Kết quả bóng đá Barca vs Mallorca: Gundogan hỏng penalty, cứu tinh Yamal xuất hiện

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 05:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sao trẻ Lamine Yamal kịp thời tỏa sáng để giải cứu Barcelona trong một trận đấu Ilkay Gundogan thực hiện hỏng penalty.

Diễn biến Barca vs Mallorca:

Những đợt lên bóng của Barcelona được tổ chức rất chậm rãi và kiên nhẫn khi họ tìm cách hóa giải hàng phòng ngự đối phương. Đội chủ sân Nou Camp không tạo ra nhiều cơ hội, nhưng họ có tình huống ngon ăn để khai thông thế bế tắc. Phút thứ 21, Raphinha ngã trong vòng cấm. Trọng tài Javier Iglesias Villanueva ra ký hiệu VAR và sẽ xem lại băng ghi hình. Sau cùng, Barca được hưởng penalty.

Dù vậy, từ khoảng cách 11 mét, Ilkay Gundogan không thể đánh bại thủ thành Predrag Rajkovic. Cầu thủ sinh năm 1990 sút bóng vào góc phải phía dưới, nhưng thủ môn đã đổ người kịp thời để cản phá. Cuối hiệp 1, đến lượt Joao Felix khiến CĐV Barca tiếc nuối. Felix có phần tham lam và tung ra một cú sút xa rất nắn nót từ ngoài rìa vòng cấm. Tuy nhiên, nỗ lực của anh chưa đủ chính xác.

Yamal tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trong trận.
Yamal tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trong trận.

Fermin Lopez cũng thử tài Predrag Rajkovic vào phút thứ 45 bằng tình huống đánh đầu, nhưng thủ môn của Mallorca thực hiện cú cản phá chuẩn xác. Thầy trò Xavi Hernandez hầu như dồn ép Mallorca, với sự tỏa sáng của Lamine Yamal để định đoạt trận đấu.

Phút thứ 73, Robert Lewandowski sắm vai kiến tạo, Yamal đưa bóng đến góc trái phía trên với một pha đặt lòng đẳng cấp. Bóng bay cao khiến thủ môn đội khách chôn chân. Trước đó, sao trẻ Tây Ban Nha còn thử vận may với một cú dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang. Mallorca chỉ biết kháng cự yếu ớt nên tỷ số là 1-0 nghiêng về Barca đến hết trận.

Thắng tối thiểu, đoàn quân Xavi tạm thời vượt qua Girona để xếp thứ 2, với 61 điểm sau vòng 28. Điều này đồng nghĩa Blaugrana có ít hơn đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm trước khi đại kình địch ra quân. Mallorca ở vị trí thứ 15 điểm đứng trước nguy cơ rớt 2 hạng nếu Rayo Vallecano và Celta Vigo giành chiến thắng sau đó.

Kết quả Barca vs Mallorca: 1-0

Bàn thắng Barca vs Mallorca:

  • Barca: Yamal (73').

Đội hình ra sân Barca vs Mallorca:

  • Barca: Ter Stegen; Koundé, Pau Cubarsí, Iñigo Martínez, João Cancelo; Christensen, Gündoğan, Raphinha, Lamine Yamal, João Félix, Marc Guiu.
  • Mallorca: Rajković; González, Nastasić, Raíllo, Copete, Toni Lato; Samú Costa, Morlanes, Darder, Larin, Muriqi.

Link xem Barca vs Mallorca:

Xem trực tiếp: Tại đây

Thành tích đối đầu Barca vs Mallorca:

Phong độ Barca vs Mallorca:

Barca:

Mallorca:

Thông tin lực lượng Barca vs Mallorca:

  • Barca: Pedri và Frenkie de Jong là 2 cái tên mới nhất dính chấn thương sau trận hòa Athletic Bilbao. Alejandro Balde, Marcos Alonso và Gavi tiếp tục ngồi ngoài. Ronald Araujo bị treo giò do nhận đủ số thẻ vàng. Ferran Torres có thể tái xuất.
  • Mallorca: Pablo Maffeo vẫn không được ra sân vì chấn thương đầu gối, trong khi Omar Mascarell nhận án treo giò do tích lũy đủ số thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Barca vs Mallorca:

  • Barca: Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, tôi Martinez, Cancelo; Gundogan, Christensen, F Lopez; Yamal, Lewandowski, Raphinha.
  • Mallorca: Rajkovic; Gonzalez, Valjent, Raillo, Copete, Lato; A Sanchez, S Costa, D Rodriguez; Muriqi, Larin

Nhận định chung Barca vs Mallorca:

Barcelona tạo ra 7 trận bất bại trên mọi đấu trường khi họ hòa 0-0 trước Athletic Bilbao vào vòng đầu vừa rồi. Kết quả giúp họ giành được 58 điểm sau 27 trận ở La Liga mùa này. Đội bóng của Xavi Hernandez đang đứng thứ 3 tại La Liga, kém tập thể xếp thứ hai là Girona một điểm và ít hơn CLB dẫn đầu Real Madrid 8 điểm. Với 11 vòng đấu còn lại, Blaugrana vẫn còn cơ hội bảo vệ ngai vàng của mình.

Phong độ của Barca ngày càng ổn kể từ khi Xavi tuyên bố chia tay CLB vào tháng 1. Trong 6 trận gần nhất, đại diện xứ Catalan thắng 4 và hòa 2. Họ sẽ hướng đến một kết quả khả quan khác ở màn tiếp đón Mallorca vào rạng sáng thứ 7 này. Cả 3 thất bại của Barca ở La Liga mùa này đều diễn ra trên sân nhà tạm thời - Estadi Olimpic Lluis Company - nhưng họ thường xuyên lấn át Mallorca ở những lần đụng độ gần đây.

Đội bóng của Xavi đang thi đấu tốt.
Đội bóng của Xavi đang thi đấu tốt.

Sau 12 trận đối đầu gần nhất, Barca thắng Mallorca tận 11 lần, bao gồm cả chiến thắng 3-0 khi được chơi bóng với tư cách chủ nhà. Dù vậy, ở trận lượt đi La Liga mùa này, thầy trò Xavi hòa Mallorca 2-2. Giờ đây, thầy trò HLV Javier Aguirre sẽ bước vào vòng 28 với mục tiêu duy trì chuỗi trận thắng. Thực tế cho thấy tinh thần của đội khách đang dâng lên rất cao sau khi loại Real Sociedad ở bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha và đánh bại Girona 1-0 cách đây ít ngày. Kết quả 1-0 giúp họ giành được 27 điểm sau 27 vòng mùa này, qua đó đưa CLB giữ vị trí thứ 15 trên BXH.

Lúc này, Aguirre và các học trò hơn nhóm xuống hạng 8 điểm và kém vị trí thứ 13 của Alaves 2 điểm. Do đó, mục tiêu hàng đầu của Mallorca sẽ là nhắm đến nửa trên BXH thay vì tập trung vào nhóm phía dưới. Song, không dễ để tập thể vừa vào chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha giành điểm trước Barca.

Như đã đề cập, họ không sở hữu thành tích đối đầu tốt trước Blaugrana. Ngoài ra, phong độ sân khách của CLB này rất đáng báo động. Sau 13 trận thi đấu xa nhà, Mallorca chỉ giành 8 điểm. Đây là thành tích đá sân khách tệ thứ 4 La Liga mùa này. Chiến thắng sân khách gần nhất của đội bóng diễn ra vào tháng 9/2023 khi họ đánh bại Celta Vigo 1-0.

Khi Mallorca là miếng mồi ngon, Xavi kỳ vọng Barca sẽ sớm giải quyết trận đấu, qua đó giữ chân các cầu thủ chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Napoli.

ATHLETIC BILBAO - BARCELONA | XỨ CATALAN TỔN THẤT LỰC LƯỢNG NẶNG NỀ 

Xem thêm:

Barcelona

Mallorca

Trực tiếp bóng đá hôm nay