Kết quả bóng đá Đức vs Pháp: Rũ bùn đứng dậy

- Thứ Tư, 13/09/2023, 05:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đức đã giành chiến thắng ngay sau khi sa thải HLV Hansi Flick dù đối thủ là đương kim á quân thế giới.

Diễn biến Đức vs Pháp

Chuỗi kết quả bết bát từ World Cup 2022 đã khiến HLV Hansi Flick chính thức mất việc hồi cuối tuần qua. Trợ lý Voller sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế nóng cho đến khi có thông báo mới. Thử thách đầu tiên của ông là đối thủ rất nặng ký, ĐT Pháp. Đây là trận giao hữu có ý nghĩa rất quan trọng với bóng đá Đức. Họ cần lời khẳng định đanh thép để có một khởi đầu mới thuận lợi.

Ông Voller thực hiện vài sự thay đổi khi đưa Muller trở lại hàng công, cùng việc Rudiger dạt cánh, Tah xuất hiện và Henrichs góp mặt từ đầu. Phía bên kia, HLV Deschamps cho Muani và Todibo đá chính, còn lại đều là những trụ cột quen mặt. 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã vượt lên. Dấu ấn của Voller được ghi nhận khi Henrichs tạt bóng thuận lợi cho Muller chọn vị trí rồi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, đánh bại thủ thành Maignan.

Tinh thần chiến đấu là thứ được cải thiện rõ nhất ở ĐT Đức
Tinh thần chiến đấu là thứ được cải thiện rõ nhất ở ĐT Đức

Thế trận sau đó có phần giằng co, tỷ lệ kiểm soát bóng là xấp xỉ. Giữa hiệp 1, Gundogan gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Pascal Gross. Đó cũng là thời điểm Pháp tăng tốc với cú đá vọt xà của Muani. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Sang hiệp 2, Đức vẫn cho thấy sự chặt chẽ trong cách chơi, điều mà họ không thể hiện được trong thời gian rất dài. Những cú sút hiếm hoi của Pháp cũng không thắng được Ter-Stegen.

Đến phút 87, cầu thủ vào sân thay người Kai Havertz xử lý hay với đường chuyền như đặt cho Sane ghi bàn nhân đôi cách biệt. Nhưng đúng 2 phút sau, Griezmann lập công trên chấm phạt đền để thu hẹp khoảng cách. Dù vậy, thời gian còn lại là không đủ cho Pháp có thể kiếm về 1 trận hòa trên đất khách.

Lời đáp trả mạnh mẽ của Đức
Lời đáp trả mạnh mẽ của Đức

Chung cuộc, Đức giành thắng lợi 2-1. Đây là cú hích lớn về mặt tinh thần cho Die Mannschaft , cùng sự tin tưởng phần nào dành cho ông Voller. Ngược lại, Pháp nhận thất bại đầu tiên sau 5 chiến thắng liên tiếp.

Kết quả Đức vs Pháp: 2-1

Bàn thắng Đức vs Pháp:

  • Đức: Muller (4'), Sane (87')
  • Pháp: Griezmann (phạt đền 89')

    Đội hình ra sân Đức vs Pháp:

  • Đức: Ter Stegen, Rudiger, Tah, Sule, Henrichs, Gundogan, Can, Wirtz, Sane, Gnabry, Muller.
  • Pháp: Maignan, Theo, Todibo, Saliba, Pavard, Rabiot, Camavinga, Griezmann, Coman, Tchouameni, Muani.
  • Thành tích đối đầu Đức vs Pháp

    Phong độ Đức vs Pháp

    Đức:

    Pháp:

    Thông tin lực lượng Đức vs Pháp

    • Đức: Đầy đủ lực lượng.
    • Pháp: Olivier Giroud gặp chấn thương.

    Đội hình dự kiến Đức vs Pháp

    • Đức: Ter Stegen; Henrichs, Sule, Rudiger, Gosens; Kimmich, Gross, Gundogan, Brandt, Muller; Gnabry
    • Pháp: Maignan; Pavard, Saliba, Disasi, T Hernandez; Camavinga, Tchouameni, Griezmann; Coman, Kolo Muani, Mbappe

    Nhận định chung Đức vs Pháp

    Bóng đá Đức vừa bước sang một trang mới sau khi đội tuyển nước này sa thải HLV Hansi Flick.

    Chưa bao giờ người ta chứng kiến đội tuyển Đức rơi vào tình cảnh rối ren như thời điểm hiện tại. Việc Hansi Flick bị sa thải là điều có thể dự đoán trước bởi phong độ của Die Manschaft là vô cùng thảm họa. Họ chỉ thắng được đúng 4 trận trong số 17 trận đấu gần nhất. Cùng với đó là việc bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup 2022. Những kết quả đó là không thể chấp nhận đối với một trong những đội tuyển hàng đầu thế giới.

    Trận thua muối mặt với tỉ số 1-4 trước Nhật Bản chính là giọt nước tràn ly. Đội tuyển Đức quyết định sa thải Hansi Flick trong bối cảnh Euro 2024 sẽ khởi tranh sau đây 9 tháng tại chính nước Đức. Người sẽ tạm thời thay thế ông Flick là bộ ba Rudi Voller, Hannes Wolf và Sandro Wagner. Trận đấu đầu tiên của họ trên cương vị mới là trận giao hữu với đội tuyển Pháp trên sân nhà Westfalenstadion.

    Đội tuyển Đức chìm sâu trong khủng hoảng.
    Đội tuyển Đức chìm sâu trong khủng hoảng.

    Trái ngược với Đức, đội tuyển Pháp lại đang thi đấu vô cùng ổn định. Họ toàn thắng trong 5 lượt trận tại vòng loại Euro và đã đặt một chân vượt qua vòng loại. Thậm chí Les Bleus còn chưa để lọt lưới bất cứ bàn thua nào.

    Phong độ trái ngược của hai đội dự báo một trận đấu vô cùng khó khăn dành cho Đức dù họ được thi đấu trên sân nhà. Thật khó để tưởng tượng hàng thủ chắp vá vừa thủng lưới 4 bàn trước Nhật Bản sẽ phải làm thế nào để ngăn cản các ngôi sao tấn công của đội tuyển Pháp. Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ người Pháp ở cặp đấu này. Họ đã bất bại trong 5 lần gần nhất chạm trán với Đức.

    Nếu không có gì bất ngờ, chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tay Les Bleus ở trận đấu sắp tới. Nhưng điều mà người ta trông đợi là đội tuyển Đức sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào sau khi thay tướng.

    HIGHLIGHTS ĐỨC vs PHÁP:

    Xem thêm:

    ĐT Pháp

    ĐT Đức

    Kết quả Giao hữu

    Trực tiếp bóng đá hôm nay