Kết quả bóng đá Atalanta vs AS Roma: Lukaku và đồng đội ngày càng xa Champions League

- Thứ Hai, 13/05/2024, 03:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại trước Atalanta ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh vé tham dự Champions League mùa sau của AS Roma.

Diễn biến Atalanta vs AS Roma

Trước khi trận đấu này diễn ra, Atalanta có tổng cộng 60 điểm và đứng thứ 5 tại Serie A 2023/24. Trong khi đó, AS Roma có cùng số điểm nhưng xếp sau do thua kém về mặt hiệu số. Với việc Serie A sẽ có 5 suất tham dự Champions League mùa sau, kết quả của cuộc so tài giữa Atalanta và AS Roma ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua giành vé dự giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB.

Do đó, hai đội thi đấu khá thận trọng ở quãng thời gian đầu hiệp một. Ở phút 18, Atalanta bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền của Gianluca Scamacca, Charles De Ketelaere đã xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ thành Mile Svilar.

Chưa đầy ba phút sau, AS Roma đã phải nhận thêm bàn thua và người ghi bàn lại là Charles De Ketelaere. Hàng thủ đội khách thi đấu thiếu tập trung và để tiền vệ người Bỉ dễ dàng đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm.

Charles De Ketelaere lập cú đúp ngay trong hiệp một.
Charles De Ketelaere lập cú đúp ngay trong hiệp một.

Liên tiếp có được hai bàn thắng, Atalanta thi đấu vô cùng thoải mái ở quãng thời gian sau đó. Đến phút 37, nếu thủ thành Mile Svilar không chơi tập trung, Hans Hateboer đã có thể nâng tỷ số lên 3-0. Ở phút 43, pha đá phạt của Teun Koopmeiners đưa bóng đi trúng cột dọc.

AS Roma nỗ lực nhưng không đủ

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Atalanta vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Lần lượt Ademola Lookman và Mario Pasalic đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa đến.

Đến phút 63, AS Roma được hưởng một quả phạt đền do Tammy Abraham bị Marten de Roon phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Lorenzo Pellegrini dễ dàng rút ngắn cách biệt cho đội khách. Ở phút 76, cú dứt điểm một chạm của Pellegrini khiến thủ thành Marco Carnesecchi vất vả cản phá.

AS Roma có được bàn thắng nhờ quả phạt đền thành công của Pellegrini.
AS Roma có được bàn thắng nhờ quả phạt đền thành công của Pellegrini.

Quãng thời gian cuối trận, Atalanta tạo ra sức ép lớn lên khung thành của AS Roma nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini có tổng cộng 63 điểm, đứng thứ 5 tại Serie A 2023/24. Về phía AS Roma, đội bóng thủ đô Italia có 60 điểm trong khi chơi nhiều hơn Atalanta 1 trận.

Kết quả Atalanta vs AS Roma

2-1

Bàn thắng Atalanta vs AS Roma

  • Atalanta: Charles De Ketelaere (18’; 20’).
  • AS Roma: Lorenzo Pellegrini (66’).

Đội hình ra sân Atalanta vs AS Roma

  • Atalanta: Marco Carnesecchi, Marten de Roon, Isak Hien, Berat Djimsiti, Hans Hateboer, Mario Pasalic, Ederson, Matteo Ruggeri, Teun Koopmeiners, Charles De Ketelaere, Gianluca Scamacca.
  • AS Roma: Mile Svilar, Angelino, Evan Ndicka, Gianluca Mancini, Rasmus Kristensen, Leandro Paredes, Bryan Cristante, Stephan El Shaarawy, Lorenzo Pellegrini, Tommaso Baldanzi, Romelu Lukaku.

Link xem Atalanta vs AS Roma

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Atalanta vs AS Roma

Phong độ Atalanta vs AS Roma

Atalanta:

AS Roma:

Thông tin lực lượng Atalanta vs AS Roma

  • Atalanta: vắng Sead Kolasinac, Rafael Toloi và Emil Holm vì chấn thương.
  • AS Roma: vắng Leonardo Spinazzola vì chấn thương; Sardar Azmoun và Paulo Dybala chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Atalanta vs AS Roma

  • Atalanta: Juan Musso, Berat Djimsiti, Isak Hien, Marten de Roon, Davide Zappacosta, Ederson, Teun Koopmeiners, Matteo Ruggeri, Charles De Ketelaere, Ademola Lookman, Gianluca Scamacca.
  • AS Roma: Mile Svilar, Angelino, Gianluca Mancini, Evan Ndicka, Nicola Zalewski, Lorenzo Pellegrini, Leandro Paredes, Bryan Cristante, Stephan El Shaarawy, Romelu Lukaku, Tammy Abraham.

Nhận định chung Atalanta vs AS Roma

Ở trận lượt về bán kết Europa League 2023/24 hồi giữa tuần, Atalanta đã xuất sắc đánh bại Marseille với tỷ số 3-0. Những người ghi bàn cho La Dea lần lượt là Ademola Lookman, Matteo Ruggeri và El Bilal Toure. Như vậy, đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini đã chính thức giành được tấm vé tham dự trận chung kết sau khi vượt qua Marseille với tổng tỷ số 4-1.

Bên cạnh đó, chiến thắng trên còn nối dài chuỗi phong độ ấn tượng thời gian của Atalanta. Tính trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia không phải nhận bất cứ thất bại. Cụ thể, Atalanta giành 4 chiến thắng và có 1 trận hòa.

Atalanta vừa giành vé vào chung kết Europa League.
Atalanta vừa giành vé vào chung kết Europa League.

AS Roma dừng bước tại bán kết

Phía bên kia chiến tuyến, AS Roma cũng thi đấu trận lượt về bán kết Europa League 2023/24 hồi giữa tuần. Tuy nhiên trái ngược với Atalanta, đoàn quân của HLV Daniele De Rossi lại phải dừng bước trước Bayer Leverkusen với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận.

AS Roma sẽ cần phải nhanh chóng đứng dậy và lấy lại tinh thần thi đấu bởi họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Serie A. Đội chủ sân Olimpico hiện đứng thứ 6 với tổng cộng 60 điểm. Trong khi đó, Atalanta có cùng điểm số nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

AS Roma đang có chuỗi 4 trận không thắng.
AS Roma đang có chuỗi 4 trận không thắng.

Chiến đấu vì Champions League

Với việc Serie A sẽ có 5 suất tham dự Champions League mùa sau, cuộc so tài tới đây giữa La Dea và AS Roma có tính chất chẳng khác gì một trận chung kết nhằm giành vé tới Champions League. Trong đó, Atalanta là đội được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini có lợi thế sân nhà và phong độ tốt hơn đối thủ thời gian gần đây.

Dù vậy, AS Roma dưới sự chỉ đạo của HLV Daniele De Rossi là đối thủ mà không đội bóng nào có thể xem thường. Cuộc so tài tới đây trên sân Atleti Azzurri d'Italia do đó chắc chắn sẽ diễn ra với diễn biến vô cùng khó lường.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

ATALANTA 2-1 ROMA | HIGHLIGHTS | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Serie A

Atalanta

AS Roma

Kết quả Serie A

Trực tiếp bóng đá hôm nay