Kết quả bóng đá Athletic Bilbao vs Barcelona: Địa chấn xuất hiện, Blaugrana bị loại cay đắng

- Thứ Năm, 25/01/2024, 06:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona đã thi đấu vô cùng thất vọng và phải nhận thất bại trước Athletic Bilbao, qua đó bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Diễn biến Athletic Bilbao vs Barcelona:

Sau khi Real Madrid bị loại, cơ hội vô địch đấu trường Cúp Nhà vua Tây Ban Nha của Barcelona là không hề nhỏ. Do đó, Blaugrana bước vào trận gặp Athletic Bilbao với quyết tâm rất lớn.

Thế nhưng ngay sau khi trận đấu bắt đầu, chính Barcelona mới là đội phải nhận bàn thua trước. Tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Gorka Guruzeta tung cú dứt điểm cận thành để mở tỷ số cho Athletic Bilbao.

Athletic Bilbao có khởi đầu thuận lợi.
Athletic Bilbao có khởi đầu thuận lợi.

Bất ngờ nhận bàn thua, đoàn quân của HLV Xavi không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình. Đến phút 26, Yuri Berchiche phá bóng trúng chân Robert Lewandowski, qua đó giúp tiền đạo người Ba Lan dễ dàng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khoảng hơn năm phút sau, Lamine Yamal xử lý cá nhân khéo léo rồi tung cú dứt điểm quyết đoán ở gần rìa vòng cấm để đưa Barcelona vươn lên dẫn trước. Quãng thời gian còn lại, các pha lên bóng của Athletic Bilbao đều bị thủ thành Inaki Pena hóa giải.

Lamine Yamal tỏa sáng với một pha độc diễn đẹp mắt.
Lamine Yamal tỏa sáng với một pha độc diễn đẹp mắt.

Yamal từ người hùng hóa tội đồ

Ngay khi hiệp hai bắt đầu được ít phút, đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa. Từ đường tạt bóng của Nico Williams, Oihan Sancet bật cao đánh đầu và khiến người gác đền của Barcelona chỉ có thể đứng nhìn.

Ở phút 65, Lamine Yamal có cơ hội tuyệt vời để lập cú đúp khi đối mặt với thủ thành Julen Agirrezabala. Đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Thậm chí nếu Inaki Williams hay Oihan Sancet may mắn hơn, Barcelona đã phải nhận thêm bàn thua.

Athletic Bilbao cho thấy họ là đối thủ vô cùng khó chịu.
Athletic Bilbao cho thấy họ là đối thủ vô cùng khó chịu.

Đến phút 85, Lamine Yamal còn đi bóng vượt qua được thủ môn Julen Agirrezabala. Thế nhưng đứng trước khung thành trống, anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Anh em nhà Williams hạ gục Barcelona

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Ở phút 105+2’, Inaki Williams nâng tỷ số lên 3-2 cho Athletic Bilbao bằng một tình huống chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị rồi hạ gục thủ thành Inaki Pena.

Quãng thời gian sau đó, Barcelona nỗ lực tấn công nhưng không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Đến phút bù giờ cuối cùng, Nico Williams chấm dứt mọi hy vọng của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-2.

Bàn thắng của Inaki Williams là bước ngoặt của trận đấu.
Bàn thắng của Inaki Williams là bước ngoặt của trận đấu.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Basque chính thức có được tấm vé tham dự bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2023/24. Về phía Barcelona, họ còn hai đấu trường để cố gắng giành danh hiệu là La Liga và Champions League.

Kết quả Athletic Bilbao vs Barcelona: 4-2

Bàn thắng Athletic Bilbao vs Barcelona:

  • Athletic Bilbao: Gorka Guruzeta (1’), Oihan Sancet (49’), Inaki Williams (105+2’), Nico Williams (120+1’).
  • Barcelona: Robert Lewandowski (26’), Lamine Yamal (32’).

Link xem trực tiếp Bilbao vs Barca

Thành tích đối đầu Bilbao vs Barca 

Phong độ Bilbao vs Barca

Bilbao:

Barca:

Thông tin lực lượng Bilbao vs Barca

  • Bilbao: vắng Garcia và De Marcos vì chấn thương.
  • Barca: vắng Alonso, Cancelo, Christensen, Gavi, Martinez, Raphinha và Ter Stegen vì chấn thương.

Đội hình ra sân Bilbao vs Barca

  • Athletic Bilbao: Julen Agirrezabala, Inigo Lekue, Daniel Vivian, Aitor Paredes, Yuri Berchiche, Benat Prados, Mikel Vesga, Malcom Ares, Oihan Sancet, Nico Williams, Gorka Guruzeta.
  • Barcelona: Inaki Pena, Alejandro Balde, Andreas Christensen, Ronald Araujo, Jules Kounde, Pedri, Ilkay Gundogan, Frenkie de Jong, Ferran Torres, Robert Lewandowski, Lamine Yamal.

Nhận định chung Bilbao vs Barca

Phong độ hai đội trước trận này là khá tương đồng. Họ đều có 5 thắng lợi và chỉ phải nhận 1 thất bại sau 6 trận gần nhất. Còn nếu xét rộng hơn trong 10 trận, Bilbao thậm chí còn trội hơn với 1 thua, 1 hòa và 8 chiến thắng. Còn Barca thua đến 3, hòa 1 và thắng 6 trận.

Bilbao có lợi thế sân nhà, nhưng họ chạy đà không tốt khi thua Valencia ở trận đấu hồi cuối tuần. Trong khi đó, Barca đánh bại đối thủ khó nhằn Real Betis 4-2. Do đó Blaugrana vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, bất chấp nhiều trụ cột vẫn đang dính chấn thương.

Thành tích đối đầu cũng ủng hộ đoàn quân được dẫn dắt bởi Xavi Hernandez. Họ đã thắng Bilbao 4 lần và chỉ thua 1 trong 5 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên. Trong các trận đấu đó, Barca ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Khó khăn chờ Barca

Phong độ ghi bàn của Blaugrana gần đây cũng khá tốt với 13 pha lập công sau 5 trận vừa qua. Bên kia chiến tuyến, Bilbao ghi được 10 bàn, điểm tựa cho phong độ tốt của họ là hàng thủ khi chỉ để thủng lưới 3 lần trong 10 trận gần đây.

Đó sẽ là thách thức lớn cho hàng công của các vị khách ở trận đấu này. Chủ nhà hứa hẹn sẽ phô diễn lối chơi chặt chẽ và thử thách sự kiên nhẫn của đối phương. Một tỷ số không chênh lệch khả năng cao sẽ xuất hiện, thậm chí đôi bên có thể không giải quyết được thắng thua trong hai hiệp chính.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC   

HIGHLIGHTS I ATHLETIC CLUB 4 vs 2 FC BARCELONA | COPA DEL REY

Xem thêm:

Barcelona

Athletic Bilbao

Cúp nhà Vua TBN

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Kết quả Cúp Nhà vua Tây Ban Nha