Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Andorra: Sao La Liga lập hattrick, La Roja thắng dễ

- Thứ Năm, 06/06/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cú hattrick của Oyarzabal trong hiệp 2 giúp Tây Ban Nha dễ dàng hủy diệt Andorra 5 bàn trắng để chạy đà thuận lợi cho Euro 2024.

Diễn biến Tây Ban Nha vs Andorra

Tây Ban Nha lựa chọn đối thủ yếu Andorra để làm quân xanh chuẩn bị cho Euro 2024. Trước trận đấu này, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng vừa gia hạn với HLV La Fuente đến năm 2026. Thế nên vị HLV này rất quyết tâm giúp La Roja có giải đấu thành công trên đất Đức. Trở lại trận đấu với Andorra, HLV La Fuente trao cơ hội cho nhiều kép phụ thể hiện mình như Ayoze, Vivian, Garcia hay Grimaldo.

Dù là đội hình B nhưng Tây Ban Nha vẫn tỏ ra quá mạnh so với Andorra. Đội chủ nhà kiểm soát bóng hơn 70% và không cho đối thủ chơi bóng. Tỷ số được mở ở phút 24 với pha dứt điểm cận thành của Ayoze Perez. Tuy vậy, hiệp 1 lại không giúp các CĐV Tây Ban Nha hài lòng khi chỉ tạo ra tổng cộng 5 cú dứt điểm và đổi lại duy nhất 1 bàn. Sau giờ nghỉ, HLV La Fuente quyết định thực hiện liền 4 sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là Oyarzabal thay cho Morata.

Oyarzabal rực sáng với cú hattrick trong hiệp 2
Oyarzabal rực sáng với cú hattrick trong hiệp 2

Chân sút thuộc biên chế Real Sociedad nhanh chóng tỏa sáng. Phút 53, anh thoát xuống đối mặt rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Đến phút 66, cầu thủ này tung cú đá quyết đoán để kết thúc gọn gàng tình huống phối hợp ăn ý của đội chủ nhà. Hơn 5 phút sau, Oyarzabal hoàn tất cú hattrick đầu tiên trong màu áo ĐTQG với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

Ferran Torres ấn định thắng lợi 5 sao cho Tây Ban Nha ở phút 81, sau đường dọn cỗ thuận lợi của người đồng đội cùng khoác áo Barca là Fermin Lopez. Một trận đấu mang tính chất làm nóng thành công của La Roja. Thầy trò HLV La Fuente còn 1 trận giao hữu cuối cùng gặp Bắc Ireland trước khi bước vào VCK Euro 2024.

Kết quả Tây Ban Nha vs Andorra

5-0

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Andorra

  • Tây Ban Nha: Ayoze (15'), Oyarzabal (53', 66', 73'), Torres (81')

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Andorra

  • Tây Ban Nha: Raya, Curbasi, Grimaldo, Vivian, Llorente, Garcia, Baena, Pedri, Ayoze, Morata, Torres.
  • Andorra: Alvarez, Garcia, Llovera, Olivera, Cervos, San Nicolas, Rubio, Valles, Garcia, Guillen, Fernandez.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Andorra

Phong độ Tây Ban Nha vs Andorra

Tây Ban Nha

Andorra

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Andorra

  • Tây Ban Nha: Jesús Navas để ngỏ khả năng ra sân.
  • Andorra: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Andorra

  • Tây Ban Nha: Unai Simón; Cucurella, Laporte, Le Normand, Carvajal; Rodri, Fabián Ruiz, Olmo; N. Williams, Yamal, Morata.
  • Andorra: Gómez Moreira; Max Llovera, Pablós, Guillén; García, Cervós, Teixeira, Pujol; San Nicolás, Sánchez, Fernández.

Nhận định chung Tây Ban Nha vs Andorra

Tây Ban Nha vượt trội hoàn toàn

Đội tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh ấn tượng tại Vòng loại Euro 2024. Những chiến binh của HLV Luis De La Fuente đá 8 trận thì giành tới 7 chiến thắng. Họ chỉ sẩy chân duy nhất một lần, khi phải làm khách của Scotland. Bò tót mang về tới 25 pha lập công, trung bình hơn 3 bàn/trận. Trong khi, hàng phòng ngự của ông Fuente chỉ để lọt lưới 5 lần.

Tây Ban Nha chơi tương đối thất vọng ở đợt giao hữu tháng 3/2024. Vì vậy, họ muốn có thành tích tốt ở 2 trận giao hữu trước Euro 2024. Chiến thắng trước Andorra gần như đã nằm trong túi của Bò tót. Các học trò của ông Fuente đã thắng 8/10 trận gần đây. Đặc biệt, họ cũng giành tới 4 chiến thắng ở 6 lần đón khách vừa qua. Chuyên gia tin tưởng Tây Ban Nha sẽ hủy diệt Andorra.

Tây Ban Nha ở đẳng cấp cao hơn Andorra.
Tây Ban Nha ở đẳng cấp cao hơn Andorra.

Andorra lấy gì chống đỡ?

Trong khi Tây Ban Nha hủy diệt hoàn toàn bảng A, thì Andorra lại là kho điểm di động của bảng I Vòng loại Euro 2024. Các học trò của HLV Koldo đá 10 trận thì hòa 2 và để thua tới 8 lần. Đội bóng tí hon này chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng, nhưng phải chịu tới 20 bàn thua. Andorra là một trong những đội tuyển yếu nhất tại Châu Âu, khi đứng hạng 164 thế giới.

Các chuyên gia dự đoán ĐT Andorra chắc chắn không thể tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha. Phong độ gần đây của HLV Koldo và các học trò là cực kỳ thất vọng. Cụ thể, họ đã thua 8 trong 10 trận gần đây. Ngoài ra, họ cũng hòa và thua ở cả 6 trận sân khách vừa qua. Không chỉ thua mà Andorra có nguy cơ thảm bại trước Bò tót.

HIGHLIGHTS | TÂY BAN NHA - ANDORRA

Xem thêm:

andorra

ĐT Tây Ban Nha

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay