Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Phần Lan: Bruno Fernandes thăng hoa trong ngày Ronaldo vắng mặt

- Thứ Tư, 05/06/2024, 03:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thiếu vắng đội trưởng Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với Phần Lan và giành chiến thắng.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Phần Lan

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận giao hữu với Phần Lan mà không có sự phục vụ của đội trưởng Cristiano Ronaldo. Siêu sao sinh năm 1985 được HLV Roberto Martinez tạo điều kiện nghỉ ngơi do vừa tham dự trận chung kết King’s Cup vào ngày 01/06 vừa qua.

Dù vậy, ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng trong đội hình chính, tiêu biểu như Ruben Dias, Joao Cancelo, Diogo Jota hay Rafael Leao. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp Selecao châu Âu dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Rafael Leao và Diogo Jota đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. Đến phút 17, ĐT Bồ Đào Nha đã có được điều mình muốn. Từ một quả phạt góc, Ruben Dias băng vào đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Ruben Dias khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha.
Ruben Dias khai thông thế bế tắc cho Bồ Đào Nha.

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Roberto Martinez càng thi đấu tự tin hơn. Ở phút 37, Nuno Mendes bất ngờ xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc là cú đánh đầu của anh không làm khó được thủ thành Lukas Hradecky.

Trước khi hiệp một khép lại, ĐT Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền do Anssi Suhonen phạm lỗi với Francisco Conceicao trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Diogo Jota dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Diogo Jota giúp Bồ Đào Nha khép lại hiệp một với tỷ số 2-0.
Diogo Jota giúp Bồ Đào Nha khép lại hiệp một với tỷ số 2-0.

Hiệp hai diễn ra mãn nhãn

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Bồ Đào Nha tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 49, Joao Cancelo tung ra cú dứt điểm ấn tượng nhưng không đủ để hạ gục thủ thành Lukas Hradecky. Tuy nhiên đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, Bruno Fernandes tạo ra một siêu phẩm sút xa vào lưới ĐT Phần Lan.

Đến phút 72, đội khách đã có được bàn cách biệt. Cầu thủ vào sân thay người Teemu Pukki khéo léo phá bẫy việt vị rồi hạ gục thủ thành Jose Sa. Chỉ vài phút sau, tận dụng tình huống phòng ngự thiếu tập trung của ĐT Bồ Đào Nha, Teemu Pukki lại phá bẫy việt vị thành công và hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Bruno Fernandes tạo ra một siêu phẩm ở phút 55.
Bruno Fernandes tạo ra một siêu phẩm ở phút 55.

Ở phút 79, Francisco Conceicao có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú đệm bóng của anh lại thiếu đi sự chính xác. Khoảng hơn năm phút sau, ĐT Bồ Đào Nha tổ chức được một pha chuyển trạng thái nhanh. Bruno Fernandes đã khép lại tình huống bằng một cú dứt điểm đưa bóng đi chìm và hiểm hóc để ấn định tỷ số 4-2.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Trận giao hữu này có thể sẽ giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez rút ra được nhiều bài học quý giá trước khi bước vào VCK Euro 2024, đặc biệt là ở khâu phòng ngự khi họ nhận 2 bàn thua.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Phần Lan

4-2

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Phần Lan

  • Bồ Đào Nha: Ruben Dias (17’), Diogo Jota (45+4’), Bruno Fernandes (55’; 84’).
  • Phần Lan: Teemu Pukki (72’; 77’).

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Phần Lan

  • Bồ Đào Nha: Jose Sa, Joao Cancelo, Antonio Silva, Ruben Dias, Nuno Mendes, Joao Neves, Joao Palhinha, Vitinha, Francisco Conceicao, Diogo Jota, Rafael Leao.
  • Phần Lan: Lukas Hradecky, Ilmari Niskanen, Richard Jensen, Robert Ivanov, Nikolai Alho, Anssi Suhonen, Matti Peltola, Urho Nissila, Oliver Antman, Benjamin Kallman, Juho Talvitie.

Link xem Bồ Đào Nha vs Phần Lan

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Phần Lan

Phong độ Bồ Đào Nha vs Phần Lan

Bồ Đào Nha:

Phần Lan:

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Phần Lan

  • Bồ Đào Nha: vắng Cristiano Ronaldo, Otavio cùng Ruben Neves vì được nghỉ; Nelson Semedo chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Phần Lan: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Phần Lan

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Diogo Dalot, Ruben Dias, Goncalo Inacio, Joao Cancelo, Joao Palhinha, Matheus Nunes, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Goncalo Ramos, Rafael Leao.
  • Phần Lan: Lukas Hradecky, Pyry Soiri, Arttu Hoskonen, Richard Jensen, Ilmari Niskanen, Robin Lod, Kaan Kairinen, Anssi Suhonen, Fredrik Jensen, Teemu Pukki, Oliver Antman.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Phần Lan

ĐT Bồ Đào Nha đã giành vé đến VCK Euro 2024 một cách đầy thuyết phục. Ở vòng loại, đoàn quân của HLV Roberto Martinez toàn thắng, giành được tổng cộng 30 điểm và đứng nhất bảng J. Đáng chú ý, ĐT Bồ Đào Nha cũng là đội duy nhất toàn thắng tại vòng loại, ghi được nhiều bàn thắng nhất (36 bàn) và còn là đội để thủng lưới ít nhất (2 bàn).

Với màn trình diễn trên của Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội, việc họ được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch không phải điều quá bất ngờ. Bên cạnh đó, ĐT Bồ Đào Nha còn mang đến Đức một đội hình với nhiều ngôi sao ở tất cả các tuyến, tiêu biểu như Ruben Dias, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và dĩ nhiên là cả Cristiano Ronaldo.

Đáng tiếc là ở trận giao hữu gặp Phần Lan tới đây, siêu sao sinh năm 1985 sẽ không góp mặt. Cristiano Ronaldo, Otavio cùng Ruben Neves được HLV Roberto Martinez tạo điều kiện để nghỉ ngơi trọn vẹn một tuần sau trận chung kết King’s Cup vào ngày 01/06 vừa qua.

Ronaldo được nghỉ ngơi ở trận đấu tới đây.
Ronaldo được nghỉ ngơi ở trận đấu tới đây.

Phần Lan là quân xanh phù hợp với Bồ Đào Nha

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Phần Lan đã thất bại trong việc giành vé tham dự VCK Euro 2024. Ở trận playoff, đoàn quân của HLV Markku Kanerva để thua ĐT xứ Wales với tỷ số đậm 1-4.

Người hâm mộ cũng không thể kỳ vọng quá nhiều bởi ĐT Phần Lan không có chất lượng đội hình tốt. Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng đến từ Bắc Âu là tiền đạo Teemu Pukki cùng thủ môn Lukas Hradecky đều đã bước sang tuổi 34.

Teemu Pukki đã bước sang tuổi 34 và không còn duy trì được phong độ.
Teemu Pukki đã bước sang tuổi 34 và không còn duy trì được phong độ.

Ở trận đấu tới, Bồ Đào Nha dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu dễ dàng đối với thầy trò HLV Roberto Martinez. Tuy nhiên kết quả sẽ không phải điều mà Selecao châu Âu quá để tâm. Thay vào đó, đây sẽ là cơ hội để ĐT Bồ Đào Nha có những thử nghiệm về mặt nhân sự cũng như chiến thuật trong bối cảnh VCK Euro 2024 đang đến gần.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS | BỒ ĐÀO NHA - PHẦN LAN | BRUNO LẠI NỔ SÚNG, BỒ THẮNG DỄ

Xem thêm:

ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Phần Lan

Kết quả Giao hữu

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay