Kết quả bóng đá Barca vs Sevilla: Ramos hóa tội đồ

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 04:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chính Sergio Ramos lại là tội đồ giúp cho Barcelona giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Sevilla.

Diễn biến trận Barca vs Sevilla:

Được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn trước Sevilla, Barcelona nhập cuộc quyết tâm với hàng công đang chơi thăng hoa của mình. Như thường lệ, Joao Felix là ngôi sao được tạo nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ nhà.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha có ít nhất 2 tình huống ngon ăn trong 30 phút đầu trận. Trong đó, anh một lần sút trúng xà ngang của Sevilla nhưng không có duyên ghi bàn. Bên cạnh đó, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra càng về cuối hiệp càng lớn, thế nhưng họ đều bất lực trước khung thành của thủ môn Nyland.

Sang hiệp hai, tiếp tục là một thế trận giằng co. Barca là đội chơi trên cơ nhưng Sevilla cũng tỏ ra nguy hiểm. Lewandowski và các đồng đội vẫn là những người có nhiều thời cơ hơn nhưng trong một ngày không có duyên ghi bàn, họ lần lượt bỏ lỡ các cơ hội của mình.

Ramos phản lưới nhà giúp Barca chiến thắng
Ramos phản lưới nhà giúp Barca chiến thắng

Tưởng như Sevilla sẽ có ít nhất 1 điểm ở trận đấu này với hàng thủ được dẫn dắt bởi Sergio Ramos, nhưng điều ít ai nghĩ đã xảy ra khi chính hậu vệ này là người hóa tội đồ khiến đội khách thua trận. Phút 76, trong tình huống Yamal xâm nhập vòng cấm đánh đầu, Ramos nỗ lực truy cản nhưng lại vô tình phản lưới nhà.

Bàn thua cuối trận khiến Sevilla không thể gượng dậy và chấp nhận thất bại tối thiểu. Kết quả này giúp Barcelona tạm vươn lên dẫn đầu La Liga còn Sevilla đứng thứ 12 và có nguy cơ tiếp tục bị các đội phía dưới vượt mặt.

Kết quả Barca vs Sevilla: 1-0

Bàn thắng Barca vs Sevilla:

  • Barcelona: Ramos (76' - phản lưới)
  • Đội hình ra sân Barca vs Sevilla:

  • Barcelona: Ter Stegen, Cancelo, Kounde, Christensen, Balde, Raphinha, Gavi, Gundogan, Yamal, Lewandowski, Felix
  • Sevilla: Nyland, Juanlu, Bade, Sergio Ramos, Pedrosa, Jordan, Djibril Sow, Ocampos, Rakitic, Lamela, Lukebakio
  • Xem highlights Barca vs Sevilla:

    Thành tích đối đầu Barca vs Sevilla:

    Barca có thành tích tốt khi gặp Sevilla.
    Barca có thành tích tốt khi gặp Sevilla.

    Phong độ Barca vs Sevilla:

    Barca:

    Phong độ ấn tượng của Barca.
    Phong độ ấn tượng của Barca.

    Sevilla:

    Sevilla thi đấu thất thường.
    Sevilla thi đấu thất thường.

    Thông tin lực lượng Barca vs Sevilla:

    • Barca: vắng De Jong vì chấn thương.
    • Sevilla: Oliver Torres, Mariano Diaz, Marcos, Pastor Vacas và Tanguy Nianzou không đủ thể lực để ra sân thi đấu. 

    Đội hình dự kiến Barca vs Sevilla:

    • Barca: Ter Stegen, Martinez, Cancelo, Araujo, Balde, Gundogan, Romeu, Gavi, Torres, Raphinha, Lewandowski.
    • Sevilla: Nyland, Navas, Pedrosa, Bade, Fernando, Lamela, Gudelj, Suso, Sow, Lukebakio, En-Nesyri.

    Nhận định chung Barca vs Sevilla:

    Đà thăng hoa của Barcelona đã bị chặn đứng bởi trận hòa 2-2 trước Mallorca cách đây ít ngày. Điều đó khiến Blaugrana để cho 2 đối thủ Girona và Real Madrid vượt mặt. Sau 7 vòng, thầy trò Xavi Hernandez sở hữu 17 điểm, qua đó xếp thứ 3 tại La Liga.

    Việc để Girona có lần đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu La Liga cũng như chứng kiến Real đứng trên mình sẽ làm ảnh hưởng đến lòng tự tôn của Blaugrana. Vì vậy, Robert Lewandowski và các đồng đội rất muốn tìm lại cảm giác chiến thắng trên sân nhà. May cho Barca bởi họ gặp nạn nhân quen thuộc của mình là Sevilla.

    5 trận đối đầu gần nhất, đại diện xứ Catalan đánh bại Sevilla 4 lần và chỉ bị cầm hòa 1. 3/5 cuộc đối đầu ấy diễn ra tại Nou Camp và Barca đều giải mã thành công đội bóng thuộc vùng Andalucia. Trong 71 lần đụng độ Barca trước đây, Sevilla chỉ thắng 13 lần nhưng phải nhận tới 44 thất bại. Đáng chú ý, ở mùa giải trước, Sevilla đã thảm bại dưới tay Barca trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 0-3. Lịch sử chạm trán cho thấy Barca có thói quen át vía Sevilla và điều đó nhiều khả năng tiếp diễn tại vòng 8 La Liga.

    Lý do là bởi đoàn quân của Xavi vẫn duy trì được thành tích bất bại ở La Liga kể từ đầu mùa (thắng 5, hòa 2). Nếu tính trên mọi đấu trường, tính ra đội bóng của HLV Xavi đã bất bại trong 11 trận đấu liên tiếp, gồm 9 chiến thắng. Đóng góp cho chuỗi trận thăng hoa này nằm ở khả năng nhả đạn của hàng công.

    Lewandowski đang có giai đoạn đầu mùa giải thăng hoa.
    Lewandowski đang có giai đoạn đầu mùa giải thăng hoa.

    Lewandowski đã bỏ túi 6 bàn và 4 kiến tạo sau 8 trận trên mọi đấu trường. Ngoài ra, tân binh Joao Felix sớm gây ấn tượng bằng việc ghi 3 bàn và sở hữu 2 đường chuyền dọn cỗ. Nhờ việc có những ngôi sao tuyến đầu chất lượng, Barca là tập thể có nhiều pha lập công nhất La Liga tính đến lúc này. Thành tích của họ là 18, ngang bằng đội đầu bảng Girona.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Trong khi đó, Sevilla lại thi đấu rất thất thường. Vị trí thứ 12 trên BXH khi tích góp vỏn vẹn 7 điểm sau 6 trận không phải là những con số nên thuộc về nhà ĐKVĐ Europa League. Đừng vì chuỗi 4 trận liền bất bại trên mọi đấu trường, mới nhất là thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Almeria, của thầy trò Jose Luis Mendilibar. đánh lừa. Sevilla đã thua 5/8 trận vừa qua, một phong độ khá đáng báo động.

    Làm khách của Barca, sẽ không dễ để Sevilla nối dài mạch trận bất bại bởi Blaugrana không chỉ có phong độ tốt hơn mà còn được lịch sử ủng hộ. 1 chiến thắng hứa hẹn ở lại sân Nou Camp dành cho thầy trò Xavi, qua đó giúp Barca tiếp tục duy trì vị thế ở cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

    Video Mallorca 2-2 Barca, vòng 7 La Liga 2023/24:

    Xem thêm:

    La Liga

    Barcelona

    Sevilla

    Kết quả La Liga