Kết quả bóng đá Barcelona vs Las Palmas: Người hùng Raphinha giúp chủ nhà thắng nhọc

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 05:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian, nhưng Barcelona cũng chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Raphinha.

Diễn biến trận đấu Barcelona vs Las Palmas

Trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas đã sớm nóng lên sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, Robert Lewandowski đã đưa được bóng vào lưới đội khách, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận. Thậm chí khi Raphinha làm tung mành lưới Las Palmas lần thứ hai ở phút 19, thì trọng tài lại thêm một lần từ chối pha lập công của đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 24. Thủ môn Valles của Las Palmas nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản với Raphinha bên ngoài vòng cấm.

Với lợi thế hơn người, Barca càng đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên các chân sút chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương. Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một là pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Lewandowski.

Bước sang hiệp hai, Barca tiếp tục nỗ lực tấn công. Dù vậy họ gặp khá nhiều bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của đối thủ.

Phải tới phút 59, những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Joao Felix có pha kiến tạo chuẩn xác để Raphinha băng xuống đánh đầu tung lưới Las Palmas.

Raphinha phá vỡ thế bế tắc cho Barcelona.
Raphinha phá vỡ thế bế tắc cho Barcelona.

Barca có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 77. Đường chuyền dọn cỗ của Jules Kounde đặt Joao Felix vào vị trí dứt điểm rất thuận lợi. Nhưng không hiểu vì sao anh lại bỏ lỡ cơ hội chỉ cách khung thành chưa đầy 5m.

Các CĐV chủ nhà có phen thót tim khi Las Palmas suýt chút nữa gỡ hòa trong những phút cuối. May mắn cho chủ nhà khi cú sút của Moleiro chỉ làm rung mành lưới phía bên ngoài khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Chung cuộc, Barca bảo vệ thành công cách biệt mong manh để giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Kết quả này giúp Blaugrana xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

Kết quả Barcelona vs Las Palmas

Barcelona 1-0 Las Palmas

Bàn thắng Barcelona vs Las Palmas

  • Barcelona: Raphinha (59')

Đội hình ra sân Barcelona vs Las Palmas

  • Barcelona: Ter Stegen; Cancelo, Martinez, Cubarsi, Kounde; Roberto, Gundogan, Lopez; Raphinha, Lewandowski, Yamal.
  • Las Palmas: Valles; Cardona, Marmol, Coco, Suarez; Sandro, Loiodice, Rodriguez, Munoz, Park; Munir.

Link xem Barcelona vs Las Palmas

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Barcelona vs Las Palmas

Phong độ Barcelona vs Las Palmas

Barcelona:

Las Palmas:

Thông tin lực lượng Barcelona vs Las Palmas

  • Barcelona: vắng Alejandro Balde, Gavi, Pedri và Frenkie de Jong vì chấn thương; Andreas Christensen chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Las Palmas: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Las Palmas

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Joao Cancelo, Pau Cubarsi, Ronald Araujo, Jules Kounde, Oriol Romeu, Ilkay Gundogan, Fermin Lopez, Joao Felix, Robert Lewandowski, Raphinha.
  • Las Palmas: Alvaro Valles, Julian Araujo, Alex Suarez, Mika Marmol, Sergi Cardona, Munir El Haddadi, Javier Munoz, Maximo Perrone, Kirian Rodriguez, Alberto Moleiro, Sandro Ramirez.

Nhận định chung Barcelona vs Las Palmas

Sau khi Barcelona bị Villarreal đánh bại với tỷ số 3-5 vào ngày 28/01, HLV Xavi đã tuyên bố ông sẽ từ chức sau khi mùa giải này khép lại. Cũng từ thời điểm ấy, Blaugrana thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với mạch 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (7 thắng, 3 hòa).

Ở trận đấu gần nhất trước đợt FIFA Days tháng 3, Barcelona đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Joao Felix, Robert Lewandowski cùng Fermin Lopez. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Xavi hiện kém đội dẫn đầu La Liga là Real Madrid 8 điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch vẫn còn đối với Barcelona.

Barcelona đang có phong độ rất cao.
Barcelona đang có phong độ rất cao.

Las Palmas không phải thử thách khó

Phía bên kia chiến tuyến, Las Palmas đang có phong độ không hề tốt. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Garcia Pimienta không giành được bất kỳ chiến thắng nào (2 hòa, 3 thua). Las Palmas hiện đang xếp thứ 11 tại La Liga 2023/24 với tổng cộng 37 điểm.

Tính từ đầu mùa giải đến nay, đoàn quân của HLV Garcia Pimienta giành được 10 chiến thắng, 7 trận hòa và nhận 12 thất bại. Trên thực tế, đây là thành tích không tồi đối với một đội bóng mới lên hạng và chỉ đặt mục tiêu trụ lại La Liga như Las Palmas. Họ hiện hơn nhóm xuống hạng 15 điểm, khoảng cách khá an toàn.

Las Palmas không phải thử thách xứng tầm với Barcelona.
Las Palmas không phải thử thách xứng tầm với Barcelona.

Ở trận đấu tới, Barcelona dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Blaugrana nhỉnh hơn Las Palmas về mọi mặt, từ chất lượng nhân sự, phong độ cho đến lợi thế sân nhà. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu không quá khó khăn đối với HLV Xavi cùng các học trò.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BARCELONA - LAS PALMAS | TẬN DỤNG ƯU THẾ CHƠI HƠN NGƯỜI | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Las Palmas

Trực tiếp bóng đá hôm nay