Kết quả bóng đá Brentford vs Man City: Foden lập hattrick, không thể cản nhà vua

- Thứ Ba, 06/02/2024, 05:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City lội ngược dòng dễ dàng trên sân Brentford với cú hattrick của Foden qua đó nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 9.

Diễn biến Brentford vs Man City:

Sau chiến thắng của Arsenal trước Liverpool, Man City đã nắm quyền tự quyết trong việc trở lại ngôi đầu. Nhiệm vụ trước mắt là giành 3 điểm tại vòng 23 Ngoại hạng Anh. The Citizens có chuyến làm khách đến sân Brentford. HLV Pep Guardiola sử dụng bộ khung mạnh nhất từ đầu với tam tấu De Bruyne, Foden, Alvarez và Haaland. Phía bên kia, Brentford đã rơi xuống khu vực cận nhóm nguy hiểm nên cũng quyết tâm cao.

Đội chủ nhà thể hiện quyết tâm khá rõ nét bằng bàn mở tỷ số ở phút 22. Dù Man City áp đảo với tỷ lệ cầm bóng hơn 70%, nhưng Brentford đã tận dụng tốt thời cơ hiếm hoi. Neal Maupay với cú đá hiểm hóc từ rìa vòng cấm đánh bại Ederson, mang về niềm vui cho các CĐV chủ nhà. Kể từ đó, thủ thành Flekken của Brentford phải liên tiếp chống đỡ những pha bắn phá.

Foden chói sáng với cú hattrick
Foden chói sáng với cú hattrick

Đoàn quân của HLV Thomas Frank chỉ đứng vững đến cuối hiệp 1. Trong những giây bù giờ cuối cùng, Phil Foden chớp thời cơ cực nhanh với pha ra chân từ cự ly gần, mang về bàn gỡ cho đội khách. Đây cũng là tiền đề cho màn ngược dòng của Man City. Ngay đầu hiệp 2, De Bruyne treo bóng vừa tầm cho Foden bật cao đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên 2-1.

Trận đấu chính thức an bài vào phút 70. Haaland đánh dấu sự trở lại bằng đường kiến tạo cho Foden băng vào dễ dàng đưa bóng vào lưới, hoàn tất cú hattrick ấn tượng. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại. Man City thắng 3-1 với màn tỏa sáng rực rỡ của Foden nói riêng và hàng công nói chung. Kết quả này giúp The Citizens lấy lại ngôi nhì bảng của Arsenal, chỉ còn kém Liverpool 2 điểm nhưng có trong tay 1 trận chưa đấu.

Kết quả Brentford vs Man City: 1-3

Bàn thắng Brentford vs Man City:

  • Brentford: Maupay (22')
  • Man City: Foden (45+3', 53', 70')

Đội hình ra sân Brentford vs Man City:

  • Brentford: Flekken, Mee, Pinnock, Collins, Reguilon, Janelt, Norgaard, Jensen, Rasmussen, Toney, Maupay.
  • Man City: Ederson, Dias, Ake, Gvradiol, Walker, Rodri, Silva, Foden, De Bruyne, Alvarez, Haaland.

Thành tích đối đầu Brentford vs Man City

Phong độ Brentford vs Man City

Brentford: 

Man City: 

Thông tin lực lượng Brentford vs Man City:

  • Brentford: vắng Hickey, Schade, Mbeumo và Henry vì chấn thương; Ghoddos, Onyeka và Wissa bận phục vụ ĐTQG.
  • Man City: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Brentford vs Man City:

  • Brentford: Flekken; Collins, Pinnock, Mee; Roerslev, Janelt, Jensen, Damsgaard, Lewis-Potter; Toney, Maupay.
  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Bernardo Silva, De Bruyne, Foden; Alvarez.

Nhận định chung Brentford vs Man City:

Bất chấp nỗ lực hết mình của tiền đạo Neal Maupay để ghi bàn, Brentford vẫn thất bại với tỷ số 2-3 trước Tottenham trong trận derby London giữa tuần. Kết quả như vậy hiện khiến họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm trước vòng 23 Premier League. Sự tự tin của “Bầy ong” có thể thấp do họ đã phải nhận 6 trận thua sau 7 cuộc đấu gần nhất (chỉ thắng 1).

Chiến thắng duy nhất của thầy trò Thomas Frank trong thời gian đó đã diễn ra trên sân nhà với tỷ số 3-2 trước Nottingham Forest. Làm khách trước đương kim vô địch Man City sẽ vô cùng khó khăn, hy vọng để “Bầy ong” bấu víu là việc thắng được đối thủ ở 2 trận gần nhất.

Nhưng phong độ hiện nay không ủng hộ đội chủ nhà. Họ chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 11 cuộc đấu gần đây trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Thành tích này là tệ nhất giải đấu - và là rắc rối lớn trước nhà vô địch khi sau Bruyne, thì Haaland cũng đã tái xuất.

Man City dần trở lại hình ảnh đáng sợ thường thấy.
Man City dần trở lại hình ảnh đáng sợ thường thấy.

Đội khách sẽ có thắng lợi hoàn mỹ?

Man City đã giành chiến thắng 3-1 trước Burnley vào giữa tuần để có chuỗi 6 trận bất bại ở giải đấu hàng đầu nước Anh (thắng 5, hòa 1). Với mỗi trận đấu đó họ đều ghi từ 2 bàn thắng trở lên. The Citizens bước vào cuộc đấu này với tư cách là đội đứng đầu về khả năng làm bàn kể từ đầu mùa (51) cùng với Liverpool.

Cả 3 trận thua ở Premier League của Man City trong mùa này đều đến trên sân khách. Họ sẽ hy vọng khắc phục điều đó và đảm bảo rằng thất bại 0-1 trên sân Brentford mùa trước chỉ là tai nạn. Đoàn quân của Pep sẽ tìm cách kéo dài chuỗi 11 trận bất bại của mình, giai đoạn mà họ chỉ để thủng lưới đúng 3 lần.

Erling Haaland được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình xuất phát, dù vậy, Brentford là đội duy nhất anh đối đầu ở Premier League mà chưa thể ghi bàn. Nhưng hàng công Man City vẫn khá trơn tru khi vắng trung phong này thời gian qua. Do đó, đội khách có quyền tự tin thắng cách biệt đối thủ và giữ sạch lưới thành công khi đang phòng ngự ấn tượng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Hightlights Brentford vs Man City:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Brentford

Trực tiếp bóng đá hôm nay