu Hà Nội vs TP HCM 
Thành tích đối đầu Hà Nội vs TP HCM.

Phong độ thi đấu Hà Nội vs TP HCM 

Hà Nội

Phong độ thi đấu Hà Nội gần đây.
Phong độ thi đấu Hà Nội gần đây.

TP HCM

Phong độ thi đấu TP HCM gần đây.
Phong độ thi đấu TP HCM gần đây.

Thông tin lực lượng Hà Nội vs TP HCM

  • Hà Nội: Đội hình mạnh nhất.
  • TP HCM: Thanh Thảo vắng mặt vì bị treo giò.

Đội hình ra sân dự kiến Hà Nội vs TP HCM

  • Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Marcao, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Caion, Jevtovic.
  • TP.HCM: Ngọc Tuấn, Tùng Quốc, Hoài An, Ntep, Tuấn Tài, Minh Trung, Văn Kiên, Hoàng Phúc, Hạ Long, Brendon, Ngọc Đức.

Nhận định chung Hà Nội vs TP HCM

CLB Hà Nội đã đánh dấu ngày trở lại V-League 2023/24 bằng một trận đấu thảm họa, khi thua trên sân Thanh Hóa với tỷ số 0-2. Đoàn quân của thầy trò HLV Daiki Iwamasa đã chơi một trận đấu hết sức bế tắc và điều này khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. Trước đó, đội bóng thủ đô đã có gần 2 tháng để luyện tập dưới thời HLV mới, nhưng khi xuất trận thì chỉ để lại nỗi thất vọng.

Phía bên kia chiến tuyến, TP.HCM lại đang có sự tiến bộ đáng kể so với mùa giải năm ngoái. Để cạnh tranh chức vô địch hay một chân trong top 3 thì đối với Chiến Hạm Đỏ là điều không thể. Nhưng để đánh bại được họ cũng là một điều không dễ dàng. Nhất là khi Hà Nội đang có phong độ thiếu ổn định

Dễ có kết quả hòa

Mùa này, Hà Nội FC chỉ mới thắng có 3 trận tại V-league, còn lại hòa 1 và để thua đến 5 trận. Trong khi đó, chỉ số này của TP HCM là thắng 3 hòa 3 và thua 3. Ở trận đấu với Thanh Hóa, Hà Nội cho thấy khả năng tổ chức lối chơi của họ không được tốt, nhất là sau khi họ phải nhận lấy bàn thua.

Còn với TP HCM, họ vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình. Sau trận thua 0-2 trước CLB CAHN ở vòng 9 vừa rồi, chắc chắn HLV Phùng Thanh Phương sẽ có những điều chỉnh. Cộng với việc phải chơi trên sân khách, đội bóng mang tên Bác sẽ hướng đến kết quả hòa. Vậy nên trận đấu sắp tới khả năng cao sẽ có kịch bản kém cởi mở và một kết quả hòa không bàn thắng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - Hà Nội FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

CLB TP HCM

Trực tiếp bóng đá hôm nay