Raphael Varane: Thêm một chữ ký thất bại của Man United

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 17:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thể lực suy giảm và phong độ bất ổn khiến Raphael Varane chưa bao giờ đáp lại sự kỳ vọng từ khi gia nhập sân Old Trafford từ Real Madrid.

Thể trạng chạm đáy

Đầu tháng 2/2023, Varane tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29 dù cho anh vẫn đang là trụ cột của ĐT Pháp. Khi được phóng viên của đài truyền hình Canal+ hỏi về lý do giã từ ĐTQG, Varane nói mình đang thiếu thời gian nghỉ ngơi và sẽ kiệt sức nếu cứ tiếp tục thi đấu với tần suất như thế này. Thực tế cho thấy, Varane không hề nói đãi bôi.

Theo số liệu từ Transfermarkt, chỉ tính riêng trong 2 mùa giải 2021/22 và 2022/23, Varane đã dính 8 ca chấn thương, phải nghỉ thi đấu 147 ngày, trung bình 4 chấn thương và phải ngồi ngoài 73.5 ngày mỗi mùa. Ở mùa này, đóng góp của Varane cho Man United rất hạn chế. Anh đang là trung vệ có số phút thi đấu ít nhất của Quỷ đỏ, chỉ đá chính 1/6 trận gần nhất.

Varane bắt đầu mẫn cảm với chấn thương
Varane bắt đầu mẫn cảm với chấn thương

Chuyên môn bất ổn

Từ chỗ có suất trong đội hình chính ở mùa trước, số 19 giờ đây chỉ là trung vệ thứ 4, không ngoại trừ khả năng là thứ 5 khi Martinez bình phục chấn thương. Thậm chí, HLV Erik Ten Hag còn công khai việc không sử dụng Varane là vì "lý do chiến thuật". Điều đó rất hợp lý nếu nhìn vào màn trình diễn kém thuyết phục của cựu tuyển thủ Pháp. Đồng thời, các CĐV Man United phải cay đắng thừa nhận rằng Maguire - Evans là cặp trung vệ tối ưu nhất lúc này.

Tác giả Carl Anka của tờ The Athletic cũng đã phân tích lý do khiến Varane đang không thể cạnh tranh với Maguire, Evans hay phần nào là cả Lindelof. Theo cây viết này, cựu cầu thủ Real Madrid luôn có thói quen thận trọng khi chuyền bóng. Varane chủ yếu chỉ chuyền ngang hoặc chuyền kiểu an toàn, điều mà Ten Hag không thích.

Varane không còn được Erik Ten Hag trọng dụng
Varane không còn được Erik Ten Hag trọng dụng

"Cậu ấy là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất hiện nay, nhưng tôi chỉ nghĩ đôi chân của cậu ấy bắt đầu chậm chạp và cậu ấy không thể giữ được phong độ. Tôi có chút lo lắng về cậu ấy." - Huyền thoại Man United, Paul Scholes chia sẻ quan điểm về trung vệ người Pháp.

Sự thật phũ phàng

Hiện Varane đang là cầu thủ hưởng lương cao thứ nhì trong đội hình MU. Con số 340 ngàn bảng/tuần của số 19 chỉ xếp sau mức đãi ngộ 350 ngàn bảng/tuần của Casemiro. Trong bối cảnh giao kèo giữa đôi bên chỉ còn 2 năm thời hạn, Man United chắc chắn sẽ không muốn tốn từng ấy tiền để “nuôi” một cầu thủ thuộc dạng có cũng được, nhưng không có thì cũng chẳng sao. Thay vào đó, nếu không có gì thay đổi, nửa đỏ thành Manchester sẽ tính cách bán Varane để tiết kiệm ngân sách trả lương. Trong thời gian qua, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Man United sẽ đẩy số 19 sang Al-Nassr.

Nhưng dù kết quả cuối cùng thế nào, có thể khẳng định Raphael Varane tiếp tục là một chữ ký thất bại nữa của Man United.

Highlights Man United vs Luton:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Raphael Varane