Kết quả bóng đá Chelsea vs Burnley: Palmer lập cú đúp, chia điểm nghẹt thở

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 00:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù thi đấu hơn người trên sân nhà, nhưng Chelsea vẫn chia điểm đáng tiếc trước Burnley tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Diễn biến Chelsea vs Burnley

Tối ngày 30/03 (giờ Việt Nam), Chelsea có cuộc tiếp đón đối thủ đang đua trụ hạng là Burnley trên sân nhà Stamford Bridge, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Với sức mạnh vượt trội, Chelsea sớm gây sức ép lên phần sân của Burnley và tạo ra hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Phút 20, Disasi đã có pha băng cắt rất tốt để mở tỉ số cho The Blues. Tuy nhiên, trọng tài xác nhận hậu vệ người Pháp đã để bóng chạm tay, đồng thời không công nhận bàn thắng. 

Đoàn quân của Pochettino tiếp tục thi đấu áp đảo và khiến đội khách phải mắc sai lầm. Phút 40, lợi thế cực lớn đã đến với họ khi Assignon phạm lỗi với Mudryk trong vòng cấm, trọng tài sau đó chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ đối với cầu thủ của Burnley.

Sau đó, Palmer dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương trên chấm 11m với cú sút kiểu Panenka. 

Cole Palmer giúp Chelsea vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 (Ảnh: Getty).
Cole Palmer giúp Chelsea vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 (Ảnh: Getty).

Hiệp 2 nghẹt thở

Bước sang hiệp đấu thứ hai, đội khách Burnley bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ngay ở phút 47. Cullen có pha vẩy má ngoài trên không ngay trước vòng cấm của Chelsea, bóng đi quá khó khiến Petrovic không thể cứu thua. 

Bị gỡ hòa, đội chủ sân Stamford Bridge đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm một chiến thắng. Những nỗ lực của họ đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78, Sterling đánh gót điệu nghệ và Palmer thoát xuống chuẩn thời điểm để tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Muric. 

Dẫu vậy, sự mất tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến Chelsea một lần nữa phải trả giá. Phút 81, O'Shea băng cắt đánh đầu trong vòng cấm The Blues và không nhận sự truy cản nào. Thủ môn Petrovic đã chạm tay vào bóng nhưng không có cơ hội cản phá.

Sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến Chelsea phải trả giá (Ảnh: Getty).
Sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến Chelsea phải trả giá (Ảnh: Getty).

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến Chelsea tấn công điên cuồng, họ cũng đã có những cơ hội rõ ràng, nhưng sự vô duyên trong những tình huống quyết định đã khiến CLB thành London không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Chelsea hòa 2-2 trước Burnley sau 90 phút thi đấu căng thẳng. Với kết quả này, đoàn quân của Pochettino hiện tại vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11, khi giành được 40 điểm sau 28 trận đã đấu.

Kết quả Chelsea vs Burnley

2-2

Bàn thắng Chelsea vs Burnley

  • Chelsea: Cole Palmer (P 44’, 78’).
  • Burnley: Josh Cullen (47’), O'Shea (81’).

Đội hình ra sân Chelsea vs Burnley

  • Chelsea: Petrovic, Gusto, Disasi, Badiashile, Cucurella, Caicedo, Fernandez, Palmer, Gallagher, Mudryk, Jackson.
  • Burnley: Muric, Assignon, O'Shea, Esteve, Amdouni, Vitinho, Cullen, Berge, Larsen, Odobert, Foster.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Burnley

Tại đây.

Thành tích đối đầu Chelsea vs Burnley

Phong độ Chelsea vs Burnley

Chelsea:

Burnley:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Burnley

  • Chelsea: Reece James, Wesley Fofana, Lesley Ugochukwu vắng mặt vì chấn thương.
  • Burnley: Aaron Ramsey, Nathan Redmond, Lyle Foster, Ameen Al-Dakhil, Jordan Beyer vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Chelsea vs Burnley

  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Chilwell; Enzo Fernandez, Caicedo; Palmer, Nkunku, Sterling; Jackson.
  • Burnley: Trafford; Assignon, O'Shea, Esteve, Taylor; Vitinho, Berge, Cullen, Odobert; Datro Fofana, Bruun Larsen.
  • Nhận định chung Chelsea vs Burnley

    Sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Chelsea quay trở lại guồng quay Ngoại hạng Anh với cuộc tiếp đón Burnley tại vòng 30. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh với chuỗi 4 trận bất bại. Ở vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ vượt qua đối thủ khó nhằn Newcastle với tỉ số 3-2.

    Chelsea đang có phong độ tốt.
    Chelsea đang có phong độ tốt.

    Dù đã thi đấu khởi sắc, nhưng The Blues vẫn chưa thể chen chân vào nửa trên BXH. Lúc này họ đang dậm chân ở vị trí thứ 11 với 39 điểm. Dù vậy cánh cửa tham dự cúp châu Âu vẫn chưa đóng lại. Chelsea đang cách West Ham ở vị trí thứ 7 khoảng cách 5 điểm, trong khi thi đấu ít hơn 2 trận.

    Ở vòng đấu tiếp theo, The Blues có cơ hội lớn để thu hẹp khoảng cách với nhóm trên khi chỉ phải chạm trán một Burnley ngụp lặn ở vị trí áp chót. Thầy trò HLV Vincent Kompany đang ngày một gần hơn với Championship. Lúc này họ vẫn kém Luton Town ở vị trí an toàn tới 5 điểm. Dù vậy The Clarets đang có tinh thần tốt sau chiến thắng quan trọng trước Brentford ở vòng trước.

    Với lợi thế sân nhà cùng phong độ và lực lượng vượt trội, Chelsea đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều so với Burnley. Lịch sử cũng ủng hộ The Blues khi họ bất bại trong 5 lần gần nhất chạm trán đối thủ này. Vì vậy rất khó để bất ngờ xảy ra trên sân Stamford Bridge.

    CHELSEA - NEWCASTLE UNITED | COLE PALMER TỎA SÁNG, MUDRYK TẠO ĐIỂM NHẤN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Chelsea

    Burnley

    Trực tiếp bóng đá hôm nay