NÓNG! Paul Pogba nguy cơ bị cấm thi đấu 4 năm

- Thứ Hai, 11/09/2023, 23:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Paul Pogba đang đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn khi có kết quả dương tính với testosterone sau trận đấu giữa Juventus và Udinese.

Ở mùa giải 2022/23, Paul Pogba gặp nhiều chấn thương khác nhau và phải bỏ lỡ phần lớn các trận đấu của Juventus. Sang đến mùa giải này, tiền vệ người Pháp mới chỉ ra sân hai lần cho Bà đầm già, cả hai đều là khi anh vào sân từ ghế dự bị.

Cách đây hơn một tuần, trong cuộc họp báo sau trận gặp Empoli, HLV Massimiliano Allegri đã xác nhận Paul Pogba lại tiếp tục gặp chấn thương. Chưa hẹn ngày trở lại nhưng tiền vệ người Pháp đã phải đối diện với án cấm thi đấu dài hạn.

Paul Pogba có kết quả dương tính với testosterone.
Paul Pogba có kết quả dương tính với testosterone.

Pogba đối diện án treo giò vì chất cấm

Cụ thể, theo Daily Mail, Paul Pogba đã có kết quả dương tính với testosterone sau trận đấu giữa Juventus và Udinese vào ngày 20/08. Cựu sao Man United vì vậy sẽ bị đình chỉ thi đấu cho đến khi anh đưa ra phản hồi chính thức.

Testosterone là một loại hormone có thể giúp tăng kích thước và sức mạnh cơ bắp, bao gồm cả chức năng giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn sau khi thi đấu. Đây là một trong các chất bị cấm sử dụng trong thi đấu thể thao, theo điều lệ của Serie A nói riêng và Toàn án chống doping nói chung.

Paul Pogba có thể đối diện án treo giò lên đến 4 năm.
Paul Pogba có thể đối diện án treo giò lên đến 4 năm.

Nếu Paul Pogba bị kết tội sử dụng testosterone, anh sẽ bị Tòa án chống doping Italia đưa ra lệnh cấm thi đấu lên tới 2 năm. Thậm chí nếu Tòa án tìm được bằng chứng cho thấy anh cố tình sử dụng chất cấm, án treo giò có thể được nâng lên thành 4 năm.

Kể từ khi trở lại Juventus từ Man United theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè 2022, Paul Pogba không thể hiện được quá nhiều. Tiền vệ người Pháp gặp không ít chấn thương lớn nhỏ khác nhau và chỉ có 11 lần ra sân cho Bà đầm già ở mùa giải trước. Tính riêng từ đầu mùa giải 2023/24 đến nay, cựu sao Man United mới chỉ ra sân thi đấu 11 phút.

PAUL POGBA - THÁI ĐỘ NHƯ THẾ SAO MÀ CỨU ĐƯỢC SỰ NGHIỆP ĐÂY

Xem thêm:

Serie A

Juventus

Paul Pogba