Những ngôi sao có nguy cơ vắng mặt Euro 2024

- Thứ Hai, 25/03/2024, 15:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau (chấn thương, phong độ suy giảm) mà một số cầu thủ có thể vắng mặt tại Euro 2024.

Chỉ còn chưa tới 3 tháng nữa, Euro 2024 sẽ khai mạc. Rất nhiều người đang háo hức với sự kiện này nhưng đối với một số đội bóng thì họ lại tỏ ra khá lo lắng khi những cầu thủ trụ cột chưa thể trở lại trạng thái thể lực tốt nhất trước thềm giải đấu tại Đức.

Sau đây là một số cái tên đáng chú nhất có nguy cơ vắng mặt:

David Alaba (Áo)

Tháng 12 năm ngoái, Alaba bị rách dây chằng chéo trong trận gặp Villarreal ở La Liga và dự kiến phải nghỉ 8 tháng. Gần như chắc chắn hậu vệ này không thể kịp bình phục để tham dự Euro 2024. Đây là tổn thất cực lớn cho ĐT Áo.

Alaba là nhạc trưởng của ĐT Áo
Alaba là nhạc trưởng của ĐT Áo

Domenico Berardi (Ý)

Sau khi vừa bình phục chấn thương sụn chêm, Domenico Berardi đã bị rách hoàn toàn gân Achilles của chân phải trong trận đấu Serie A của Sassuolo gặp Verona vào đầu tháng 3. Đây là chấn thương cực nặng và tiền đạo tuyển Ý sẽ phải nghỉ đến 1 năm.

Sven Botman (Hà Lan)

Chấn thương nặng trong trận gặp Man City hồi giữa tháng 3 đã khiến trung vệ này phải phải thi đấu 6-9 tháng, do đó anh không thể kịp bình phục để góp mặt trong kỳ Euro tới.

Thibaut Courtois (Bỉ)

Sau khi trở lại sau chấn thương, Courtois lại gặp thêm một chấn thương khác ở đầu gối trong buổi tập của Real Madrid cách đây ít lâu. Thủ thành người Bỉ vừa trải qua ca phẫu thuật và chỉ có thể trở lại vào mùa giải 2024/25. Nhưng nếu không gặp chấn thương thì Courtois khó có suất bắt chính trên ĐT Bỉ bởi mâu thuẫn với HLV trưởng.

Courtois khó góp mặt ở Euro tới
Courtois khó góp mặt ở Euro tới

Gavi (Tây Ban Nha)

Trong trận gặp Georgia ở vòng loại, Gavi đã dính chấn thương nặng. Điều này khiến CLB Barcelona lên tiếng chỉ trích HLV Luis de la Fuente khi ông sử dụng tiền vệ này ở trận đấu không mang nhiều ý nghĩa. Trước mắt, Gavi chỉ có thể trở lại vào mùa giải năm sau.

Reece James (Anh)

Như đã biết, Reece James thường xuyên không thi đấu ở mùa giải năm nay do chấn thương dai dẳng. Hồi tháng 2, hậu vệ này tuyên bố anh sẽ sớm trở lại. Nhưng do hiểu rõ sự mẫn cảm với chấn thương của cầu thủ này, HLV Southgate sẽ khó mà điền tên anh vào danh sách.

Christopher Nkunku (Pháp)

Trước khi mùa giải 2023/24 diễn ra, Nkunku đã dính chấn thương nặng và phải tới tháng 1 mới trở lại. Tuy nhiên, anh tiếp tục gặp thêm 1 chấn thương nữa và nghỉ thêm 4 tháng. Với tình hình như vậy, HLV Deschamps sẽ phải cân nhắc rất kỹ về việc sử dụng tiền đạo này.

Dù không có Nkunku nhưng ĐT vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công khác
Dù không có Nkunku nhưng ĐT Pháp vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công khác

Ivan Perisic (Croatia)

Tháng 9 năm ngoái, Perisic dính chấn thương nặng và CLB Tottenham cho biết anh sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. Hồi đầu năm nay, dẫu anh tuyên bố rằng mình hoàn toàn có thể trở lại vào tháng 4 nhưng chưa rõ HLV của ĐT Croatia có đặt cược vào anh không.

Luke Shaw (Anh)

Khi còn sung sức, Shaw là sự lựa chọn đáng tin của HLV Southgate bên hành lang trái. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp ở mùa giải năm nay đã khiến anh trở thành sựa lựa chọn thứ 3 sau Trippier và Chilwell. Nếu Shaw có thể kịp bình phục và chơi nhiều trận cho Man Utd thì có lẽ tình hình sẽ thay đổi.

Raheem Sterling (Anh)

Hồi đầu mùa giải, Sterling đạt phong độ rất cao nhưng giờ anh đã mất vị trí đá chính vào tay Cole Palmer. Hiện đội tuyển Anh đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có thể đá ở cánh như Foden, Saka, Anthony Gordon, Bowen nên sẽ không dễ để ngôi sao Chelsea chen chân vào danh sách tới Đức.

Sterling phải nhanh chóng lấy lại phong độ
Sterling phải nhanh chóng lấy lại phong độ

Jurrien Timber (Hà Lan)

Sau khi gây ấn tượng trong cả mùa giải trước, Jurrien Timber đã gặp chấn thương cực nặng trong trận ra mắt Premier League cho Arsenal và phải nghỉ thi đấu suốt một thời gian dài. Hiện đang có thông tin anh có thể trở lại trong những trận cuối mùa giải. Nếu có thể lấy lại thể lực, hậu vệ này vẫn có cơ hội góp mặt cho ĐT Hà Lan.

Sandro Tonali (Ý)

Trước khi chuyển sang Newcastle, Tonali là một trong những tiền vệ tài năng nhất Serie A. Tuy nhiên, bê bối cá cược đã khiến anh bị treo giò đến 10 tháng và chắc chắn cũng bị loại khỏi đội hình tuyển Ý dự Euro 2024.

Ben White (Anh)

Trường hợp của Ben White liên quan đến mâu thuẫn với ban huấn luyện. Ban đầu, tuyển Anh xác nhận hậu vệ này rời khỏi World Cup 2022 vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, gần đây anh lại xác nhận mình mình có vấn đề với trợ lý Steve Holland.

Xem thêm:

Euro