Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Iceland: Ronaldo cùng đồng đội có vòng loại hoàn hảo

- Thứ Hai, 20/11/2023, 04:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng trước ĐT Iceland giúp Bồ Đào Nha kết thúc vòng loại Euro 2024 với trọn vẹn 30 điểm sau 10 vòng đấu.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Iceland:

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Iceland với tâm lý khá thoải mái do đã sớm có vé tham dự VCK Euro 2024. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Cristiano Ronaldo, Joao Felix và Joao Cancelo đã nỗ lực dứt điểm nhưng chưa làm khó được thủ thành Hakon Valdimarsson. Ở phút thứ 6, đường tạt bóng của Otavio tưởng chừng không có gì nguy hiểm lại suýt giúp ĐT Bồ Đào Nha có được bàn mở tỷ số khi bóng đi trúng cột dọc.

Otavio (số 16) suýt ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Otavio (số 16) suýt ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Quãng thời gian sau đó, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội duy trì sức ép tốt lên khung thành của ĐT Iceland. Đến phút 37, ĐT Bồ Đào Nha đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Bernardo Silva, Bruno Fernandes tung ra cú sút xa quyết đoán khiến thủ thành Hakon Valdimarsson không thể cản phá.

Bồ Đào Nha thắng dễ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi thầy trò HLV Roberto Martinez tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 58, nếu cú cứa lòng của Bernardo Silva chuẩn xác hơn, ĐT Bồ Đào Nha đã có thêm bàn thắng.

ĐT Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn trước Iceland.
ĐT Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn trước Iceland.

Khoảng hơn mười phút sau, cú sút chìm của Joao Felix khiến thủ môn Hakon Valdimarsson không thể bắt gọn bóng. Cristiano Ronaldo đã chọn đúng vị trí để dứt điểm nhưng bóng đi trúng thủ thành đối phương và đến với cầu thủ vào sân thay người là Ricardo Horta. Tiền vệ thuộc Braga không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này khi nâng tỷ số lên 2-0.

Quãng thời gian còn lại, hai đội không tạo ra được thêm nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Đến phút bù giờ, Arnor Ingvi Traustason đưa bóng đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của toàn bộ ĐT Iceland.

UEFA tính Ronaldo là người kiến tạo cho Horta ghi bàn.
UEFA tính Ronaldo là người kiến tạo cho Horta ghi bàn.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Kết quả này giúp Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội khép lại chiến dịch vòng loại Euro 2024 không thể tuyệt vời hơn khi giành trọn vẹn 30 điểm sau 10 vòng đấu.

Như vậy, hai đội chính thức có vé tham dự giải đấu năm sau trên đất Đức của bảng J là ĐT Bồ Đào Nha và Slovakia (đứng nhì với 22 điểm).

Kết quả Bồ Đào Nha vs Iceland: 2-0

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Iceland:

  • Bồ Đào Nha: Bruno Fernandes (37’), Ricardo Horta (66’).

Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Iceland: Tại đây

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Iceland 

Phong độ Bồ Đào Nha vs Iceland

Bồ Đào Nha

Iceland

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Iceland

  • Bồ Đào Nha: vắng Pepe, Nelson Semedo, Matheus Nunes và Rafael Leao vì chấn thương; vắng Diogo Dalot do vấn đề cá nhân.
  • Iceland: vắng Gylfi Sigurdsson vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Iceland

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Mario, Ruben Dias, Goncalo Inacio, Joao Cancelo, Otavio, Joao Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Joao Felix, Cristiano Ronaldo.
  • Iceland: Hakon Rafn Valdimarsson, Gudmundur Porarinsson, Victor Palsson, Sverrir Ingi Ingason, Hjortur Hermannsson, Willum Thor Willumsson, Isak Bergmann Johannesson, Arnor Sigurdsson, Johann Gudmundsson, Alfred Finnbogason, Jon Dagur Porsteinsson.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Iceland 

Thầy trò Roberto Martinez đã sớm giành vé dự VCK Euro 2024. Tuy nhiên, họ vẫn thi đấu rất nghiêm túc và liên tục nối dài chuỗi trận thắng dưới triều đại mới. Nổi bật là phong độ cao của chủ công Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo của Al Nassr tiếp tục ghi bàn ở lượt trận trước và cán mốc 10 pha lập công ở vòng loại Euro 2024, ngang bằng với người dẫn đầu trước đó là Romelu Lukaku. Tinh thần mà Selecao châu Âu thể hiện đang rất "Ronaldo" - đó là sự nghiêm túc trong mỗi cuộc đấu, dù không có nhiều động lực đi nữa.

Ronaldo làm bàn đều đặn ở vòng loại Euro 2024.
Ronaldo làm bàn đều đặn ở vòng loại Euro 2024.

Iceland không còn mục tiêu

Điều này sẽ là một thử thách lớn đối với Iceland ở chuyến làm khách tới đây. Iceland đã không còn cơ hội tranh vé đến Đức dự vòng chung kết. Mục tiêu của họ trong trận đấu tới chỉ là cọ xát trước đội bóng hàng đầu châu lục và thế giới.

Tuy vậy, trong hai lần đụng độ Bồ Đào Nha gần nhất, “những chiến binh Viking” đã gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Họ chỉ chịu thất bại 0-1 ở lượt đi tại vòng loại Euro lần này. Trước đó, ĐT Iceland chia điểm với tỷ số 1-1 tại vòng chung kết Euro 2016 - hành trình mà Ronaldo cùng đồng đội khởi đầu chật vật ở vòng bảng nhưng sau đó đăng quang ngoạn mục. 

Với thực lực hiện nay, Iceland khó lòng tái hiện kết quả như hồi năm 2016. Họ rất có thể sẽ trở thành miếng mồi ngon tiếp theo cho Ronaldo củng cố vị trí số 1 về thành tích ghi bàn trong lịch sử các đội tuyển quốc gia.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA - ICELAND: SAO MU TỎA SÁNG, CHIẾN DỊCH HOÀN HẢO - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Iceland

ĐT Bồ Đào Nha

Kết quả Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay