Bị thất sủng, sao Aston Villa gây sốc khi so sánh Unai Emery với Pep Guardiola

- Thứ Ba, 26/03/2024, 22:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, ngôi sao của Aston Villa là Nicolo Zaniolo đã khẳng định thầy của mình là Unai Emery không thua kém gì Pep Guardiola hay những HLV tên tuổi khác. 

Unai Emery giúp Aston Villa chen chân vào nhóm top 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh

Sau khi rời Villarreal để chuyển đến Aston Villa, HLV Unai Emery đã giúp CLB Ngoại Hạng Anh lột xác một cách ngoạn mục. Từ một đội trụ hạng, họ đã giành được vé dự Europa Conference League và hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh mùa này. 

Thậm chí từng có thời điểm, Aston Villa đã áp sát vị trí đầu bảng. Nhưng hiện tại, đội chủ sân Villa Park đã rơi xuống vị trí thứ 4, thua đội đầu bảng là Arsenal 8 điểm, trong khi chỉ còn cách đội xếp thứ 5 có 3 điểm. Nhưng nói gì thì nói, Unai Emery là một bậc thầy chiến thuật và sở hữu khả năng dùng người quá đỉnh.

So sánh Unai Emery với Pep Guardiola
Sao Aston Villa khẳng định Unai Emery không thua gì Pep Guardiola.

Lời khen chân thành từ Nicolo Zaniolo

Mặc dù trong tay không hề sở hữu những ngôi sao đắt đỏ, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn khiến các ông lớn Ngoại Hạng Anh phải dè chừng. Chính vì lẽ đó, Nicolo Zaniolo đã lên tiếng dành tặng cho ông thầy của mình những lời khen có cánh. Thậm chí ngôi sao của Aston Villa còn khẳng định Unai Emery không thua kém gì Pep Guardiola hay Jurgen Klopp. 

"Unai Emery là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tài năng của ông ấy không thua gì HLV Pep Guardiola, Klopp hay Mourinho. Đúng là tôi không được ra sân nhiều và tôi muốn được thi đấu nhiều hơn. Nhưng tôi cũng đủ trung thực để nói rằng Emery là HLV tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại," cầu thủ người Italia khẳng định. 

Nicolo Zaniolo đến Aston Villa theo dạng cho mượn từ Galatasaray và đã ghi 3 bàn sau 31 lần ra sân cho CLB Ngoại Hạng Anh. Khi được hỏi về tương lai của mình, tiền vệ sinh năm 1999 nói rằng anh sẽ chơi hết mình cho Aston Villa ở mùa giải này. Đồng thời cảm người đại diện vì đã đưa anh đến với sân chơi cao nhất nước Anh. Còn về tương lai của mình thì sẽ để cho CLB chủ quản là Galatasaray quyết định.

Lý do khiến Aston Villa cố gắng mua đứt Nicolo Zaniolo là đây

Xem thêm:

Aston Villa

Pep Guardiola

Nicolo Zaniolo

Unai Emery