HLV Gareth Southgate gửi tối hậu thư đến các cầu thủ tuyển Anh

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 22:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phát biểu mới đây, HLV Gareth Southgate đã gửi tối hậu thư các cầu thủ tuyển Anh, yêu cầu họ phải đảm bảo thể lực nếu muốn dự Euro 2024.

HLV Gareth Southgate chỉ chọn những cầu thủ đảm bảo thể lực

UEFA đã quyết định tăng quy mô đội hình từ 23 lên 26 cầu thủ tại kỳ Euro 2020 để giảm thiểu rủi ro. Lý do họ có quyết định này là vì thời điểm đó dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa điểm kiểm soát hoàn toàn. Về phần tuyển Anh, sự dư giả về quy mô đội hình đã giúp Harry Maguire và Jordan Henderson dù đang bị chấn thương vẫn được gọi lên tuyển.

Kể cả ở kỳ World Cup 2022 vừa rồi, Kyle Walker, James Maddison hay Kalvin Phillips dù chưa hồi phục vẫn được điền tên vào danh sách đăng ký như bình thường. Nhưng tại kỳ Euro 2024 sắp tới, HLV Gareth Southgate cho biết ông sẽ nghiêm túc với tình trạng thể lực của các cầu thủ. 

Trong buổi họp báo trước trận đấu cuối cùng tại vòng loại Euro 2024 gặp Bắc Macedonia, HLV trưởng Tam Sư có nói như sau: "Tôi sẽ không mạo hiểm với những lựa chọn của mình như đã làm trong hai giải đấu gần đây nhất, khi tôi được phép đăng ký 26 cầu thủ." Gareth Southgate tuyên bố.

HLV Gareth Southgate, tuyển Anh
HLV Gareth Southgate chỉ chọn những cầu thủ đảm bảo thể lực.

"Kích thước của đội hình khiến cho tôi cần phải nghĩ khác. Bởi chúng tôi đã mất công vô ích trong vài giải đấu gần đây, khi đưa những cầu thủ không đủ thể lực vào sân thi đấu trong một số trận mở màn.

Lần này, việc kiểm soát thể lực của các cầu thủ sẽ thực sự quan trọng. Họ sẽ phải chơi 6 trận hoặc nhiều hơn... Nếu chỉ có thể đá 2 trận, thì những cầu thủ có sức khỏe tốt sẽ hữu ích hơn". - HLV trưởng Tam Sư nói thêm.

Tuyển Anh đã chắc suất dự Euro 2024

ĐT Anh hiện đang là Á quân của giải vô địch châu Âu và họ đặc mục tiêu phải đăng quang ngay trên đất Đức ở kỳ Euro sắp tới. Hiện tại, Tam Sư đã vượt qua vòng loại EURO 2024, đứng đầu bảng C với 19 điểm sau 7 trận. Trong trận đấu cuối, họ sẽ làm khách đến sân của Bắc Macedonia và kết quả của trận này dù thắng hay thua cũng sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của thầy trò HLV Gareth Southgate.

HIGHLIGHTS ANH - BẮC MACEDONIA: SAKA LẬP HAT-TRICK, TAM SƯ HUỶ DIỆT 7 BÀN - VÒNG LOẠI UEFA EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate