Man Utd 'lên bờ xuống ruộng' vì De Gea

- Chủ Nhật, 19/11/2023, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những thông tin mới nhất về David de Gea trong vài ngày khiến cảm xúc của Manchester United "lên bờ xuống ruộng".

Tin chuyển nhượng về David de Gea đang khiến dư luận cảm thấy chóng mặt. Những cập nhật mới nhất được Daily Mail liên tục chia sẻ từ ngày hôm qua đến hôm nay.

Sự việc Manchester United muốn chiêu mộ thủ thành Tây Ban Nha không còn là bất ngờ khi Andre Onana chưa thể tỏa sáng đúng kỳ vọng tại Old Trafford. Xuất hiện hàng loạt thông tin chỉ ra cựu sao Atletico Madrid có thể trở lại thi đấu cho Man Utd, dù đó được tiết lộ chỉ là thỏa thuận ngắn hạn. Song, quá trình đàm phán giữa De Gea và Man Utd chưa diễn ra suôn sẻ bởi những CLB La Liga như Real Betis hay Valencia muốn chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1990.

Tương lai của De Gea đang là dấu hỏi.
Tương lai của De Gea đang là dấu hỏi.

Bản thân De Gea cũng tiếp cận với 2 đội bóng Tây Ban Nha, nhưng gặp khó trong việc thông qua thỏa thuận vì Retis lẫn Valencia không đủ năng lực tài chính cung cấp mức lương 375.000 bảng/tuần. Đó là mức lương ngôi sao 33 tuổi từng nhận ở Man Utd. Trong lúc loay hoay chưa thể được đối tác sẵn sàng chốt mức lương hậu hĩnh, De Gea bất ngờ được tiết lộ từ chối con số 500.000 bảng/tuần từ giải Ả Rập.

CLB chấp nhận gửi cho thủ thành Tây Ban Nha mức lương khủng là Al Nassr. Người cũ sân Old Trafford khước từ đề nghị ấy vì vợ anh không quan tâm đến việc chuyển đến Trung Đông. Đây rõ ràng là một tin tức có lợi cho Man Utd bởi bất cứ các CLB tiếp cận De Gea đều không thể thuyết phục cựu thủ thành Atletico ký hợp đồng.

Khi tất cả kỳ vọng Quỷ đỏ thắng tiến đến việc tái ngộ De Gea thì Inter Miami của David Beckham trở thành ứng cử viên mới nhất cản đường. Nếu De Gea muốn chuyển đến Mỹ, anh sẽ gia nhập đội bóng có dàn sao nói tiếng Tây Ban Nha bao gồm Lionel Messi và các đồng đội cũ ở ĐTQG là Sergio Busquets và Jordi Alba. Nguồn tin từ The Sun còn chia sẻ việc đến Florida sinh sống là một viễn cảnh hấp dẫn với De Gea.

Miami của Beckham muốn có De Gea.
Miami của Beckham muốn có De Gea.

Tuy nhiên, Miami có thể phải xáo trộn đội hình để tuân thủ các quy định của MLS để đưa De Gea về. Họ có 3 suất "cầu thủ được chỉ định" là Messi, Busquets và Leonardo Campana. Cầu thủ được chỉ định ở MLS là cầu thủ được ký hợp đồng với đội ngoài giới hạn lương. Trong trường hợp vị trí của Messi lẫn Busquets là không thể đụng đến, tức CLB của Beckham phải "trảm" Campana, một cái tên chỉ mới 23 tuổi và thi đấu cho Miami theo dạng cho mượn từ tháng 1/2022 trước khi được mua đứt vào đầu năm nay.

Sự xuất hiện của đại diện MLS như trở thành thách thức để Man Utd tái ngộ De Gea. Tin chuyển nhượng De Gea và chuyện tương lai của thủ môn này đang vô cùng khó lường.

CUỘC SỐNG CỦA DAVID DE GEA GIỜ THẾ NÀO?

Xem thêm:

Man United

David de Gea